วันพฤหัสบดีที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2557

ผู้ว่าฯ ชุมพรไม่พอใจ 'กกต.' วอลค์เอาท์วงถกความพร้อม ลต.

ผู้ว่าฯ ชุมพรไม่พอใจ 'กกต.' วอลค์เอาท์วงถกความพร้อม ลต.



ผู้ว่าฯ ชุมพร แสดงความเห็นไม่พอใจการทำหน้าที่ของ กกต.และวอล์คเอาท์จากที่ประชุมหารือความพร้อมเลือกตั้ง 14 จังหวัดใต้ ที่จังหวัดสงขลา
 
มติชนออนไลน์ รายงานว่า หลังจากเครือข่าย กปปส.สงขลา เดินทางมาชุมนุมแสดงพลัง หน้าโรงแรมเซ็นทาราหาดใหญ่ ซึ่งเป็นสถานที่ประชุมของคณะกรรมการการเลือกตั้ง ที่เดินทางลงพื้นที่ประชุมสถานการณ์และเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ใน 14 จังหวัดภาคใต้ ในวันนี้(7 มี.ค.) โดยมีนายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.เดินทางมาถึงที่ประชุมแล้ว ทั้งนี้ กปปส.สงขลา ได้เดินเท้ามาจากหน้าที่ว่าการอำเภอหาดใหญ่ มายังหน้าโรงแรมเซนทาราหาดใหญ่ ก่อนจะทำการติดตั้งเวทีปราศรัย โจมตี การทำงานของรัฐบาลรักษาการ ตลอดเวลาและเรียกร้องให้มีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสารักษาดินแดนหลายร้อยนาย ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัย สถานที่ประชุม 
 
ทั้งนี้นายสมชัยได้เดินทางมายังสถานที่ชุมนุมเพื่อที่พูดคุยกับผู้ชุมนุม ซึ่งตัวแทน กปปส.สงขลา ได้ยื่นหนังสือของ กปปส.สงขลา ถึงประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ผ่านนายสมชัย เรียกร้องให้ กกต.ในฐานะองค์กรอิสระในการจัดการเลือกตั้ง ขอให้ใช้ความเป็นอิสระโดยคำนึงถึงความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองให้มากกว่าการจัดการเลือกตั้งเพื่อให้ประชาชนซึ่งเป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยที่แท้จริงได้เดินหน้าไปสู่การปฏิรูปประเทศไทยอย่างแท้จริงโดยภายหลังการยื่นหนังสือการรับฟังความคิดเห็นของภาคส่วนต่างๆ ในการเตรียมจัดการเลือกตั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ก็ได้เริ่มต้นขึ้น โดยนายสมชัยยืนยันว่าการรับฟังในครั้งจะไม่ถือเป็นมติใดๆ เพราะเป็นการรับฟังความเห็นเท่านั้น และจะนำเข้าสู่ที่ประชุม กกต.ในวันที่ 11 มีนาคมนี้ และในระหว่างการประชุมรับฟังคิดเห็นได้เพียงระยะหนึ่ง นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ได้ลุกขึ้นกล่าวแสดงไม่พอใจการทำงานของ กกต.ที่ไม่สามารถดำเนินการจัดการเลือกตั้งได้ และได้วอล์คเอาท์ออกจากที่ประชุมทันที
 
ที่มา :  news center/มติชนออนไลน์
ขอบคุณภาพจาก : www.matichon.co.th

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา