วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

'พุทธะอิสระ' FB ดีลลับเจรจาความเมือง 'สมชาย วงศ์สวัสดิ์'

'พุทธะอิสระ' FB ดีลลับเจรจาความเมือง 'สมชาย วงศ์สวัสดิ์'



"พุทธะอิสระ"โพสต์เฟซบุ๊กเผยดีลลับเจรจาความเมือง"สมชาย วงศ์สวัสดิ์" อ้างขอสร้างบรรยากาศสงบ งดบึ้ม
 
เฟซบุ๊ก หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) เปิดเผยว่า วันนี้ หลังกลับจากวอยซ์ทีวีได้มาเจรจาความเมืองกับ อดีตนายกฯ สมชาย วงสวัสดิ์
 
โดยข้อความระบุว่า
 
"24 ก.พ. 57 ค่ำเวทีแจ้งวัฒนะ
หลวงปู่พุทธะอิสระ 
เจรจาความเมือง กับคุณสมชาย วงศ์สวัสดิ์
 
เขาให้อารัมภบท มาจะกล่าวบทไป เรื่องวันนี้พวกเราลูกหลานและชาวนา ไปหาวอยซ์ทีวี หลวงปู่ตั้งชื่อให้ใหม่ว่า "วอนทีวี" (ฮา) เหตุที่ไปเพราะสื่อช่องนี้มันใส่ร้าย แม้แต่การชุมนุมของกปปส เราชุมนุมมา 3 เดือนเศษ แต่เงินชาวนานี่เขาไม่จ่ายมา 6 เดือนแล้ว แต่ไอ้วอนทีวี มันออกอากาศไปว่าเหตุที่ชาวนาไม่ได้เงินเพราะการชุมนุม เพราะสื่อแบบนี้เอาข่าวเป็นเท็จไปยัดเยียดให้ชาวบ้านเชื่อ ชาวนาให้จงเกลียดจงชัง กปปส. อีกอันที่ชาวนาไปชุมนุมที่ ก.พานิชย์ ไอ้วอนทีวีก็พยายามบอกว่าชาวนาเหล่านี้เป็นขาวนาปลอมจัดตั้ง. ก็เลยทำให้คิดว่าสื่อแบบนี้ไม่ควรเรียกขานว่าสื่อ มันควรเป็นศาลาโกหก. ช่วงสองปีที่ผ่านมาสื่อช่องนี้ได้เงินจากรัฐไปไม่ต่ำกว่า 4-500 ล้านบาท เพราะอาของตัวเองเป็นนายก สื่อที่ได้เงินอุดหนุนจึงได้มาเต็ม ๆ รวมทั้งไปเอาจากรัฐวิสาหกิจเช่น ปตท. กฟผ. เป็นต้น ที่ผ่านมามันจึงเอาเงินของพวกเรา 
 
วันนี้หลวงปู่จึงพาพี่น้องชาวนาไปร้องขอความเป็นธรรม บอกว่าตีนกะมือของชาวนาจริงๆ เป็นอย่างนี้ เวลาที่ชาวนาลำบาก เมื่อวานหลวงปู่ก็บริจาค. ถ้าคุณจะสงเคราะห์อนุเคราะห์ชาวนาบ้างก็จะดีให้ชาวนาได้ใช้เงินของรัฐบาลบ้าง แต่การที่เรามาเราใม่ได้อยากได้เงิน แต่คุณช่วยแก้ข่าวว่าเราไม่ใช่ชาวนาปลอม เราเป็นชาวนาของจริง ที่ได้รับความทุกข์ยาก แต่ข่าวที่ออกมามันบอกว่า "หลวงปู่พุทธะอิสระ พาชาวนาไปขอเงินมัน" เราไปเพื่อบอกว่าเขาควรรับผิดชอบในการทำหน้าที่ของสื่อ ไม่ใช่นำเสนอเฉพาะด้านที่เรียกว่าเอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่น อย่างนี้เขาเรียกว่าศาลาโกหก. คุณช่วยไปแก้ข่าวให้หน่อย สักพักเดียวมันไปออกข่าวว่า "พาชาวนามารีดเงินไปทำม็อบ"
 
วันนี้เจอคู่ปรับเก่า คือรองผู้การทุ่งสองห้อง ที่ตอนนี้เด้งไปที่ไหนไม่รู้ ดันไปเจอตำรวจมาเป็นกองร้อย ที่จริงเที่ยวนี้หลวงปู่เคลื่อนไหวจะไม่บอก แต่เที่ยวนี้ไปเจอตำรวจเป็นกองร้อย ดูท่าว่ามีเกลือเป็นหนอน เที่ยวนี้ไปเจอคู่ปรับเก่า คุณเจริญ (รองผู้การ) แทนที่จะด่าไอ้วอนทีวี เลยไปด่าคู่ปรับเก่า. คุณจำฉันได้ไหม ตอนนี้ฉันฟ้องคุณ เพราะคุณไม่ได้เป็นผู้เสียหายโดยตรง ทั้งที่คุณก็อยู่กับฉันแล้วไปตอแหลกับศาลว่าไม่ได้มีการเจรจาพูดคุย ทั้งที่มีคนรู้ว่ามีการคุยกัน อีกทั้งกล่าวหาว่าฉันไปปิดกั้นการเข้าออกสถานที่ราชการ ที่จริงคุณเป็นคนล็อกกุญแจ คล้องโซ่เอง ไปโกหกกับศาล แล้วมันเป็นตำรวจแบบไหนกันที่มาพูดกับจำเลยว่า "ที่ทำไปเพราะทำตามคำสั่งของเจ้านาย" เตรียมไว้ให้ดีคุณเจริญ เที่ยวนี้ฉันจะเอาคุณเข้าคุก เที่ยวนี้พระจะเอาตำรวจเข้าคุก. (เฮ). แล้วมันก็ช่างบังเอิญที่ศาลยกคำร้องขอหมายจับ. 
เจริญเอ๋ย.. เตรียมตัวไว้เถอะ. 
รวม ๆ แล้วธรรมะย่อมรักษาผุ้ประพฤติธรรม 
 
เรื่องที่เกิดในคลิปต่อไปนี้เกิดขึ้นกับไอ้วอนทีวี. หลังจากที่มันได้โกหกสร้างเรื่องไปแล้ว เราก็สร้างเงื่อนไขว่าเราจะนอนที่นี่จนกว่ามันจะมาขอขมา. เราจะนอนที่นี่ ถ้าจะขี้ก็เชิญที่หน้าวอนทีวีได้สบาย (ฮา)
 
(เปิดคลิป)
http://www.youtube.com/watch?v=TTGBJkxHkgU&feature=youtu.be
....................
 
หลวงปู่ : วันนี้ใช้ได้ไหมลูก พอจะมีเนื้อมีน้ำไหม คู่ต่อสู้มานั่งพนมมือขอขมา คุกเข่า พอใช้ได้ไหม วันนี้เราไม่ได้ติดไม้ติดมือมา แต่เราก็สยบพิษปู. ถ้ายืนอยู่บนพื้นฐานของความจริง ยังไงก็ถูก ยังไงก็ชนะ เว้นแต่เราปลอม ๆ วันนี้ต้องขอบใจลูกหลาน ส่งเสียงคำรามหน่อย (เสียงเฮดังมาก)
 
เมื่อลางวันนี้รถสิบคันนี่น่ะ มันเต็มเฉพาะคันหน้า ๆ ไอ้คันหลัง ๆ นั่งกันโหวงเหวง ๆ ห้าคนหกคนแทบจะตีลังกาได้ (ฮา) 
แถมยังต้องไปนั่งรอพี่น้องชาวนา ใจตุ้ม ๆ ต่อม ๆ ไหนว่ามา 2 คัน ไหงมาคันเดียววะ (ฮา) คันเดียวก็ไปวะ ไหน ๆ ก็ลั่นวาจาออกทัพแล้ว... (ฮา)
อายไป 3 โลก ถ้าขืนกลับลำก็เสียท่า (ฮา) 
 
เมื่อคืนก็ไม่ได้จำวัด มัวแต่บัญชาการทัพ ขณะเดียวกันเช้าขึ้นมาก็ขะมุกขะมัว ไม่เอื้อการเดินทัพ ไปจับยามสามตา ดาวก็ไม่โผล่(ฮา) 
เอาล่ะวะ ใจดีสู้เสือ..ไปหาเอาข้างหน้า..เดี๋ยวมันก็ฟลุกชนะเองแหละ..(ฮา)
 
นึกถึงปัญญาของตัวเอง ปัญญาเป็นแสงสวาง ปัญญาเป็นธงชัย ขอเพียงเรามีศรัทธา วันนี้ชนะแบบถูลู่ถูกังนะ ชนะแบบค่อนข้างจะรักษาฟอร์ม. ชนะแบบเอารถบัสไปข่มมันไว้. (ฮา). รถ 10 คัน แต่คนไม่ค่อยมี ไปจอดซ้อน ๆ กันไว้ทำให้มองไม่เห็นว่าข้างในรถมีคนหรือไม่มี. (.ฮา)
แล้วไปพวกที่ไปเกาะรั้ว หน้าตาก็ไม่เหมือนชาวนาเลย เขียนคิ้วทาปาก มีชาวนามาคันเดียว เอาล่ะวะพอจะพูดสร้างเรื่องได้ แต่คราวหลังอย่าให้เป็นอย่างนี้นะลูก ใจตุ้มๆ ต่อม ๆ. อย่าเล่นกันอย่างนี้นะจ๊ะ มันใจไม่ค่อยดี ประมาณนี้เลย เป่านกหวีดปรี๊ด..ฝุ่นตลบ...หันไปไม่มีคน.(ฮา) ไม่เหมือนทัพอื่น เขาไปกันรึ่ม ๆ แต่หน้าแห้งทุกที แต่ทัพนี้คนน้อย แต่ผลงานมันมหึมาทุกที อย่าให้ลุ้นนักสิ ให้มันมั่นใจหน่อย เวลากรีฑาทัพ. แต่นี่ไปทีไรจะรอดไหมวะ...(ฮา) ไอ้ที่ไปก็แกล้งหลงเสียอีก หลงไปหลงมาเหลือกลับมา 2 คัน (ฮา)
 
วันนี้ผลงานพอประเมินว่าชนะไหม. (ชนะ) แบบตุ้ม ๆ ต่อม ๆ. ตำรวจมันเป็นร้อยนา แถมมีชุดดำอยู่บนหลังคาตึก ต้องสั่งให้ไพร่พลไปอยู่บนสะพานลอย มึงสูงกูก็สูงได้ ข่มไปข่มมาตำรวจระดับสารวัตรต้องปีนรั้วข้างหลัง ไอ้การ์ดเราก็ตาไวตามไปดู มันก็ปีนกลับมาที่เก่า(ฮา)
 
ถามว่านอนไหม (นอน). ก็นอนบนรถ ถ้าเห็นท่าไม่ดีก็ติดเครื่องไปเลย (ฮา) 
ที่นี่ออกทัพทีไรแม่ทัพเสียวทุกที. ลุ้นทุกที. เยี่ยวก็จะราด กลับขึ้นรถได้หาที่เยี่ยวทันทีเลย (ฮา) 
 
วันนี้ชนะได้แม้ดูเหมือนสวยหรูงดงาม. แต่หัวใจมันแป้ว ตอนลงจากรถทำไมมันเหลือแค่นี้วะ หยอมแหยม ๆ 
 
พรุ่งนี้...พรุ่งนี้นอน. เดี๋ยวมาหลอกให้เรียกรถอีก พักเอาแรง. นักรบอย่างเราไม่ต้องรบบ่อย นาน ๆ รบที รบแล้วได้ชัย. พวกนั้นไปกันเป็นโขลง อย่างดีก็ไปเฝ้าตึก ของเราบัส 10 คัน เท่าของเขาคันเดียว (ฮา) เก้าอี้งี้แน่นเลย แต่คนหยอมแหยม ๆ (ฮา)
 
วันนี้ไปไม่ได้เสียเที่ยว ตอนเย็นยังไปเจรจาความเมืองใหญ่ 
ที่จริงว่าจะไม่เจรจา เขานัดบ่ายสาม คนกลางคือคุณสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต. ก็โทรตื้อ "หลวงปู่มาได้ไหม" ไปได้ แต่ตอนนี้กำลังชิงชัย ขอให้ได้ชัยก่อนเดี๋ยวค่อยคุยกัน. รองปลัดกระทรวงก็โทรมาอีก ปล่อยให้มันอยากไปก่อน มันเป็นกุศโลบายในการเจรจา. 
"มาได้ไหม ปลีกตัวมาก่อนเลย คุณสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นั่งรออยู่. มาได้ไหม...." 
รอไปก่อน ยังไม่ว่าง ไม่มีอารมณ์ ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการขอขมา เจรจา 
"ปลีกมาได้ไหม." ปลีกไม่ได้ มันมีกระหย่อมเดียว เรามาด้วยกันต้องไปด้วยกัน เดี๋ยวมันโดนถล่ม ใครจะช่วยพี่น้อง แล้วพวกนี้ก็ระดับพยุงปีกทั้งนั้น ไม่ต้องยิงหรอก แค่เห็นปืนก็ดมยาดมแล้ว..(ฮา) นี่ไม่ได้ดูถูกนะ เดินจากนี้ไปแค่นี้ยังดมเลย (ฮา)
 
สี่โมง.. ยังนั่งรอ เดี๋ยวนะรอก่อน จิบน้ำชา ดูข่าวสักพัก 
นักข่าวมาถาม หลวงปู่ไปไหน...ไปใกล้ ๆ 
ไปด้วยได้ไหม...มึงไปไกล ๆ (ฮา). 
 
แล้วก็ไปคุยอะไรกัน อยากรู้ใช่ไหม 
เรื่องที่คุยคือสร้างบรรยากาศในการเจรจาเสียก่อน อย่ามาบึ้ม.. บึ้ม 
ขอให้ทุกฝ่ายสร้างบรรยากาศในการเจรจา 
 
หลวงปู่บอกเขาว่าทุกฝ่ายในแผ่นดินนี้ต้องอยู่ด้วยกันให้ได้ เขาก็โทษ กปปส. เราก็บอกว่าไฟ ไม่มีฟืนมันก็ไม่ลุก ที่ผ่านมาพวกคุณใส่ไฟมาตลอด ฉันเชื่อว่าตบมือข้างเดียวไม่ดัง คุณสุเทพเขาไม่มีมุขจะเล่นหรอกถ้าคุณไม่โยนมุขให้เขา มุขเฮียเหลิม ศรส. ริดสีดวงทวาร จะเห็นว่า 3 เดือนนี้ เขาก็เอาเรื่องที่คุณทำกับเราทั้งนั้นแหละมาพูด ก็หยุดทำเสียทีสิ จะได้มีบรรยากาศการเจรจา ที่จริงคุณมีสรรพยุทโธปกรณ์ กำลัง กฏหมาย ฯลฯ
 
สมชาย : ไม่จริงหรอก ผมเห็นว่ากปปส. เป็นพี่ใหญ่ พวกผมน้องเล็ก (ฮา)
 
หลวงปู่ : แต่ตอนนี้พี่ใหญ่โดนน้องเล็กรังแกตลอดเวลา จะทำไง. ไฟถ้าไม่ใส่ฟืนก็ไม่ลุก ไม่ใส่น้ำมันไฟที่ไหนจะติด เราก็อยู่ของเรา แต่คุณก็ออกกฏหมายความมั่นคง ไล่ปราบ ถ้าคิดจะเจรจา สร้างบรรยากาศหน่อย คุณไปบอกเสื้อแดงหน่อยไหมล่ะ ว่าที่จะลั่นกลองรบ ทำคาร์บอมน่ะ
 
เขาถามว่า พวกที่มายิงเราเป็นใคร เป็นมือที่สามใช่ไหม....
 
หลวงปู่ : ไม่จริงหรอก มีอยู่สองมือเท่านั้นแหละ มือมึงกะ มือกู (ฮา). มือฉัน ๆ ไม่ทำหรอก เหลือแต่มือคุณน่ะ ทำหรือเปล่า. เรามาช่วยสร้างบรรยากาศ ไปบอกเฉลิม ได้ไหม เขาบอกว่า ผมไม่กล้าพูดหรอกครับ โหเฉลิมขนาดไหน อดีตนายก พี่เขยทักษิณยังคุยไม่ได้ แล้วนายกคุยได้ไหม...นายกเฉลิมก็ไม่ค่อยฟัง ..อ้าวเวร.. แล้วฉันจะมานั่งคุยกับคุณทำไม (ฮา) ไม่เอาเฉลิมมานั่งคุยเสียเลย 
 
สมชาย : ผมก็ไม่มั่นใจว่าคุยกับเฉลิมได้ไหม 
 
หลวงปู่ : คุณก็เอาสมชัยไปคุยกับเฉลิมด้วย มีใครบ้าง ธาริต ...แล้วเสื้อแดงล่ะ
 
สมชาย : เสือแดงผมก็ไม่ได้คุมทั้งหมด 
 
อ้าว..แล้วมาคุยทำไม 
 
หลวงปู่ : ไม่ใช่มั้ง คุณจะมาอ้างว่าคุมไม่ได้หมด แสดงว่าถ้าเกิดเหตุเภทภัยคุณก็ไม่รับผิดชอบใช่ไหม เอาเป็นว่าใน 3 - 5 วันนี้ถ้าไปทำบรรยากาศให้ดี ไม่มีคาร์บอม m 79 เรามาคุยกันใหม่. แต่ถ้ามี ตัวใครตัวมัน อย่าว่ากันถ้าเราจะต้องหักหาญน้ำใจกัน 
 
ที่จริงมีมากกว่านี้แต่ก็เป็นมารยาทในการเจรจา เก็บเอาไว้บ้าง บอกว่าเวทีนี้มีคำตอบให้ทุกสี ทุกเหล่า ทุกพวก และต้องอยู่ร่วมกันให้ได้ วันจันทร์อังคารหน้ามีการเจรจาอีกรอบ 
 
มีผลงานไหมจ๊ะ พอจะได้ยินเสียงคำรามดัง ๆ ของลูกหลานราชสีห์ไหม (เสียงนกหวีดดังมาก)
เดี๋ยวไปนอนให้น้ำเกลือหน่อย (ฮา) 
วันนี้แดดมันร้อน ไม่ต้องห่วงหลวงปู่ ไม่ตายง่ายหรอก ถ้าไม่ชนะ 
อยากบอกลูกหลานว่า เวทีของเรา ถึงเวลาระดมพล เราจะมาเยอะตอนเย็น ๆ อุ่นใจมาก (ฮา). แต่เวลาระดมพลต้องป้องมือดูว่ามันอยู่ตรงไหนหว่า..(ฮา) 
อันนี้เป็นจุดอ่อนของเวทีเรานะลูก อย่าให้หลวงปู่อยู่โด่เด่ ๆ สองรอบแล้ว แต่ก็โชคดีมีปฏิภาณเอาตัวรอดมาสองครั้ง แต่จะไปกระล่อนบ่อย ๆ ก็ไม่ค่อยดีนะ 
 
พรุ่งนี้มีการพูดคุยกับสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เราจะพูดคุยกันเรื่องปฏิรูปการเมือง นักการเมืองที่โกงไม่ต้องรอ ให้คนไทยทุกคนมีสิทธิฟ้องร้องนักการเมืองได้ถ้าเห็นว่ามันโกง ไม่ต้องรอว่าให้หน่วยงานรับฟ้อง และไม่ต้องรอนานหลังการพิสูจน์ว่ามันโกงยึดทรัพย์ให้หมด พรุ่งนี้จะคุยกับพวกเขา. เขาจะมาเจรจา บ่าย ๆ หน่วยงานของกรมพลังงานจะมาเจรจาเรื่องพลังงานทดแทน พลังงานทางเลือก เราจะบรรจุลงไปในพิมพ์เขียวพลังงาน ลุกหลานก็นอน รอสัญญาณลั่นกลองรบที่จะไปล่าเหยือรายต่อไป. เพราะชาวนาแต่ละจังหวัดก็ส่งสัญญาณมาแล้วว่าถ้าเห็นเหยื่อก็พร้อมมา เดี๋ยวหลวงปู่ดูเหยื่อที่ชิ้นใหญ่ ได้สาระ 
 
วันนี้คุณสมชัย กกต. ก็เหน็บว่าไม่มีประโยชน์อะไรที่ไปนั่งเฝ้าตึกเพราะตระกูลชินก็ขายหุ้นไปแล้ว ก็บอกว่าไม่ใช่เรื่องของคุณแล้วคุณไปยุ่งอะไร 
 
มีคนเสนอไปเยี่ยมบ้านคุณสมชาย วงศ์สวัสดิ์ แต่เขาก็มาที่นี่มาคุยกันก็ดีแล้ว
เมื่อวานนี้เหตุการณ์ที่น่าเสียใจ. เวทีเราสุดยอดมาก มีแต่ความปลอดภัย ผ่อนคลาย ด้วยคุณพระรักษา พระโพธิสัตว์รักษา พระบารมีปรกเกล้า. ต้องขยัน สวดมนต์ภาวนา ศึกษา สั่งสม อบรมเนือง ๆ อย่าคิดว่าการเจริญมนต์ ไม่สำคัญ
 
เมื่อวานนี้มีคนมาถามว่าไหนว่าไม่มีนักการเมืองมาขึ้นเวที เมื่อวานนี้ทำไมมีนักการเมืองมา อย่าใจแคบนะ เขาตั้งใจมาให้ความรู้สาระ จำไว้ว่าเราไม่ได้เป็นปฏิปักษ์กับพรรคการเมืองใด เรามาเคลื่อนไหวเพื่อเอาอำนาจอธิปไตยคืนมา ใครก็ตามที่มาช่วยเราทวงก็เป็นมิตรกับเรา 
 
ตอนนี้เวทีเรามันหอม ใหม่ ๆ เรามี 200 - 500 คนก็ไม่มีใครสนใจ แต่ตอนนี้มีหลายพัน บางวันเป็นหมื่นเป็นธรรมดา ที่จะหอมหวน อย่าไปคิดมาก ไหนบอกว่า กปปส. ไม่เกาะเกี่ยวการเมืองทำไมมีนักการเมืองมาขึ้นเวที. เขามาพูดไม่ได้เสียหายตรงไหน เขาพูดแล้วเรารู้มากขึ้น พระพุทธเจ้าบอกว่า ฟังด้วยดีย่อมเกิดปัญญา. ถามว่านักการเมืองพูดเยอะ ๆ เราจะฝักไฝ่การเมืองไหม....ฮือ เราไม่ได้กินหญ้า (ฮา)
 
วันนี้สงสารผู้การเจริญ เดินจนคอตกไปเลย รวม ๆ แล้ว วอนทีวีไม่โดนด่าเท่าไหร่ โดนแต่ตำรวจ ดันไปยืนให้เขาด่า แล้วไม่รู้จะกลับไปนอนหลับหรือเปล่า ถ้าวันนี้เขาเอาดอกไม้มากราบขอขมา หลวงปู่ก็ให้อภัย. หลวงปู่เป็นคนที่จิตใจไ่ม่อาฆาตใคร คนที่อาฆาตเป็นคนที่เหมือนเอาไฟมาสุมขอน ไม่งั้นจะสอนลูกหลานได้อย่างไรว่า 
 
"หยิบแล้ววาง วางแล้วว่าง ดับแล้วเย็น 
หยิบแล้ววาง วางแล้วว่าง ดับแล้วเย็น "
 
วันนี้นำพี่น้องชาวนาไปฟ้องศาล 200 ราย พฤหัสนี้จะฟ้องอีกคดีหนึ่ง
ถ้าชาวนามาที่นี่ถ้าหลักฐานครบ 3 วันฟ้อง แล้วเราฟ้องละเมิด ตกใจก็ละเมิด ทุกอข่างเป็นการละเมิด คิดเป็นเงินได้หมด ลูกหลานชาวนาไม่ต้องห่วง หลวงปู่จัดหนัก. และฟ้องยึดทรัพย์นายก ธกส. หน่วยงานที่มันทำเรื่องโกงจำนำข้าว
 
ต่อไปนี้ถ้ามีสภาชาวนา ชาวนาต้องเป็นใหญ่ในแผ่นดิน อาชีพชาวนาต้องทรงเกียรติ เราจะมีบำนาญชาวนา หลวงปู่รับปากพวกเราว่าถ้ามีชีวิตอยู่ จะผลักดันให้เกิดสภาชาวนาให้ได้ แล้วต้องให้พวกเรามาร่วมกันด้วยจะได้มีพลังในการต่อรอง แล้วพวกเราก็มาต่อรองกันเฉพาะตอนเย็น ๆ วันหลังถ้าขอความร่วมมือไปช่วยต่อรองตอนกลางวันก็ไปด้วยนะจ๊ะ ขอบคุณมาก"

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา