วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

บทกลอนสะท้อนเหตุบ้านการเมืองจาก "จาตุรนต์ ฉายแสง"



บทกลอนสะท้อนเหตุบ้านการเมืองจาก "จาตุรนต์ ฉายแสง"


 ที่มา เฟซบุ๊ก Chaturon Chaisang


"เราไม่ใช่มวลมหาประชาชน
แต่เป็นคนธรรมดารักษาสิทธิ์
ไม่อวดอ้างรักชาติยิ่งชีวิต
แต่เราคิดว่าคนเท่าเทียมกัน

 ขอเพียงเคารพสิทธิ์ที่เรามี
อย่าย่ำยีรังเกียจเย้ยเหยียดหยัน
เรามิได้เลิศล้ำหรือสำคัญ
เห็นหัวเราบ้างเท่านั้นก็พอใจ"

 โดย จาตุรนต์ ฉายแสง

 -----------

 "เมื่อสิ้นคำพิพากษาอาญาสิทธิ์
ไม่เหลือแล้วเพียงนิดความเลื่อมใส
ยุติธรรมดำมืดตลอดไป
โอ้เมืองไทยไฉนน่าอนาถนัก

 อย่าโทษใครเลยหนาตุลาการ
เพิ่งประหารตนเองไปให้ประจักษ์
บ้านเมืองลุกเป็นไฟใครพิทักษ์
ไม่ตระหนักดีชั่วจนตัวตาย"

 จาตุรนต์ ฉายแสง
 20 กุมภาพันธ์ 2557

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา