วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

"เต้น" ชี้ "เทือก" กลายเป็นคู่ขัดแย้งคนไทยทั้งประเทศแล้ว หลังขัดขวางเลือกตั้ง



"เต้น" ชี้ "เทือก" กลายเป็นคู่ขัดแย้งคนไทยทั้งประเทศแล้ว หลังขัดขวางเลือกตั้ง


ยันเสื้อแดงไม่มีกองกำลังติดอาวุธ ไม่เผชิญหน้า

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 28 ม.ค. สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดี นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวยืนยันว่า กลุ่มนปช. ไม่เคยมีการจัดตั้งกองกำลังใดๆ ทั้งสิ้น และแนวทางของกลุ่มนปช.ก็ไม่ใช้วิธีรุนแรง และไม่มีการใช้อาวุธ ซึ่งผู้ใดที่กล่าวหานั้นจะต้องมีหลักฐานมาแสดง และจะต้องรับผิดชอบในสิ่งที่พูด ซึ่งทางนปช. ก็จำเป็นจะต้องปกป้องตนเองโดยการใช้สิทธิ์ตามกฏหมาย หากมีการพาดพิงถึง อย่างไรก็ตามตนเสียใจกับผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุความรุนแรงในสถานการณ์การชุมนุม และเห็นว่าเป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่จะต้องหาคนผิดมาลงโทษ ขณะเดียวกันนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ก็ต้องทบทวนการกระทำทั้งหมด โดยเฉพาะการขัดขวางการลงคะแนนเลือกตั้ง ซึ่งตนเห็นว่านายสุเทพไม่ได้เป็นคู่กรณีเท่านั้นแต่เป็นคู่กรณีกับเจ้าของอำนาจอธิปไตย ซึ่งเป็นของประชาชนทั้งประเทศ ส่วนการขัดขวางการใช้สิทธิ์การเลือกตั้ง เท่ากับเป็นการขัดขวางการใช้สิทธิ์ความเป็นมนุษย์ ความเป็นเจ้าของประเทศ

"ขอให้คนไทยทบทวนว่าขนาดนานสุเทพยืนอยู่บนถนนไม่มีอำนาจยังอาละวาด ถ้าหากได้อธิปไตย เป็นรัฐถาธิปัตย์ นายสุเทพจะลุแก่อำนาจขนาดไหน" นายณัฐวุฒิ กล่าวและว่าการที่นายสุเทพเรียกร้องให้ทหารออกมา แม้จะตอ้างว่าเพื่อดูแลความปลอดภัย แต่ก็มีนัยยะว่าต้องการให้มีการรัฐประหาร ส่วนในวันที่ 31 ม.ค. จะมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มนปช. ส่วนรูปแบบนั้นจะแถลงอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ แต่ตนขอยืนยันว่าจะไม่มีการเผชิญหน้าแน่นอน เพราะกลุ่มนปช. ไม่ประสงค์จะให้เกิดความรุนแรงใดๆ ส่วนตนก็จะเชิญชวนประชาชนให้ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

เมื่อถามว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่บริเวณวัดศรีเอี่ยมมีการระบุว่ากลุ่มผู้ชุมนุมกปปส. ปะทะกับกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่ายังไม่มีการยืนยัน ว่ากลุ่มที่เผชิญหน้ากันเป็นคนเสื้อแดง เป็นเพียงการกล่าวหาบนเวทีของนายสุเทพเท่านั้น และยังไม่มีหลักฐานอะไรที่ระบุว่าเป็นเสื้อแดง

ที่มา  khaosod.co.th

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา