วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ม็อบต้านรบ.ทยอยชุมนุมหน้าสนง.ปลัดกลาโหม -รปภ.เข้ม

ม็อบต้านรบ.ทยอยชุมนุมหน้าสนง.ปลัดกลาโหม -รปภ.เข้ม



ผู้ชุมนุมเริ่มทยอยเดินทางมาที่หน้าสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมเมืองทองธานีแล้ว ขณะที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาใหญ่ แจ้งวัฒนะ ที่อยู่ใกล้อาคารสำนักปลัดสั่งปิดทำการกะทันหัน เพื่อรอประเมินสถานการณ์ อย่างไรก็ตามบรรยากาศโดยทั่วไปยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
 
 
ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม แจ้งวัฒนะ เมืองทองธานี ซึ่งเป็นที่ปฏิบัติงานของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง โดยการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด โดยภายในอาคารมีกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร 6 กองร้อย จาก 3 กองพัน ซึ่งเป็นการสนธิกำลังจากกองบัญชาการศูนย์อำนวยการสร้างอาวุธศูนย์การอุตสาหกรรมป้องกันประเทศและพลังงาน ทหารจากหน่วยบัญชาการอากาศโยธิน กองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน 
 
ส่วนด้านนอกใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในการรักษาความปลอดภัย ซึ่งเบื้องต้นได้รับรายงานว่ามีกำลังประมาน 13 กองร้อย แต่จะมีการปรับกำลังเพิ่มเติมตามสถานการณ์ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ EOD ได้เริ่มตั้งจุดตรวจโดยรอบทางเข้ามมายังบริเวณนี้ และขณะนี้เริ่มมีผูัชุมนุมบางส่วนทยอยยเดินทางมาถึงแล้ว
 
 
นอกจากนี้ยังได้รับรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารได้เตรียมหน่วยบริการเปลี่ยนยางรถยนตร์เพื่อเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น หลังเช้าที่ผ่านมามีรายงานว่า มีการโรยตะปูเรือใบบริเวณทางเข้าเมืองทองธานี 
 
 
ทั้งนี้ธนาคารกสิกรไทย สำนักงานใหญ่ แจ้งวัฒนะ เมืองทองธานี ที่อยู่ใกล้กับอาคารสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ได้แจ้งปิดทำการกะทันหัน ในช่วงเช้า จึงทำให้มีพนักงานบางส่วนเดินทางมา โดยจากการสอบถามพนักงานทราบว่า ทางผู้บริหารไม่ได้แจ้งสาเหตุที่ให้หยุดทำงานในวันนี้ โดยต้องขอประเมินสถานการณ์การชุมนุมเบื้องต้นก่อน
 
อย่างไรก็ตามในเมืองทองธานียังมีงาน ประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ ประเภททดลอง งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ที่อาคารชาแลนเจอร์ และงานบางกอก expo 2014 ที่อาคารอิมแพค เมืองทองธานี จึงทำให้วันนี้มีการจราจรหนาแน่นเป็นพิเศษ


เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา