วันพุธที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2557

ชายวัย62 ขับฟอร์จูนเนอร์กลับจากชัตดาวน์กรุงเทพฯ ไฟลุกท่วมเครื่องยนต์เสียหาย



เมื่อเวลา 19.30 น.  วันที่ 15 มกราคม   2557 ศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถยนต์บริเวณหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาหัวถนนศาลามีชัย ริมถนนราชดำเนิน ตรงข้ามโรงเรียนวัดศาลามีชัย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานขอรถดับเพลิงจากเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ชษ-4033 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ริมถนนหน้าธนาคาร โดยมีไฟลุกท่วมห้องเครื่องยนต์ด้านหน้าเริ่มจากทางฝั่งคนขับอย่างรุนแรง โดยนายษางนกร ดำรงวิริยะกุล อายุ 62 ปี  ชาว  อ.เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี คนขับรถคันดังกล่าวพร้อมภรรยารีบกระโดดลงจากรถด้วยความตกใจสุดขีด ในขณะที่ชาวบ้านใกล้เคียงได้นำน้ำมาช่วยสาดดับไฟแต่ไม่สามารถดับได้ จนกระทั่งมีนายวิโรจน์ ศิริวรรณ เจ้าหน้าที่ป้องกันภัยบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งขับรถยนต์เดินทางกลับมาจากร่วมซ่อมแผนป้องกันและแก้ไขปัญหาเพลิงไหม้โรงพยาบาลมหาราช ผ่านมาพอดีใช้ถังดับเพลิงฉีดดับเพลิง ส่วนเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิต่าง ๆ ที่เพิ่งเสร็จจากการร่วมซ่อมแผนป้องกันภัยบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดนครศรีธรรมราช เช่นเดียวกันได้ช่วยกันนำน้ำถังมาช่วยสาดดับไฟจนสงบ จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าด้านหน้าพร้อมเครื่องยนต์รถคันดังกล่าวเสียหายเกือบทั้งหมด

นายษางนกร    เจ้าของรถฟอร์จูนเนอร์คันดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนพร้อมด้วยภรรยาเดินทางไปร่วมชุมนุมชัตดาวน์กรุงเทพมหานคร และได้ขับรถมายัง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อไปเยี่ยมบุตรสาวที่ อ.เชียรใหญ่  ระหว่างทางมาแวะพักที่ อ.ท่าศาลา ก่อนจะขับรถเข้าตัวเมืองนครศรีธรรมราช ในขณะที่ขับมาตามถนนราชดำเนิน ได้เห็นควันพวยพุ่งออกมาจากห้องเครื่องด้านหน้ารถโดยที่ตนไม่ทราบ จนกระทั่งคนขับรถ จยย.ขับแซงและตะโกนบอกว่าเกิดไฟไหม้หน้ารถของตน ทำให้ตนตกใจมากจึงจอดรถริมถนน จากนั้นตนพร้อมภรรยารีบลงจากรถ โดยพบว่าไฟได้ลุกไหม้หน้ารถของตนอย่างรุนแรง จนมี เจ้าหน้าที่ ปภ.จังหวัดและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมาช่วยกันดับไฟจนมอดดับก่อนที่จะลุกลามเสียหายทั้งคันดังกล่าว ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากกระแสไฟจากระบบเครื่องยนต์ลัดวงจร

ที่มา http://www.matichon.co.th/

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา