วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กปปส.ไม่หวั่นเปิดท่อน้ำเลี้ยงเชื่อศาลให้ประกันสนธิญาณ

515699


แกนนำ กปปส. ระบุ  ศรส. จับ 'สนธิญาณ' ต้องการให้เป็นเทคนิคทางการเมือง เชื่อศาลให้ประกันตัว ไม่หวั่นถูกไล่จับท่อน้ำเลี้ยง ขณะเช้านี้ บนเวทียังไม่มีกิจกรรม ไร้เหตุป่วนในพื้นที่ การ์ดดูแลความปลอดภัยเข้มงวด 
นายวิทยา แก้วภราดัย แกนนำ กปปส. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีที่ นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ถูกจับตัวว่า เรื่องดังกล่าว ศรส.ต้องการทำให้เป็นเรื่องน่ากลัว และต้องการให้เป็นเทคนิคการเมือง หากจะดำเนินการจับกุมอำนาจตาม พ.ร.ก.สามารถใช้ได้ทันทีโดยไม่ต้องขอหมายศาล พร้อมทั้งเชื่อว่าศาลให้ประกันตัวอย่างแน่นอน ส่วนระเบียบหลังประกันตัวจะเป็นเช่นไร ต้องขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล ขณะเดียวกัน ยืนยันว่า กปปส.ไม่คิดหนีอย่างแน่นอน แต่ขอขับไล่นายกรัฐมนตรีให้เสร็จสิ้นก่อน ส่วนการไล่จับท่อน้ำเลี้ยงม็อบนั้น เชื่อว่าเป็นวิชาของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เพราะเคยใช้มาโดยตลอด และยืนยันว่าไม่ส่งผลกระทบกับม็อบ เพราะประชาชนให้เงิน กปปส.ตามท้องถนน จึงขอท้าให้จับให้หมด ส่วนเหตุระเบิดที่สะพานผ่านฟ้า นั้น มีความระมัดระวังอยู่ตลอดเวลา และถือว่า ศรส. 2 มาตรฐานในการจับกุมผู้กระทำความผิด ขณะที่การจัดสรรเงินช่วยชาวนานั้น จะแยกเป็น 2 กรณีคือ การอนุมัติเงินผ่านสภาทนายความ เพื่อช่วยเหลือทางคดี และด้านค่าเดินทางในการมาเรียกร้องทวงเงินรับจำนำข้าว

รองผบช.น.ยันยังไม่ฝากขัง"สนธิญาณ"วันนี้
พล.ต.ต.ขจรศักดิ์ ปานสาคร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. เปิดเผยถึงความคืบหน้า กรณีการจับกุมตัวนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม อดีตผู้อำนวยการสำนักข่าวทีนิวส์ 1ในแกนนำ กปปส. ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา รัชดา ในข้อหาฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่า ภายหลังชุดจับกุมได้เข้าควบคุมตัว นายสนธิญาณ ได้ที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ย่านลาดพร้าว เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ก็ได้นำมาควบคุมตัวไว้ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค1 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยเจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวไว้ตามอำนาจของประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ให้ควบคุมตัวผู้ต้องหาได้เท่าที่จำเป็น แต่ไม่เกิน 7 วัน พร้อมยืนยันว่า ในวันนี้จะไม่มีการนำตัวนายสนธิญาณ ไปยื่นคำร้องขออำนาจศาลฝากขังแต่อย่างใด
ทั้งนี้มีรายงานว่า ประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน นั้น ให้อำนาจเจ้าพนักงานในการควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ไม่เกิน 7 วัน จากนั้นพนักงานสอบสวนจะขออำนาจศาลควบคุมตัวต่อตามกฏหมายแต่ไม่เกิน 30 วัน ก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีอาญาต่อไป

ผู้ชุมนุม กปปส.อโศก พักผ่อนตามอัธยาศัย
บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีอโศก ล่าสุดเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา การชุมนุมเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย ผู้ชุมนุมได้มีการพักผ่อนตามอัธยาศัยโดยกระจายอยู่ภายในพื้นที่ชุมนุม ขณะที่บนเวทีปราศรัย ได้มีการดำเนินกิจกรรมการแจ้งข่าวสาร สถานการณ์ทางการเมืองต่างๆ ที่เกิดขึ้นให้ผู้ชุมนุมได้ติดตาม พร้อมกับการเชื่อมสัญญาณถ่ายทอดสดรายการของทางช่องบลูสกาย สำหรับการเคลื่อนไหวในวันนี้ ที่เวทีอโศก ยัง
ไม่มีความชัดเจนจากทางแกนนำ และขณะนี้จากการสังเกต ยังไม่พบแกนนำหลักในพื้นที่ชุมนุมทั้ง นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และ นายสกลธี ภัททิยกุล แต่อย่างใด
อย่างไรก็ตาม สำหรับการรักษาความปลอดภัย ทางเจ้าหน้าที่การ์ดได้ออกประจำตามจุดต่างๆ ทุกจุดค่อนข้าง
หนาแน่น และตรวจค้นผู้ที่ผ่านเข้า - ออก พื้นที่ชุมนุม รวมถึงบริเวณเต็นท์แกนนำ และเต็นท์ผู้สื่อข่าว ตลอด
24 ชั่วโมง ส่วนการจราจรโดยทั่วไป รถยังสามารถเคลื่อนตัวได้

กปปส.ปทุมวัน พักผ่อนตามอัธยาศัยการ์ดเข้ม
บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณสี่แยกปทุมวัน ล่าสุด หลังจากที่ประชาชนได้เหน็ดเหนื่อยกับการเดินช่วยชาวนาเมื่อวานนี้ เช้านี้ ประชาชนส่วนใหญ่จึงยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยอยู่ในที่พัก และบางส่วนได้ทยอยปฏิบัติภารกิจส่วนตัวประจำวัน ขณะที่กิจกรรมบนเวที มีการเปิด
เพลงเพื่อเป็นการปลุกใจ และสร้างบรรยากาศในการชุมนุม ด้านเต็นท์ครัวอาสา กำลังทยอยประกอบอาหารเช้า
ไว้แจกจ่ายแก่กลุ่มผู้ชุมนุม
อย่างไรก็ตาม สำหรับการรักษาความปลอดภัยนั้น ยังคงมีการวางชุดการ์ดคอยดูแลอย่างเข้มงวดในทุกจุดโดย
รอบพื้นที่ชุมนุม เพื่อป้องกันการแอบแฝงเข้ามาก่อกวนจากผู้ที่ไม่หวังดี

กปปส.สวนลุมพินี ไร้ป่วน "สุเทพ" ยังพัก รร.ดุสิต
บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ที่เวทีสวนลุมพินี เช้านี้ ยังคงเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย โดยช่วงคืนที่ผ่านมา ยังไม่มีการสร้างสถานการณ์ทั้งในพื้นที่และโดยรอบการชุมนุมแต่อย่างใด เนื่องจากการรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวด มีทั้งการ์ด กปปส. และการ์ดอาสาสมัคร คอยประจำตามจุดและเฝ้าระวังพิเศษตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งแผนการรักษาความปลอดภัย จะมีการปรับเปลี่ยนตลอดเวลา ขึ้นอยู่กับสถานการณ์
ทั้งนี้ มวลชนยังพักผ่อนตามเต็นท์ที่พัก บางส่วนแยกย้ายทำภารกิจส่วนตัว รวมถึงนั่งจับกลุ่มหน้าเวทีรับฟังการจัดรายการข่าวยามเช้า ผ่านช่องบลูสกาย
ขณะเดียวกัน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ยังคงใช้เวลาช่วงเช้าพักผ่อนอยู่ภายในโรงแรมดุสิตธานี ซึ่งอยู่ใกล้กับพื้นที่การชุมนุม และในเวลาประมาณ 12.00 น. ของทุกวัน นายสุเทพ จะเดินทางมาขึ้นเวทีปราศรัยพบปะกับมวลชนและชาวสีลม

กปปส.ราชประสงค์จับกลุ่มวิจารณ์รบ.เรื่องจำนำข้าว

บรรยาการการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย
ให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. บริเวณแยกราชประสงค์
เช้านี้ ผู้ชุมนุมที่ยังคงปักหลักในพื้นที่ ได้ตื่นมาปฏิบัติภารกิจส่วนตัว ทยอยรับประทานอาหารเช้า ร่วมกันทำ
ความสะอาดพื้นที่ชุมนุม ขณะที่บางส่วนยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยภายในเต็นท์ ริมถนนราชดำริ ภายในวัด
ปทุมวนาราม โดยต่างจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล โดยเฉพาะโครงการรับจำนำข้าว รวมถึง
แสดงความเห็นใจชาวนา ที่ได้รับผลกระทบจากโครงการรับจำนำข้าวในขณะนี้
ในส่วนเวทีปราศรัย ยังคงไม่มีกิจกรรมใดๆ หรือแกนนำคนใดขึ้นกล่าวปราศรัย มีเพียงแต่การเปิดข่าวสารให้ผู้ชุมนุมได้ร่วมติดตามสถานการณ์เท่านั้น
อย่างไรก็ตาม มาตรการในการรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่ชุมนุม ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวดเช่นเดียว
กับหลายวันที่ผ่านมา โดยมีการ์ดอาสาคอยผลัดเปลี่ยนเวรยืนตรวจตรารถและบุคคล ที่เดินทางเข้า - ออก ใน
พื้นที่ เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์รุนแรง
 ที่มา  Inn สำนักข่าว

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา