วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

'ปานเทพ' ระบุความขัดแย้งในรอบเกือบ 10 ยังไม่มีใครปฎิรูปเพื่อ ปชช.

'ปานเทพ' ระบุความขัดแย้งในรอบเกือบ 10 ยังไม่มีใครปฎิรูปเพื่อ ปชช.


"ปานเทพ" โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า วัฏจักรความขัดแย้งในรอบเกือบ 10 ปีมานี้ แสดงให้เห็นว่ายังไม่มีใครปฏิรูปประเทศเพื่อประโยชน์ของประชาชน 65 ล้านคนอย่างแท้จริงเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "การปฏิรูปพลังงาน"
 
นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า วัฏจักรความขัดแย้งในรอบเกือบ 10 ปีมานี้ แสดงให้เห็นว่ายังไม่มีใครปฏิรูปประเทศเพื่อประโยชน์ของประชาชน 65 ล้านคนอย่างแท้จริงเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "การปฏิรูปพลังงาน"
โดยข้อความระบุว่า
 
"ครั้งหนึ่งคุณทักษิณยุบสภาแล้วคิดว่าตัวเองจะกลับเข้าสู่อำนาจได้ โดยลงนามปาหี่ว่าจะปฏิรูปการเมืองหลังการเลือกตั้ง แต่ในที่สุดก็ต้องหลบหนีไปต่างประเทศ 
 
ต่อมามีการรัฐประหาร รัฐบาลพล.อ.สุรยุทธ์ก็ใส่เกียร์ว่างไม่มีการปฏิรูปที่ทำให้ครองใจประชาชนได้ จนพรรคพลังประชาชนชนะเลือกตั้งถล่มทลาย
 
ต่อมาสมัคร-สมชายก็ไม่ได้มีการปฏิรูปการเมืองใดๆมีแต่จะแก้รัฐธรรมนูญเพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองและพวกพ้องจนถูกศาลยุบพรรคไปอีก จนมีการสลับขั้วอำนาจมาเป็นพรรคประชาธิปัตย์มาเป็นรัฐบาล
 
2 ปีกว่าผ่านไป คุณอภิสิทธิ์ก็ตั้งคณะกรรมการปฏิรูปแต่ไม่ได้ปฏิรูปประเทศเพื่อประโยชน์ของประชาชนเสียก่อน แต่กลับไปยุบสภาแล้วคิดว่าตัวเองจะกลับเข้าสู่อำนาจได้ ในที่สุดก็ต้องพ่ายแพ้การเลือกตั้งอย่างขาดลอยคะแนนเสียงในสภาห่างกันเป็นร้อยที่นั่ง จนได้ยิ่งลักษณ์เข้ามาบริหารประเทศ 
 
รัฐบาลยิ่งลักษณ์ก็ทำเหมือนรัฐบาลอภิสิทธิ์อีกคือตั้งคณะกรรมการปฏิรูป(อีกแล้ว)แต่กลับมุ่งแก้ไขแต่รัฐธรรมนูญเพื่อประโยชน์ในอำนาจและผลประโยชน์ส่วนตนและพวกพ้อง
 
แล้วคุณยิ่งลักษณ์ก็ยุบสภาไปแล้วอ้างว่าจะปฏิรูปหลังเลือกตั้ง(อีกแล้ว) เพราะคิด(เหมือนเดิม)ว่าจะกลับมาเข้าสู่อำนาจได้ แล้วก็กลับเข้าสู่อำนาจไม่ไดัอีก 
 
วัฏจักรความขัดแย้งในรอบเกือบ 10 ปีมานี้ แสดงให้เห็นว่ายังไม่มีใครปฏิรูปประเทศเพื่อประโยชน์ของประชาชน 65 ล้านคนอย่างแท้จริงเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "การปฏิรูปพลังงาน"
 

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา