วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผบ.ตร.เป็นปธ.รดน้ำหลวงอาบศพตร.เสียชีวิตจากเหตุปะทะ

ผบ.ตร.เป็นปธ.รดน้ำหลวงอาบศพตร.เสียชีวิตจากเหตุปะทะ



ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ดาบตำรวจ เพียรชัย ภารวัตร ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรห้วยโป่ง จังหวัดระยอง ซึ่งเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ขอคืนพื้นที่การจราจร ถนนราชดำเนิน บริเวณสะพานผ่านฟ้า 
 
 
 
พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ดาบตำรวจ เพียรชัย ภารวัตร ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรห้วยโป่ง จังหวัดระยอง ซึ่งเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ขอคืนพื้นที่การจราจร ถนนราชดำเนิน บริเวณสะพานผ่านฟ้า เมื่อวานที่ผ่านมา ที่ศาลา 5 วัดตรีทศเทพ ก่อนจะนำศพไปสวดพระอภิธรรมที่วัดห้วยโป่ง จังหวัดระยอง
 
ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะรับดูครอบครัวของนายดาบตำรวจเพียรชัย พร้อมปูนบำเน็จ ชั้นยศให้เป็น พันตำรวจตรี
 
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังยอมรับว่า จากเหตุการณ์เข้าขอคืนพื้นที่เมื่อวานนี้ ที่นำไปสู่ความสูญเสียของตำรวจและประชาชน ทำให้จำเป็นต้องมีการทบทวนในเรื่องของยุทธวิธีการปฏิบัติงานในครั้งต่อไปให้รอบคอบ โดยคำนึงถึงหลักความปลอดภัยของตำรวจและผู้ชุมนุม พร้อมให้ความมั่นใจกับตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชน ให้ทำหน้าที่ด้วยหลักกฏหมายและคำนึงถึงความเป็นคนไทยด้วยกัน หลังมีเสียงสะท้อนจากตำรวจชุดควบคุมฝูง เกี่ยวกับเรื่องการปฏิบัติหน้าที่โดยมีเพียง โล่และกระบองเท่านั้น 
 
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังยอมรับว่า ตำรวจมีชุดคุ้มกันที่พกพาอาวุธ คอยเฝ้าระวังหลังแนวชุดควบคุมฝูงชนแถวหน้าจริง หลังมีภาพตำรวจถือปืนสั้นและปืนยาว ปรากฏทางสื่อมวลชน เมื่อวานนี้ แต่ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า มีการใช้ปืนยิงในจุดใดบ้าง
 
ขณะที่นางพรพิมล ภารวัตร ภรรยาดาบตำรวจเพียรชัย กล่าวทั้งน้ำตาว่าอยากให้เหตุการณ์ทั้งหมดหยุดโดยเร็ว เพื่อจะได้ไม่มีใครมาตายหรือสูญเสียเช่นนี้อีก
 
ทั้งนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวของดาบตำรวจเพียรชัย จำนวน 5 แสนบาท และยังมีหน่วยงานอื่นร่วมมอบเงินช่วยเหลือ อาทิ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้มอบเงินให้จำนวน 5 แสนบาท ด้วย 
 
สำหรับดาบตำรวจเพียรชัย มีบุตรสาวจำนวน 2 คน คนแรกอายุ 15 ปี ศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และคนที่ 2 อายุ 12 ปี ศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6


เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา