วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ด.ต.ฮีโร่ ยันเห็นชัดระเบิดมาจากเต็นท์ฝั่งตรงกันข้าม -เผยเข้าปฏิบัติงานคุมฝูงชนตั้งแต่ปี 55 หนนี้รุนแรงสุด





ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานจากโรงพยาบาลตำรวจ เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ว่า ด.ต.ธีรเดช เล็กภู่ ผบ.หมู่ ป.สภ.แสนสุข จ.ชลบุรี คนเตะระเบิดแยกผ่านฟ้า กล่าวเปิดใจเหตุการเตะระเบิดในวันปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุมแยกผ่านฟ้า ว่า ตนเองทำหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 มาแล้ว 7-8 ครั้งตั้งแต่ 2555 เป็นต้นมาแต่ก็ยังไม่เคยประสบเหตุรุนแรงเท่าครั้งนี้ ที่แรงสุดก่อนหน้านี้มีการกระทบกระทั่งกับผู้ชุมนุมของเสธ.อ้ายเท่านั้น

ด.ต.ธีรเดช กล่าวว่า วันเกิดเหตุได้รับหน้าที่ไปประจำจุดที่แยกผ่านฟ้า ตนเองอยู่แถวหน้าเพราะมีโล่กันกระสุน ก่อนเกิดเหตุได้เรียกเพื่อนอีกคนที่มีโล่มานั่งประจำจุดเพราะมีช่องว่าง พอเพื่อนมานั่งก็มีเสียงดังคล้ายวัตถุแข็ง เหล็กกระทบโล่ ตนเห็นเป็นระเบิดจึงลุกขึ้นเตะไป หลังจากนั้นก็รู้สึกตัวบ้างเหมือนอยู่ในฝัน

"ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไร ทำไปตามสัญชาติญาณ คิดแค่ว่าต้องเตะระเบิดไปให้ไกลที่สุด เป็นห่วงเพื่อนที่อยู่ด้านหลังเยอะ คิดว่าจะทันแต่ก็ไม่ทัน  ตอนนั้นไม่ได้คิดหรอกว่าทำไปแล้วตัวเองจะได้รับผลอะไร หรือจะมีวิธีอื่นที่ดีกว่านี้ไหม บวกกับตนเองเป็นนักบอลด้วยก็เลยใช้วิธีเตะไปให้ไกลที่สุด"ด.ต.ธีรเดชกล่าว

ด.ต.ธีรเดช กล่าวอีกว่า ยืนยันตนเองเห็นว่าระเบิดลอยมาจากฝั่งตรงข้ามมาจากเต็นท์ แล้วตกโดนโล่ของเพื่อนที่ตนเองเรียกมาพอดี เพื่อนวางโล่ปุ๊ประเบิดก็ลอยมากระทบพอดี ไม่ใช่ตำรวจทำตกแน่นอน ฝากบอกเพื่อนๆที่ปฏิบัติหน้าที่ให้ระมัดระวังตัวให้มากกว่าเดิม สำหรับตนเองเมื่อมาทำหน้าที่ก็จะห้อยพระพุทธสิหิงห์ และพระพิฆเนศ

"ตอนนี้อยากหายเร็วๆ ปวดขาทั้งสองข้างมากไม่สามารถนอนหลับเลย ถ้าหายเป็นปกติก็จะไปทำงานเหมือนเดิม ไม่หมดกำลังหรือเสียขวัญ หากต้องไปทำหน้าที่ควบคุมฝูงชนอีกก็ต้องไปทำหน้าที่ โดยส่วนตัวอยากให้คนไทยรักกันมากๆ ไม่อยากให้ใครต้องมาบาดเจ็บล้มตาย ไม่อยากเห็นการทำร้ายกัน และไม่คิดว่าผู้ชุมนุมเป็นฝ่ายตรงกันข้าม ผมก็ทำหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมาย ภูมิใจที่ได้รับการยกย่องเป็นฮีไร่ ขอบคุณผู้บังคับบัญชาที่เลื่อนยศให้"ด.ต.ธีรเดช กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าประชาชนในนามกลุ่มสามัคคีดอนเมืองนำโดยนางสุภาเพ็ญ ตันเสถียร อายุ 62 ปี พร้อมสมาชิกกว่า 70 นำผลไม้ ของกิน ดอกไม้มาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมระบุว่า รู้สึกรันทดในที่สังคมไม่เข้าใจการทำหน้าที่ของตำรวจ 


เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา