วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กกต.เมิน พรรคร่วมฟ้อง ยันเลือกตั้งเม.ย.ไม่ผิดข้อกม.

กกต.เมิน พรรคร่วมฟ้อง ยันเลือกตั้งเม.ย.ไม่ผิดข้อกม.



เลขาธิการ กกต. ระบุ จัดเลือกตั้งทดแทนก่อน4 มี.ค.ทำไม่ได้ ท้าพรรคร่วมรัฐบาลฟ้องไม่ขอตอบโต้ ยืนยัน จัดเลือกตั้งช่วง เม.ย.ไม่ผิดข้อกฎหมาย

นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีพรรคร่วมฝ่ายค้านให้ กกต. เร่งดำเนินการจัดเลือกตั้งทดแทน ก่อนวันที่ 4 มี.ค. ว่า ไม่สามารถทำพร้อมกันได้ทั้งหมดทุกหน่วยทุกเขตที่มีปัญหา ขณะเดียวกัน กกต. จะไม่จัดเลือกตั้งทดแทน ในวันที่ 2 มีนาคม พร้อมได้เช่นเดียวกัน ยืนยัน การกำหนดเลือกตั้งทดแทนช่วงเดือน เม.ย. ไม่ผิดข้อกฎหมาย
 
ทั้งนี้ ท้าให้พรรคร่วมรัฐบาล ฟ้อง กกต. ได้ หากเห็นว่า จัดเลือกตั้งในเดือน เม.ย. ผิดกฎหมายและจะไม่ขอตอบโต้ใดๆ กับพรรคร่วมรัฐบาล เพราะมองว่า เป็นความคิดเห็นเท่านั้น
 
สำหรับกรณีที่ นายกรัฐมนตรี หรือรัฐบาล จะส่งหนังสือขออนุมัติงบประมาณ เพื่อนำไปจ่ายเงินให้เกษตรกรชาวนาโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งจะยื่นเข้ามาอีกครั้งนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้รับหนังสือดังกล่าวจากสำนักงานเลขาคณะรัฐมนตรี แต่หากได้รับแล้ว กกต. จะนำเข้าสู่ที่ประชุม เพื่อพิจารณาว่าสามารถดำเนินการได้หรือไม่ และเข้าข่ายผิดข้อกฎหมาย มาตรา 181 หรือไม่
 
ที่มา : สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.
ภาพ : VoiceTv

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา