วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ตร.ลงพื้นที่ตรวจสอบ เหตุยิง M-79 เฉียด ศรส.


ตร. ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุยิง M-79 ใกล้กับที่ทำการ ศรส. เมื่อคืนที่ผ่านมา คาดยิงจากบดอนเมืองโทลล์เวย์ คล้ายกับที่เกิดเหตุยิงเวที กปปส. ลาดพร้าว 
 
 
พ.ต.อ.ฉัตรชัย นันทมงคล ผู้กำกับกลุ่มงานตรวจอาวุธปืนและเครื่องกระสุน กองพิสูจน์หลักฐานกลาง พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรนิตย์ พรหมบุตร ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ลงพื้นที่ตรวจสอบวิถีกระสุน M-79 ที่ร้านคาร์แคร์ ภายในปั้มน้ำมันบางจาก ริมถนนวิภาวดีรังสิต ห่างจากสโมสรตำรวจวิภาวดี ที่ใช้เป็นกองบัญชาการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. ประมาณ 400 เมตร ภายหลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายใช้เครื่องยิงลูกระเบิด M-79 ยิงเข้ามาบริเวณดังกล่าว แรงระเบิดทำให้กระจกด้านหน้าของรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีเทา หมายเลขทะเบียน กธ-7472 นนทบุรี เกิดรอยร้าว และมีอาคารเสียหายบางส่วนได้รับเสียหาย 
 
 
โดย พ.ต.อ.ฉัตรชัย นันทมงคล ผู้กำกับกลุ่มงานตรวจอาวุธปืนและเครื่องกระสุน กองพิสูจน์หลักฐานกลาง เชื่อว่าคนร้ายยิงลงมาจากทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์ ในแนววิถีโค้ง ซึ่งจุดเกิดเหตุกับจุดที่ยิง มีระยะห่างประมาณ 200 เมตร ขณะที่ระยะหวังผลเครื่องยิงลูกระเบิด M-79 แนวระนาบ ระยะ 400 เมตร 
 
 
ทางด้าน พล.ต.ต.สุรนิตย์ พรหมบุตร ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 กล่าวว่า คนร้ายยิงมาจากทิศเหนือ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าคนร้าย ยิงมาจากทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์ หรือ บนถนนวิภาวดีรังสิต ด้านล่าง และต้องมีการชลอรถก่อนลั่นไก อย่างไรก็ตามเมื่อคืนนี้ได้มีการสอบปากคำพนักงานภายในปั้มน้ำมันและจักรยานยนต์รับจ้าง วิภาวดี ซอย 60 แล้ว ยังไม่พบประจักษ์พยาน 
 
 
สำหรับเหตุระเบิดจุดนี้คล้ายกับที่เกิดเหตุยิงเวที กปปส ลาดพร้าว แต่ที่เวทีแจ้งวัฒนะ 2 ครั้ง เป็นระเบิด m-79 ชนิดเจาะเกร
 
 
 
 
 

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา