วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ป่วน!คนร้ายยิงM79เฉียด ศรส.-บึ้มไทยพาณิชย์คันนายาว

ป่วน!คนร้ายยิงM79เฉียด ศรส.-บึ้มไทยพาณิชย์คันนายาว



คนร้ายป่วน!ยิง M79 ตกลงในปั๊มบางจากใกล้ ศรส. ไร้คนเจ็บ คาด เป็นการสร้างสถานการณ์ ขณะที่ คนร้ายขว้างระเบิดสังหารใส่ ธ.ไทยพานิชย์ ซาฟารีเวิลด์ สภาพด้านหน้าพังเสียหาย ไร้คนเจ็บ เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ
 
 
เกิดเหตุคนร้ายยิงระเบิดไม่ทราบขนาด วัตถุระเบิดตกมาตรงบริเวณด้านหลังร้านกรีนวอช เดอะพรีเมียม ซึ่งเป็นร้านคาร์แคร์ ในปั๊มน้ำมันบางจากริมถนนวิภาวดีรังสิต ใกล้กับสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ห่างจากสโมสรตำรวจวิภาวดี ซึ่งใช้เป็นกองบัญชาการของ ศรส. ประมาณ 400 เมตร โดยระเบิดได้ทะลุหลังคาด้านหลังของร้านดังกล่าว ก่อนที่จะตกลงพื้น แรงระเบิดสร้างความเสียหายให้กับรถยนต์ 1 คัน คือรถฮอนด้า ซีวิค สีเทา หมายเลขทะเบียน กธ-7472 นนทบุรี โดยมีสภาพกระจกหน้าแตก และอาคารเสียหายบางส่วน เบื้องต้น สันนิษฐานว่า น่าจะเป็นระเบิด เอ็ม 79 ซึ่งคนร้ายได้ยิงมาเพื่อสร้างสถานการณ์ 
 
 
ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่ง เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด จึงเดินตระเวนดูภายในปั้มจนพบหลังคาจุดล้างรถได้รับความเสียหายดังกล่าว เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายน่าจะยิงลงมาจากทางยกระดับดอนเมืองโทลเวย์ โดยเป้าหมายน่าจะเป็น กองบัญชาการของ ศรส. แต่พลาดเป้า ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวน ตรวจสอบวิถียิง และรวบรวมหลักฐานเพื่อหาเบาะแสคนร้ายต่อไป
 
 
ด้าน พ.ต.ท.สุบรรณ์ อธิเศรษฐ์  หัวหน้า พงส.ผนพ. สน.คันนายาว เปิดเผยว่าได้รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายขว้างระเบิดไปที่หน้าธนาคารไทยพานิชย์ สาขา ถนนเลียบคลองสอง (ซาฟารีเวิลด์) เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบร่องรอยความเสียหาย กระจกด้านหน้าธนาคารแตก ฝ้าเพดานพังลงมา ตู้เอทีเอ็มได้รับความเสียหาย 1 ตู้ พื้นบันไดด้านหน้าเป็นหลุมกว้างประมาณ 1 ฟุต โดยจากการตรวจสอบร่วมกับหน่วยเก็บกู้ระเบิด(EOD) พบว่าระเบิดที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ เป็นระเบิดชนิดสังหาร อาร์จีดี- 5 (RGD- 5) ซึ่งผลิตในประเทศรัสเซียและประเทศจีน ชนิดเดียวกับที่คนร้ายใช้ก่อเหตุขว้างใส่กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.ที่ถนนบรรทัดทอง เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2556 และที่หลังเวทีกปปส.บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อวันที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา
 
 
นอกจากนี้ พ.ต.ท.สุบรรณ์ ยังเผยว่า จากการสอบถามผู้เหตุการณ์ ซึ่งเป็นแม่ค้าที่อยู่ฝั่งตรงข้ามของธนาคาร ก่อนเกิดเหตุได้สังเกตเห็นรถแท๊กซี่ผ่านมาในบริเวณนั้น ขณะที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของธนาคาร ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ได้อยู่บริเวณด้านข้าง ก้ได้ยินเพียงแต่เสียงระเบิดเท่านั้น แต่ไม่เห็นเหตุการณ์ โดยในขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ และเตรียมติดต่อประสานตรวจสอบกล้องวงจรปิด พร้อมกับสอบปากคำพยานผู้เห็นเหตุการณ์เพิ่มเติมเพื่อหาเบาะแสคนร้ายต่อไป



เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา