วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผบ.ตร.เผยรอทบทวนใช้พ.ร.บ.มั่นคง

ผบ.ตร.เผยรอทบทวนใช้พ.ร.บ.มั่นคง


ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผย หน่วยความมั่นคง เตรียมพิจารณากลับไปใช้ พ.ร.บ.มั่นคง คุมม็อบ หลังเกิดเหตุรุนแรงรายวัน ยืนยัน จับอดีตหน่วยซีล ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุรุนแรง
 
 
พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้ ฝ่ายความมั่นคง อยู่ระหว่างพิจารณา
กลับไปใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ในการดูแลการชุมนุมกลุ่มต่าง ๆ หลังมีการก่อเหตุความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่องในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และลุกลามไปยังพื้นที่ต่างจังหวัด ซึ่งจากการข่าว พบว่า กลุ่มที่ก่อเหตุในขณะนี้ เป็นกลุ่มเดียวกันกับที่เคยก่อเหตุช่วงการชุมนุมทางการเมือง เมื่อปี 2553 ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ และยืนยันว่า ตำรวจจะพยายามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้ แต่ยอมรับว่า ต้องใช้เวลา เพราะผู้ก่อเหตุบางส่วนเคลื่อนไหวออกนอกประเทศไปแล้ว
 
 
นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวด้วยว่า ในส่วนของการจับกุมอดีตหน่วยซีล กองทัพเรือ ขนอาวุธสงคราม ที่ จ.ระยอง ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุทางการเมือง ขณะที่กรณีการลอบยิงและเสียงดังคล้ายระเบิดที่แยกศาลาแดง พื้นที่การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. สีลม เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ได้มอบหมายให้ตำรวจนครบาลเข้าไปดูแลคดีนี้แล้ว และกำชับให้ตำรวจเพิ่มความเข้มงวดในการตั้งจุดตรวจค้นอาวุธให้มากขึ้น โดยเฉพาะในจุดที่ใกล้เคียงกับพื้นที่การชุมนุมทุกเวที
 
ที่มา :  News   Center /  INN 
ภาพ :  VoiceTV 
 

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา