วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ม็อบชาวนาปักหลักบางประอินขีดเส้นเที่ยงวัน ยกระดับเข้ากรุง

ม็อบชาวนาปักหลักบางประอินขีดเส้นเที่ยงวัน ยกระดับเข้ากรุง



กลุ่มเกษตรกรชาวนา ปักหลักค้างแรมที่ อ.บางประอิน รอดูท่าทีรัฐบาลเรื่องเงินจำนำข้าว จนถึง 12.00 หากไม่คืบหน้า พร้อมเข้า กทม.ทันที
 
 
ความคืบหน้าของกลุ่มเกษตรกรชาวนาจาก จ.อุทัยธานี  นครสวรรค์ ลพบุรี และจังหวัดข้างเคียงกว่า 5 พันคน ที่เดินทางมาเพื่อทวงถามเงินจำนำข้าวจากรัฐบาล นำโดยนายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีต ส.ส.อุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งในช่วงค่ำ กลุ่มชาวนาได้นำรถอีแต๋นและรถในขบวนไปจอดไว้ริมถนนสายเอเชีย เส้นทางมุ่งหน้า กทม. บริเวณด่านไม่เก็บเงินบางปะอิน ต.บ้านหว้า อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา หลังจากที่เคลื่อนขบวนมาในช่วงกลางวัน
 
นายชาดา เปิดเผยว่า จะปักหลักค้างคืนบริเวณดังกล่าว จนถึง 12 .00 น. ของวันที่ 21 ก.พ. เพื่อรอฟังคำชี้แจงจากรัฐบาลว่าจะมีหนทางช่วยเหลือเกษตรกรชาวนาอย่างไร และหากไม่มีการชี้แจงหรือความคืบหน้าก็จะเดินทางต่อเข้า กทม. ทันที 
 
การชุมนุมของกลุ่มเกษตรกรชาวนาวันนี้ ส่วนหนึ่งได้มีการเดินขบวนจาก กระทรวงพาณิชย์จังหวัดนนทบุรี มาปิดล้อมกดดันไม่ให้ข้าราชการกระทรวงพาณิชย์ทำงานได้ ที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ถนนรัชดาภิเษก ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานสำรองของหลายหน่วยงานในสังกัดกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งทาง
 
กลุ่มผู้ชุมนุมเห็นว่า การชุมนุมกดดันปิดการทำงานที่กระทรวงพาณิชย์ไม่เป็นผล โดยไม่สามารถกดดันรัฐบาล
และกระทรวงพาณิชย์ ให้เห็นความเดือดร้อนของชาวนา เร่งจ่ายเงินจำนำข้าวได้ตามที่กลุ่มผู้ชุมนุมชาวนาเรียก
ร้อง
 
อย่างไรก็ตาม ยังมีกลุ่มผู้ชุมนุมชาวนาที่กระทรวงพาณิชย์อีกส่วนหนึ่ง เดินทางไปสมทบกับกลุ่มชาวนาที่เคลื่อนขบวนด้วยรถอีแต๋น จากพื้นที่จังหวัดต่างๆ เข้ากรุงเทพฯ วันนี้ ตามแผนกดดันรัฐบาลขับไล่นายกรัฐมนตรีด้วย
 
ที่มา :  News   Center /    INN 

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา