วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

าลฎีกานัดพิพากษาคดีกำนันเซี๊ยะเป็นอั้งยี่

ศาลฎีกานัดพิพากษาคดีกำนันเซี๊ยะเป็นอั้งยี่


ศาลอาญานัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาคดีกำนันเซี๊ยะกับพวกฐานเป็นอั้งยี่ ฮั้วประมูลโครงการก่อสร้างเมืองกาญจนบุรี
          
 
ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เวลา09.00น. ศาลเตรียมออกนั่งบัลลังก์นัดอ่านคำพิพากษาของศาลฎีกา ในคดีที่ พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 2 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายประชา โพธิพิพิธ หรือ กำนันเซี๊ยะ อดีต สส.กาญจนบุรี พรรคประชาธิปัตย์ , นางเขมพร ต่างใจเย็น ภรรยา, น.ส.วรรณา ล้อไพบูลย์ บุคคลใกล้ชิดของนางเขมรพร และ นายถวิล หรือ น้อยหนวด สวัสดี เป็นจำเลย ที่ 1-4 ในความผิดฐานกรรโชกทรัพย์, หน่วงเหนี่ยวกักขัง และกระทำผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2542 (ฮั้วประมูล)
          
 
คดีนี้ อัยการโจทก์ฟ้องว่า เมื่อระหว่าง พ.ศ.2542 - 17 พ.ค.2544 จำเลยร่วมกันฮั้วประมูลโครงการก่อสร้างต่าง ๆ ใน จ.กาญจนบุรี หลายโครงการ โดยเมื่อเดือน พ.ค.2544 จำเลยร่วมประชุมนัดแนะกำหนดแผนการ จัดสรรแบ่งงานผลประโยชน์แก่สมาชิกในการเข้าร่วมโครงการประมูลงานก่อสร้างหลายโครงการใน จ.กาญจนบุรี และ จ.เพชรบุรี
          
 
คดีนี้ ศาลชั้นต้นได้มีคำพิพากษาให้จำคุก กำนันเซี๊ยะ จำเลยที่ 1 เป็นเวลา 5 ปี ฐานเป็นหัวหน้า หรือผู้มีตำแหน่งในอั้งยี่ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 209 วรรค 2 ส่วนจำเลยที่ 2 - 4 จำคุกคนละ 4 ปี ฐานเป็นอั้งยี่ ต่อมา ศาลอุทธรณ์ พิพากษากลับให้ยกฟ้องจำเลยทั้งหมด
          
อัยการโจทก์ยื่นฎีกา ขอให้ศาลฎีกาพิพากษาลงโทษพวกจำเลย และนัดฟังคำพิพากษาในวันนี้
 
 
 
ที่มา :  News  Center /  posttoday 

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา