วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ปธ.กกต.นัด24ก.พ.ส่งรบ.ซ้ำหรือยื่นศาลรธน.ปม28เขต

ปธ.กกต.นัด24ก.พ.ส่งรบ.ซ้ำหรือยื่นศาลรธน.ปม28เขต



ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เผย นัดลงมติวันที่ 24 ก.พ. ส่งหนังสือกลับรัฐบาลซ้ำ หรือยื่นศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตีความ ปมเลือกตั้ง 28 เขต
 
นายศุภชัย สมเจริญ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เปิดเผยถึงกรณีที่ กกต. จะส่งหนังสือกลับไปยังรัฐบาลซ้ำอีกครั้งหรือไม่ เพื่อขอให้ออกพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง 28 เขต ซึ่งขณะนี้ยังไม่สรุปความชัดเจน แต่เป็นเพียงความเห็นของ กกต. แต่ละคนเท่านั้น ทั้งนี้ จะนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ก่อน โดยจะต้องลงมติว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป 
 
อย่างไรก็ดี แนวทางของ กกต. จะมีมติออกมาอย่างใดอย่างหนึ่ง โดยในเบื้องต้นน่าจะมี 2 แนวทาง คือ การส่งกลับไปยังรัฐบาลอีกครั้ง เพื่อให้ตอบชัดเจนว่าเป็นความเห็นของรัฐบาลไม่ใช่ของคณะกรรมการกฤษฎีกา ที่ไม่เห็นด้วยกับ กกต. และอีกแนวทางหนึ่ง หากมติเห็นว่าไม่จำเป็นต้องถามรัฐบาลอีก กกต. เตรียมยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตีความในทันที
 
ขณะที่ รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านบริหารกิจการงานเลือกตั้ง มั่นใจ การจัดลงสมัคร 5 จังหวัด ในวันที่ 2 มีนาคม ไม่น่าจะมีอุปสรรคติดขัดใดๆ ในการดำเนินการจัดเลือกตั้ง ซึ่ง กกต. ได้เตรียมความพร้อมรองรับไว้แล้ว
 
 
ที่มา :  News   Center /  INN 

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา