วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2557

กทม.เผยผอ.เขตเลือกตั้งเตรียมยื่นลาออกแล้ว 3 เขต

กทม.เผยผอ.เขตเลือกตั้งเตรียมยื่นลาออกแล้ว 3 เขต


ปลัดกทม.เผยผู้อำนวยการเขตเลือกตั้งเตรียมยื่นลาออกแล้ว 3 เขต จี้ ศรส.ถามมาตรการรักษาความปลอดภัยขีดเส้นแจ้งในวันที่ 30 ม.ค.นี้
 
 
นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานครกล่าวถึงกรณีที่ผู้อำนวยการทั้ง 50 เขต เตรียมจะขอลาออกจากการเป็นผู้อำนวยการประจำเขตการเลือกตั้งว่า โดยเรื่องนี้ตนเห็นว่าสิทธิส่วนบุคคลของผู้อำนวยการเขต แต่ก็อยากจะให้คิดให้รอบครอบก่อนเพราะที่ผ่านมาได้รับความกดดันจากทั้ง 2 ฝ่าย รวมทั้งถูกขู่ว่าจะมีการฟ้องว่าละเว้นการทำงาน
 
 
อย่างไรก็ตาม ในการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.57 กทม.จึงได้ทำหนังสือศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ (ศรส.)ว่าจะมีมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างไรบ้างให้กับหน่วยเลือกตั้งของ กทม. และได้ขอให้ศรส.ส่งคำตอบภายในวันที่ 30 ม.ค.นี้ เพราะเกรงว่าหากเกิดสถานการณ์รุนแรงเจ้าหน้าจะไม่ได้รับความปลอดภัยเพราะที่ผ่านมาการทำงานกทม.ได้คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นอันดับแรก
 
 
นางนินนาทกล่าวต่อว่าขณะนี้มีผู้อำนวยการเขตยื่นความประสงค์ขอลาออกแล้ว 3 เขต คือ เขตบางกะปิ ยานนาวาบางคอแหลม โดยการยื่นไปลาออกนั้นสามารถยื่นไปที่คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) กลาง ได้เลยโดยไม่ต้องผ่าน กกต.กทม. และทาง กทม.จะต้องได้รับความชัดเจนก่อนวันที่ 31 ม.ค.  เพื่อที่จะได้ดำเนินการจัดหาบุคลากรมาแทนเพื่อให้สามารถปฎิบัติงานได้
 
อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 2 ก.พ.ที่จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นนั้นตนมีความเป็นห่วงทุกเขตทุกหน่วยเลือกตั้งเนื่องจากว่าสถานการณ์ในวันเลือกตั้งล่วงหน้าได้แสดงให้เห็นว่าอาจจะเกิดความรุนแรงขึ้นได้อีกครั้ง ซึ่งหากวันที่ 2 ก.พ.เป็นอย่างนั้นทางคณะกรรมการประจำหน่วยทั้ง 7 คนสามารถประชุมและหารือเพื่อประเมินสถานการณ์ได้ทันทีว่าควรจะปิดหน่วยเลือกตั้งหรือไม่และหากปิดแล้วจะต้องไปดำเนินการแจ้งความใน สน.ท้องถิ่นของตัวเอง และทำบันทึกรายงานไปยัง กกต.กลางถึงสาเหตุที่ต้องปิดหน่วยได้ทันที
 
ที่มา : มติชนออนไลน์

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา