วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ม็อบ กปปส. เคลื่อนตัวบุกปิดสโมสรตำรวจ

ม็อบ กปปส. เคลื่อนตัวบุกปิดสโมสรตำรวจ


ผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลเดินทางมายังศูนย์รักษาความสงบ กดดันการทำงานของรัฐบาล พร้อมเรียกร้องให้ตำรวจอยู่ข้างประชาชน
 
 
นายพุฒิพงษ์ ปุณกันท์ พร้อมด้วยนายสกลธี ถัทธิยกุล นายชุมพล จุลใส นายณัฐพล ทีปสุวรรณ นำกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลจากเวทีอโศก และเวทีราชประสงค์ บุกผ่านแนวป้องกันด้านหน้าสโมสรตำรวจ ซึ่งเป็นที่ตั้งของศูนย์รักษาความสงบหรือศรส. โดยตำรวจไม่ทันตั้งตัว เข้ามาปักหลักชุมนุมภายในทางเข้าสโมสรตำรวจ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบฝูงชนได้ตั้งแถวประจันหน้ากับผู้ชุมนุมห่างกันประมาณ 20 เมตร 
 
 
โดยแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมได้ปราศรัยกดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และไม่ยอมให้รัฐบาลใช้สโมสรตำรวจเป็นสถานที่ทำงาน รวมถึงทวงถามความเป็นธรรมกรณีมีผู้เสียชีวิตจากเหตุปะทะที่แยกผ่านฟ้าลีลาศ เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมยื่นเรื่องให้กับร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง ผู้อำนวยการศรส. ให้ตำรวจอยู่ข้างประชาชน
 
 
ขณะที่พลตํารวจโทโสภณ พิสุทธิวงศ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเดินทางออมาเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยจะให้ผู้ชุมนุมหยุดพักทานอาหารกลางวัน ใช้รถสุขาและจะนำข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุมไปมอบให้กับร้อยตำรวจเอกเฉลิม พร้อมรอคำตอบก่อนที่จะเดินทางกลับในช่วงเย็น
 
 
อย่างไรก็ตามที่ ศรส. ได้มีร้อยตำรวจเอกเฉลิม ประชุมติดตามสถานการณ์ร่วมกับฝ่ายความมั่นคง อีกทั้งนายกิตติรัตน์ ณระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายนิวัฒน์ธำรงค์ บุญทรวงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงว่าการกระทรวงพาณิชย์ร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่ของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ในเรื่องโครงการรับจำนำข้าว
 
 
 
 
 
 
 
 
ภาพ Twitter@Wiroon_PJ

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา