วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

กปปส.ปักหลัก-'สุเทพ'ยกเลิกเคลื่อนไปศรส.หวั่นแรง

512601


มวลชน กปปส.ทุกเวที ยังปักหลัก ขณะที่ "สุเทพ" ยกเลิกเคลื่อนขบวนไป ศรส. หวั่นเหตุรุนแรง ขณะ มวลชน เริ่มปฏิบัติภารกิจส่วนตัว เตรียมพร้อมในที่ตั้ง
บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่เวทีปทุมวัน ขณะนี้ได้เป็นไปอย่างเรียบร้อยเช่นเดียวกับตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ไม่มีการสร้างสถานการณ์ความรุนแรงจากผู้ไม่หวังดีแต่อย่างใด โดยมวลชนยังคงให้ความสนใจเข้าร่วมชุมนุมไม่น้อยกว่าวันที่ผ่านมา ถึงแม้จะมีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และมีท่าทีการขอคืนพื้นที่จากศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ก็ตาม
อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ยกเลิกการเดินขบวนไปปิดล้อม ศรส. แล้ว เนื่องจากได้รับทราบว่าอาจมีการใช้ความรุนแรง จึงเป็นห่วงถึงความปลอดภัยของประชาชน รวมถึงแนวร่วมจากทุกเวที ก็ยกเลิกการเดินทางไป ศรส. เช่นเดียวกัน

'เอกนัฏ'แจงหวั่นไม่ปลอดภัยงดเคลื่อนไปศรส.
นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกของ กปปส. เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่า มติของ กปปส. นั้น ยืนยัน ไม่มีการเคลื่อนขบวนไปปิด ศรส. ที่กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด และสโมสรตำรวจ เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย เพราะว่าที่ตั้งของสถานที่ดังกล่าว มีตรอกซอยมาก การป้องกันเหตุร้ายทำได้ยาก จึงขอประเมินสถานการณ์และวางแผนกันอีกครั้ง
พร้อมกันนี้ ยังได้ตั้งคำถามกลับไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า ไม่พอใจประชาชนผู้ชุมนุมเรื่องอะไร จึงปล่อยให้ถูกทำร้าย จนมีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนมาก โดยไม่ทำอะไรเลย เช่น กรณีวัดศรีเอี่ยม หรือ หน้าสโมสรทหารบก หรือขว้างระเบิด เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จนทำให้ประชาชนเกิดความสงสัย เพราะทุกเหตุการณ์ล้วนมีคลิปเหตุการณ์เป็นพยานหลักฐาน แต่เจ้าหน้าที่ไม่ทำอะไรเลย
สำหรับการที่รัฐบาล และ กกต. จะเดินหน้าเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.นี้ แสดงให้เห็นว่า รัฐบาลไม่จริงใจในการแก้ปัญหา เพราะเชื่อว่า แม้จะจัดการเลือกตั้งผ่านไปได้ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ รวมถึงกระบวนการขั้นตอนต่าง ๆ ของการเลือกตั้ง ล้วนมีปัญหาทั้งสิ้น มั่นใจว่าจะไม่สามารถเปิดสภา หรือตั้งรัฐบาลใหม่ได้ เพราะว่าไม่สามารถคำนวณหรือประกาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้อย่างแน่นอน ซึ่ง กปปส. ก็จะรณรงค์ให้มีการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้งต่อไป เพียงแต่ต้องมีการหารือเพื่อกำหนดแนวทางกันอีกครั้ง 

กปปส.เวทีอโศกยังปักหลักไร้เหตุรุนแรง
บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่แยกอโศก ล่าสุดในเช้านี้ ยังคงดำเนินไปด้วยความสงบเรียบร้อย ผู้ชุมนุมยังคงมีการพักผ่อนภายในเต็นท์ และกระจายอยู่ภายในพื้นที่ชุมนุม ด้านเวทีปราศรัยในขณะนี้ ยังไม่มีการดำเนินกิจกรรมใดๆ มีเพียงการเชื่อมสัญญาณถ่ายทอดสดรายการของทางช่องบลูสกาย ให้ผู้ชุมนุมได้ติดตามสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น
ทั้งนี้ จากการสอบถามถึงสถานการณ์การชุมนุมเมื่อคืนที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่การ์ด ระบุว่า การชุมนุมเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อยดี ไม่มีความรุนแรงแต่อย่างใด และสำหรับการเคลื่อนไหววันนี้ ยังไม่ได้มีการแจ้งจากทางแกนนำว่าจะมีการเคลื่อนไปสถานที่ใด
ด้านการจราจรบนถนนโดยรอบพื้นที่การชุมนุม ทั้งถนนรัชดาภิเษก และถนนสุขุมวิท ในเช้านี้ รถยังสามารถเคลื่อนตัวได้ ส่วนการเดินทางมาทำงานของพนักงานในย่านดังกล่าว ก็ยังอาศัยรถไฟฟ้า BTS และ MRT กันอย่างหนาแน่นเช่นเคย

กปปส.เวทีสวนลุม-สีลมเข้มความปลอดภัย
เวที กปปส. สวนลุมพินี สีลม ในช่วงเช้าวันนี้ ผู้ชุมนุมยังอยู่ในระหว่างทำภารกิจส่วนตัวรับประทานอาหารเช้า และรวมตัวรับฟังการรายงานข่าวสารยามเช้าที่มีการเชื่อมสัญญาณจากเวทีหลัก บริเวณด้านหน้าเวทีในขณะที่บางส่วนมีการจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่สโมสรทหารบก เมื่อวานนี้ และสำหรับการรักษาความปลอดภัยยังคงเข้มงวดมีการตั้งด่าน 2 ชั้น ตรวจสอบผู้ผ่านเข้า-ออก เพื่อระมัดระวังไม่ให้ผู้หวังดีเข้ามาใกล้เวทีได้
โดยแกนนำเวที กปปส.สวนลุมพินี สีลม ในวันนี้ ยังไม่มีรายงานจะมีการเคลื่อนขบวนไปในที่ใด เนื่องจากเป็นห่วงความปลอดภัยของผู้ชุมนุม

คปท.เช้านี้ปกติรอท่าที่จะเคลื่อนไปศรส.หรือไม่
บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ หน้าทำเนียบรัฐบาล เช้าวันนี้ ยังเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย โดยในช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา ไม่มีเหตุรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น แต่เจ้าหน้าที่การ์ดก็ยังคงวางแนวกระสอบทรายและยางรถยนต์ตั้งแต่หน้าวิทยาลัยพณิชยการพระนคร เพื่อตรวจตรารถทุกคันและบุคคลที่ผ่านเข้า-ออกอย่างเข้มงวด พร้อมกับมีจุดตรวจอีก 1 จุด บริเวณทางเข้าพื้นที่ชุมนุม หลังเวทีปราศรัย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการนำเครื่องตรวจอาวุธมาใช้ด้วย ในส่วนกิจกรรมบนเวทีได้เสร็จสิ้นลงเมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. ก่อนที่ผู้ปราศรัยจะประกาศว่า วันนี้ ทางกลุ่ม คปท. ยังไม่มีแผงการนำมวลชนเคลื่อนไหวไปที่ใด ซึ่งก่อนหน้านี้ มีข่าวว่ามวลชนจะไปที่ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด สโมสรตำรวจ เพื่อสมทบกับกลุ่ม กปปส. และ กปท. โดยจะต้องติดตามอีกครั้งว่ามวลชนแต่ละกลุ่มจะเปลี่ยนแปลงกำหนดการหรือไม่

กปท. เช้านี้ปกติ ยังไม่ชัดเจนว่าจะไปปิดล้อม ศรส. หรือไม่
บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. ที่ปักหลักชุมนุมบริเวณเเยกผ่านฟ้าลีลาศ ในเช้าวันนี้ ยังคงเป็นปกติ ผู้ชุมนุมที่พักค้างเเรม อยู่ระหว่างการทำภารกิจประจำวันและรับประทานอาหารเช้า บางส่วนทำความสะอาดพื้นที่การชุมนุม เพื่อเตรียมความพร้อมการทำกิจกรรมเช้าวันนี้ ขณะที่บนเวที ยังไม่มีแกนนำขึ้นปราศรัย มีเพียงการลิงค์สัญญาณช่องข่าวทั่วไป เพื่อติดตามข่าวสารที่เกี่ยวกับการชุมนุม รวมถึง ความเคลื่อนไหวของเวทีในจุดต่างๆ
ขณะที่การเคลื่อนไหว ในส่วนของการไปสมทบกลุ่ม กปปส. เพื่อปิดล้อม ศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. ที่มี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเเรงงาน เป็น ผู้อำนวยการ ศรส. หรือไม่ ยังไม่มีความชัดเจน
ด้านการรักษาความปลอดภัย มีการ์ดคอยดูแล และเดินสังเกตการณ์โดยรอบพื้นที่การชุมนุมอย่างเข้มงวด

กปปส. ราชประสงค์ ปักหลักในพื้นตั้ง-การ์ดเข้ม
บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่บริเวณแยกราชประสงค์ เช้านี้ ผู้ชุมนุมได้ตื่นขึ้นมาปฏิบัติภารกิจส่วนตัว ทยอยรับประทานอาหารเช้า และวิพากษ์วิจารณ์ข่าวสารสถานการณ์การเมือง ขณะที่บางส่วนยังคงปักหลักพักผ่อนตามอัธยาศัยภายในเต็นท์ริม 2 ฝั่งถนนราชดำริ และภายในบริเวณวัดปทุมวนาราม ในส่วนเวทีปราศรัย ยังคงไม่มีกิจกรรมใดๆ มีเพียงการเปิดข่าวสารให้กับผู้ชุมนุมในพื้นที่ได้รับฟังเท่านั้น
ทั้งนี้ สำหรับมาตรการในการรักษาความปลอดภัย เป็นไปอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดี เข้ามาก่อสถานการณ์รุนแรงในพื้นที่ โดยได้มีการ์ดอาสาคอยยืนตามจุดต่างๆ ตรวจตรา บุคคลต้องสงสัย และตรวจสัมภาระของคนที่เดินทางเข้าออกในพื้นที่

กปท. เผย ยังไม่มติเคลื่อนปิดล้อม ศรส. ในวันนี้
เรือตรีเเซมดิน เลิศบุศย์ ผู้ประสานงานร่วมกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. เปิดเผยว่า ยังไม่มีมติเกี่ยวกับการเคลื่อนขบวนไปปิดล้อม กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งเป็นที่ทำงานของ ศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. ในเช้าวันนี้ แต่ทางกลุ่ม กปปส. ที่มี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ยืนยันว่า จะเคลื่อนไปปิดล้อม ศรส. แต่ยังไม่กำหนดวันและเวลาที่แน่นอน
ขณะที่แนวทางการชุมนุมของ กปท. ภายหลังรัฐบาลยืนยันจะเดินหน้าการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. นี้ เรือตรีแซมดิน ระบุว่า กปท. จะเดินหน้าขัดขวาง และทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้มีการเลือกตั้งอย่างแน่นอน แต่จะไม่ใช้ความรุนแรงและอาวุธแต่อย่างใด เนื่องจากมองว่า ประชาชนที่ออกมาชุมนุม ถือว่าเป็นเสียงของประชาธิปไตยแล้ว
ส่วนการเจรจาขอคืนพื้นที่การชุมนุม ทั้งบริเวณแยกผ่านฟ้าลีลาศ และสะพานพระราม 8 ทาง กปท. ยืนยันจะไม่เจรจาเด็ดขาด

กปปส.อนุสาวรีย์ชัยทยอยทำกิจวัตรส่วนตัว
บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มมวลชน กปปส. บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ล่าสุด ยังคงมีผู้ชุมนุมปักหลักอยู่ในพื้นที่รอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยผู้ชุมนุมส่วนใหญ่เริ่มตื่นนอน และทยอยทำกิจวัตรประจำวันส่วนตัว เพื่อเตรียมตัวร่วมกิจกรรมต่างๆ ในวันนี้ ขณะที่บนเวทีในช่วงนี้มีการนำเต้นแอโรบิกให้กับผู้ชุมนุม เพื่อเป็นการออกกำลังกายและสร้างความคึกคักให้กับผู้ชุมนุม ซึ่งได้รับความสนใจกับผู้ชุมนุม สลับกับการเปิดเพลงให้กับผู้ชุมนุมได้รับฟัง
ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัย ยังคงมีการ์ดอาสาคอยเฝ้าระวังในพื้นที่อย่างเข้มงวด โดยเฉพาะทางเข้าออก และพื้นที่รอบเวที เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์

มวลชนกปปส.เวทีอโศกพักผ่อนตามอัธยาศัย
บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่แยกอโศก ล่าสุด เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ยังคงดำเนินไปด้วยความสงบเรียบร้อย ผู้ชุมนุมต่างพักผ่อนตามอัธยาศัย โดยกระจายอยู่ภายในพื้นที่ชุมนุม ด้านเวทีปราศรัย ขณะนี้ยังไม่มีการดำเนินกิจกรรมใดๆ มีเพียงการเชื่อมสัญญาณถ่ายทอดสดรายการของทางช่องบลูสกาย ให้ผู้ชุมนุมได้ติดตามสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ซึ่งคาดว่ากิจกรรมต่างๆ จะเริ่มขึ้นในช่วงบ่าย และสำหรับการเคลื่อนไหววันนี้ ยังไม่ได้การแจ้งจากทางแกนนำว่าจะมีการเคลื่อนไปสถานที่ใด
อย่างไรก็ตาม ด้านการรักษาความปลอดภัยบริเวณพื้นที่โดยรอบการชุมนุม ทางเจ้าหน้าที่การ์ดยังคงมีการวางกำลังตามจุดต่างๆ อย่างหนาแน่นเช่นเคย และยังคงมีการลาดตระเวนเป็นระยะๆ

มวลชนเวทีสวนลุม-สีลมจับกลุ่มฟังรายการ
เวที กปปส.สวนลุมพินี-สีลม ขณะนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงจับกลุ่มรับฟังการถ่ายทอดรายการจากเวทีหลัก ซึ่งมีบทสัมภาษณ์ของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และการปราศรัยของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เมื่อคืนนี้ ซึ่งมีการเรียกร้องให้ทหารออกมาดูแลประชาชนที่ไม่มีอาวุธแต่ถูกทำร้ายหลายครั้ง และยิ่งสาย การรักษาความปลอดภัยบริเวณเวทีเริ่มเข้มงวดมากขึ้น มีการปิดเส้นทางไม่ให้รถยนต์ผ่านเข้ามายังเวทีกลางแยกศาลาแดง เว้นแต่รถพยาบาล ซึ่งในช่วงเช้า ยังสามารถเปิดให้รถยนต์ส่วนตัวที่ประชาชนทำงานบนถนนสีลม สามารถผ่านเข้า-ออก ได้บ้าง

แกนนำคปท.หารือแนวทางเคลื่อนไหวในวันนี้
บรรยากาศการชุมนุมล่าสุดของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ หน้าทำเนียบรัฐบาล ยังเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย ผู้ชุมนุมได้ตื่นขึ้นมาปฏิบัติภารกิจส่วนตัว รับประทานอาหาร พร้อมกับมีการจับกลุ่มสนทนาและติดตามการถ่ายทอดรายการข่าวสารความเคลื่อนไหวจากช่องต่างๆ โดยประเด็นที่อยู่ในความสนใจและเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของผู้ชุมนุมคือ เหตุปะทะกันหน้าสโมสรทหารบก เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ส่วนกิจกรรมบนเวทีได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อเวลา 08.30 น. ซึ่งแกนนำรายย่อยได้ขึ้นมาเล่าข่าวและสรุปเหตุการณ์เมื่อวานที่ผ่านมา
ขณะที่ นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. และเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ยังคงอยู่ในท่าทีที่ผ่อนคลาย โดยได้นั่งพูดคุย พร้อมทั้งติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวต่างๆ อยู่ภายในเต็นท์หลังเวทีปราศรัยท่ามกลางบรรยากาศการรักษาความปลอดภัยที่เจ้าหน้าที่การ์ด ยังคงตรึงกำลังหนาแน่นและตรวจตรารถบุคคลที่ผ่านเข้าออกอย่างเข้มงวด

แนวร่วมกปปส.ปทุมวันเชิญชวนปชช.ค้านลต.
บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่เวทีปทุมวัน ล่าสุดมวลชนได้พักผ่อนตามจุดต่างๆ พร้อมกับรับฟังกิจกรรมจากบนเวทีปราศรัย ที่แนวร่วมได้ขึ้นประกาศเชิญชวนประชาชนร่วมคัดค้านการเลือกตั้ง ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ อีกทั้ง ยังกล่าวโจมตี ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ที่นอกจากจะไม่ดูแลรักษาความปลอดภัยของผู้ชุมนุม แต่กลับพยายามใส่ร้ายผู้ชุมนุมว่าเป็นผู้ใช้ความรุนแรง จึงเรียกร้องให้มีการปฏิบัติหน้าที่อย่างยุติธรรม โดยหาผู้กระทำผิดที่ทำร้ายผู้ชุมนุมมาลงโทษให้ได้
ทั้งนี้ การรักษาความปลอดภัย ได้เป็นไปอย่างเข้มงวดมากขึ้น โดยการ์ดได้ตรวจตราตามจุดเข้า-ออก ด้วยการนำเครื่องจับวัตถุโลหะมาใช้ เพื่อไม่ให้เข้ามาสร้างสถานการณ์ได้

'อิสสระ' ประกาศระดมมวลชนเตรียมพร้อมเคลื่อนขบวน
บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย
ให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่เวทีห้าแยกลาดพร้าว ล่าสุด นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส. ประกาศบนเวที ให้มวลชนเตรียมตัวให้พร้อมในการเคลื่อนขบวน แต่ยังไม่ระบุว่าจะไปสถานที่ใด ส่วนจะเคลื่อนไปปิดล้อม ศรส. หรือไม่นั้น ต้องรอการประเมินอีกครั้ง
โดยก่อนหน้านี้ นายอิสระ ระบุว่า จากเหตุคนร้ายลอบยิงเอ็ม79 จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ นายสมาน บุญเลิศ และ นายประมวล สุวรรณไตร เป็นชาวบึงกาฬ ดังนั้น ต้องมีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่มาขึ้น โดยการหาผู้เชี่ยวชาญติดตั้งตาข่าย รวมถึงการติดตั้งกล้องวงจรปิด และขอกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร มาประจำบริเวณสะพานโทลล์เวย์ เพื่อป้องกันการก่อเหตุ

หลวงปู่พุทธะอิสระเตรียมเชิญปณ.แจงให้DSIทำงาน
หลวงปู่พุทธะอิสระ แกนนำ กปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ เปิดเผยว่า ได้รับสัญญาณจาก ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ว่าจะขอเข้าเจราอีกครั้ง ซึ่งอยู่ระหว่างการประสานเข้ามาอย่างเป็นทางการ ส่วน 2 หน่วยงาน ที่ได้หารือกันก่อนหน้านี้ คือ กรมการกงสุล และ กระทรวงการยุติธรรม ภายหลังยื่นข้อเสนอ ยังไม่มีการติดต่อกลับมาแต่อย่างใด พร้อมระบุว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้ให้การ์ด กปปส. ไปกดดันที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) พบว่า มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และกลุ่มคนอยู่ภายในอาคารรวมกว่า 30 คน จึงขอความร่วมมือขอให้ รปภ. อยู่ดูแลอาคารเพียง 5 คนเท่านั้น ขณะเดียวกัน ได้ตัดน้ำตัดไฟ เพื่อป้องกันการนำกองกำลังหรือเจ้าหน้าที่เข้าไปซ่องสุมกันภายในอาคารด้วย
ส่วนกรณีมีข่าวว่า บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดอาคารสำนักงานให้เจ้าหน้าที่ DSI เข้าใช้พื้นที่เพื่อทำงานนั้น ในวันนี้ได้เชิญผู้บริหารของ บริษัท ไปรษณีย์ไทย เข้าชี้แจงข้อเท็จจริงแล้ว
นอกจากนี้ หลวงปู่พุทธะอิสระ ยังได้เรียกร้องให้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทั้ง 5 คน ปฏิเสธการทำหน้าที่ด้วยการลาออกจากตำแหน่ง เพื่อเป็นการยุติปัญหาและลดความสูญเสียที่จะเกิดขึ้นมากกว่านี้ เพราะความรุนแรงที่เกิดขึ้นทั้งหมด เกิดจากความพยายามที่จะให้มีการเลือกตั้ง พร้อมส่งสัญญาณไปยังเวทีอื่นๆ ให้กดดันการทำหน้าที่ของ กกต. ด้วยการลาออกด้วยเช่นเดียวกัน

อิสสระปล่อยแกนนำย่อยนำมวลชนเคลื่อนขบวน
บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร วันที่ 17 ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่เวทีห้าแยกลาดพร้าว ล่าสุด นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส. ได้ส่งสัญญาณให้แกนนำย่อยนำมวลชนเคลื่อนขบวนแล้ว แต่ยังไม่เปิดเผยสถานที่ แต่ นายอิสสระ ไม่ได้ร่วมขบนด้วย เพราะต้องนำเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุยิงเอ็ม 79
ทั้งนี้ รูปแบบขบวนมีรถขยายเสียงขนาดใหญ่นำ ตามด้วยรถกระบะอาสาสมัคร และรถจักรยานยนต์การ์ด กปปส. บางส่วนจะขับล่วงหน้าในการเคลียร์เส้นทาง โดยก่อนหน้านี้ นายอิสสระ ระบุว่า รถเมล์ที่ว่าจ้างรับส่งมวลชนได้ปฏิเสธการจ้าง เนื่องจากถูกกดดันไม่ให้รับงานอีก

"อิสสระ" นำอีโอดี ตรวจสอบเหตุป่วน ผลพิสูจน์เป็น M79
บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร วันที่ 17 ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่เวทีห้าแยกลาดพร้าว ล่าสุด นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส. ได้นำเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบบริเวณเกิดเหตุระเบิด
โดย พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผู้กำกับการกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด กล่าวยืนยันว่า เป็นลูกระเบิดยิงขนาด 40 ม.ม. หรือชนิดเอ็ม 79 มีรัศมีทำลายในระยะ 5 เมตร หวังผล 200 เมตร และยิงได้ระยะไกลสุด 400 เมตร
ทั้งนี้ พบรถเสียหาย 2 คัน มีร่องรอยสะเก็ดระเบิดตกในพื้นที่ โดยเบื้องต้นคาดว่า วิถีกระสุนยิงมาจากถนนกำแพงเพชร 3 ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ทหารกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ในชุดช่วยเหลือมวลชน ซึ่งประจำบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว ได้เข้ามาสั่งเกตการณ์ด้วย

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา