วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

คนร้ายยิงชาวบ้านยะลาตาย2เจ็บ1-ถล่มM79ใส่สภ.บันนังสตาไร้เจ็บ

คนร้ายยิงชาวบ้านยะลาตาย2เจ็บ1-ถล่มM79ใส่สภ.บันนังสตาไร้เจ็บ


เกิดเหตุ 2 คนร้ายประกบยิง 2 สามีภรรยาชาวยะลา เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย อีกจุด ดักยิง ชาย วัย 35 ปี เสียชีวิตอีก 1 ราย ขณะที่ ลอบยิง M79 ใส่ สภ.บันนังสตา กระสุนพลาดเป้า ไร้เจ็บ คาด ฝีมือกลุ่ม "มุกตา อาบลีมามะ"
 
 
ได้เกิดเหตุคนร้ายจำนวน 2 คน ขับขี่รถ จยย.ตามประกบยิงสองสามีภรรยา ขณะกลับจากกรีดยางพารา เหตุเกิดบนถนนภายในหมู่บ้าน ม.3 ต.กอตอตือร๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายอาแซ แวดูยี ส่วนผู้บาดเจ็บชื่อ น.ส.คอซีม๊ะ แวดูยี อายุ 40 ปี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลยะลา ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน ว่า เป็นเรื่องส่วนตัวหรือการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ และเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่า มีเหตุยิงกันที่บริเวณมัสยิดบ้านนิคมกือลอง ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือ นายสวัสดิ์ ใบหวังอะ อายุ 35 ปี เป็นราษฎรในพื้นที่ดังกล่าวขณะขับขี่รถ จยย.อยู่บนถนนภายในหมู่บ้าน ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน
 
ด้าน พล.ต.ต.ทรงเกียรติ วาทะกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนได้ยิงเอ็ม 79 จำนวน 6 ลูก เข้าใส่ สภ.บันนังสตา ซึ่งจากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่ากระสุนเอ็ม79 ตกบริเวณด้านหลังของ สภ.บันนังสตา โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ
 
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า คนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 5 คน ซุ่มอยู่ริมฝั่งแม่น้ำปัตตานี หลัง สภ.บันนังสตา ได้ใช้อาวุธปืนเอ็ม 79 มีเป้าหมายจะยิงใส่สถานีตำรวจ แต่พลาดเป้ากระสุนตกในบริเวณดังกล่าว โดยสันนิฐานว่าเป็นฝีมือกลุ่มของนายมุกตา อาบลีมามะ ซึ่งขึ้นเป็นหัวหน้าแทนนายมะแอ อภิบาลแบ ที่เสียชีวิตจากการปะทะกับเจ้าหน้าที่ที่ อ.ธารโต จ.ยะลา เมื่อปี 2543 ที่ผ่านมา เพื่อตอบโต้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่
 
ที่มา : News   Center /    INN 

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา