วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กกต.ไฟเขียวงบกลาง712ล้านจ่ายหนี้จำนำข้าว

กกต.ไฟเขียวงบกลาง712ล้านจ่ายหนี้จำนำข้าว


คณะกรรมการการเลือกตั้งอนุมัติงบกลาง 712 ล้านบาท ตามที่คณะรัฐมนตรีขอมาเพื่อนำไปชำระหนี้ในโครการจำนำข้าว โดยนายสมชัย ศรีสุทธิยากร ยืนยันการเจรจาหาทางออกเป็นมติของ กกต.
 
 
นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ว่า ที่ประชุมกกต. มีมติเห็นชอบอนุมัติงบกลางวงเงิน 712 ล้านบาท เพื่อนำเงินไปชำระหนี้แก่เกษตรกรในโครงการจำนำข้าว ตามที่คณะรัฐมนตรีเสนอเรื่องมา โดย กกต.เห็นว่าเป็นงบกลางที่มาจากปี2556 ไม่ใช่งบกลางปี2557 หากรัฐบาลมีการเสนอเรื่องกรณีขอให้ กกต.อนุมัติงบกลางวงเงิน2หมื่นล้านบาทเข้ามาอีก ทาง กกต.จะต้องดูเป็นกรณีไป
 
นายสมชัย ยอมรับการเจรจาระหว่างพระพุทธะอิสระกับนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นมติของ 5 กกต.ที่มอบหมายให้ตนเป็นผู้ประสานเพื่อหาทางในการหาทางออกให้สังคม พร้อมยืนยันการเจรจาจะไม่มีปัญหา แม้จะมีการเปิดเผยการเจรจาจากพระพุทธะอิสระก็ตาม ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยจะฟ้องอาญา กกต.ในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ทั่วประเทศนั้น ขอให้ประธาน กกต.เป็นผู้ให้คำตอบแทน
 
 
นายสมชัย ระบุว่า ในวันพรุ่งนี้ ทางกกต.ได้เชิญผู้แทนจากสำนักนายกรัฐมนตรีมาชี้แจง กกต.กรณีนายกรัฐมนตรีเดินทางไปปฏิบัติภารกิจในภาคเหนือและภาคอีสานภายหลังยุบสภาว่ามีการใช้ทรัพยากรของรัฐเพื่อทำให้เกิดการได้เปรียบเสียเปรียบหรือไม่
 
นอกจากนี้ ในสัปดาห์หน้า ทาง กกต.จะมีการพิจารณาคำร้องคัดค้าน นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ เมื่อครั้งลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมส.ส.เชียงใหม่ เขตเลือกตั้ง 3 เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2556  กรณีขนคนไปลงคะแนนในที่เลือกตั้งกลาง อำเภอสันกำแพง และอำเภอดอยสะเก็ด


เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา