วันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ศรส.ยังไม่พิจารณาตั้ง'พล.อ.พัลลภ'เป็นที่ปรึกษา

ศรส.ยังไม่พิจารณาตั้ง'พล.อ.พัลลภ'เป็นที่ปรึกษา


เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ  ยืนยัน ศรส.ยังไม่พิจารณาตั้ง "พลเอกพัลลภ ปิ่นมณี" เป็นที่ปรึกษา ส่วนเหตุการณ์รุนแรงช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีความเชื่อมโยงกับการเมือง
 
 
พลโทภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ กล่าวถึงเหตุการณ์ความรุนแรงช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งเหตุระเบิดและกราดยิงเวทีการชุมนุม ที่อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด เหตุระเบิดหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ราชดำริ และยิงระเบิด M79 ที่ศาลแพ่ง เชื่อว่าแต่ละเหตุการณ์ มีความเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับการเมือง เพื่อมุ่งหวังขยายสถานการณ์ความไม่สงบสู่ภูมิภาค และโจมตีป้ายสีการทำงานของรัฐบาล ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ ในประเด็นการนำอาวุธสงครามเข้ามาก่อเหตุ เชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือกลุ่มคนที่มีความชำนาญ
 
ทั้งนี้ ยืนยันว่า ยังไม่จำเป็นต้องประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่อำเภอเขาสมิง เนื่องจากไม่เกิดเหตุต่อเนื่อง กฎหมายปกติสามารถดูแลได้ ส่วนกระแสข่าวการแต่งตั้งพลเอกพัลลภ ปิ่นมณี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เป็นที่ปรึกษาศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. ยืนยันว่า ยังไม่มีการพิจารณา
 
เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ กล่าวย้ำจุดยืน ศรส.ในการดูแลสถานการณ์ว่า จะใช้การเจรจาเป็นหลัก พร้อมขอความร่วมมือประชาชน หากพบเห็นสิ่งผิดปกติหรือการก่อเหตุ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที ทั้งนี้ยอมรับว่าข้อห้าม 9 ข้อ ของศาลแพ่ง กระทบกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ แต่กำชับให้เพิ่มความระมัดระวัง เพื่อไม่ให้ขัดคำสั่งศาล พร้อมยืนยันว่า จะบังคับใช้กฎหมายให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด
 
 
ที่มา : สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา