วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ศาลอนุมัติหมายจับ 'พุทธิพงศ์' พร้อมพวกขวาง ลต.26 ม.ค.

ศาลอนุมัติหมายจับ 'พุทธิพงศ์' พร้อมพวกขวาง ลต.26 ม.ค.



ศาลอาญารัชดาอนุมัติหมายจับ นายพุทธิพงศ์ ปุณกันต์ ,นายทินกร ปลอดภัย และ นายสมบัติ ทับประยูร ผู้ต้องหา นำมวลชนขัดขวางการเลือกตั้งล่วงหน้า เมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา ในพื้นที สน.โชคชัย 
ศาลอาญา รัชดา มีคำสัง อนุมัติหมายจับ นายพุทธิพงศ์ ปุณกันต์ แกนนำ กปปส. นายทินกร ปลอดภัย และ นายสมบัติ ทับประยูร ผู้ต้องหา นำมวลชนขัดขวางการเลือกตั้งล่วงหน้า เมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา ในพื้นที สน.โชคชัย 
โดยศาลพิเคราะห์คำร้องของผู้ร้อง แล้ว เห็นว่าผู้ร้อง มีประจักษ์พยานเป็นผู้มีสิทธิ์เบือกตั้ง มาเบิกความว่า ผู้ต้องหา กับพวก ร่วมกันกระทำการขัดขวางการเลือกตั้ง ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้กำหนดวันเวลา และสถานที่เลือกตั้งเอาไว้ทางไต่สวน น่าเชื่อว่าผู้ต้องหาน่าจะกระทำผิด คดี อาญานี้ ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกเกิน 3 ปีจึงให้ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 นอกจากนี้ ศาลยังอนุมัติหมายจับ นายสำราญ รอดเพชร กับพวก รวม 2 คนที่กระทำผิดในลักษณะเดียวกัน ในพื้นที่ สน.ดุสิต จึงให้ออกหมายจับ  และให้ผู้ร้อง รายงานความคืบหน้าผลการจับกุม ทุก 3 เดือน และหากจับกัมได้แล้ว ให้ทำรายงานยืนยันการจับกัมตามหมายจับ ต่อศาลภายใน 7 วัน
ทั้งนี้ ศาลได้กำชับ พนักงานสอบสวน ว่า ห้ามเผยแพร่หมายจับ ต่อบุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง มิเช่นนั้น อาจเป็นการกระทำเข้าข่ายละเมิดอำนาจศาลได้
ส่วนนายสนธิญาน ชื่นฤทัยในธรรม แกนนำ กปปส.ศาลได้ยกคำร้อง เนื่องจากได้เคยออกหมายจับไว้แล้ว


เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา