วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

'สุเทพ' ยัน 'แทน'ซื้อที่ดินไม่เกี่ยวเงินบริจาคกปปส.

'สุเทพ' ยัน 'แทน'ซื้อที่ดินไม่เกี่ยวเงินบริจาคกปปส.


"สุเทพ"ขึ้นเวทีปทุมวัน แจงกรณี"แทน"ซื้อที่ดินไม่เกี่ยวกับเงินบริจาคของกปปส. เตรียม เดินขบวนหาเงินช่วยชาวนาอีก 10ก.พ. มั่นใจระดมได้10ล้านเป็นอย่างต่ำ  ยันแกนนำไม่หนีออกนอกประเทศ
 
 
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีแยกปทุมวัน กล่าวกับผู้ชุมนุมว่า วันนี้เป็นอีกวันหนึ่งที่ผมและพี่น้องมวลมหาประชาชนได้ไปเดินเพื่อขับไล่ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ต่อต้านระบอบทักษิณ และระดมทุนช่วยเหลือชาวนา การเดินขบวนจึงพิเศษกว่าทุกครั้ง และตั้งแต่พาพี่น้องไปเดินในกรุงเทพฯวันนี้ได้รับเงินมากที่สุด ทุกครั้งได้ไม่เกิน 14 ถุง วันนี้เฉพาะในถุง12 ถุง แถมใส่กระสอบอีก 2 กระสอบ
 
ผมตั้งใจที่จะเดินขบวนเพื่อแสดงเจตนารมณ์ของมวลมหาประชาชนต่อต้านระบอบทักษิณ ขับไล่ยิ่งลักษณ์ และจะรวบรวมเงินเพื่อเป็นทุนสำหรับการต่อสู้ของชาวนา วันนี้และวันจันทร์อีกครั้งหนึ่ง ความตั้งใจคือ เชื่อว่าจะระดมเงินได้ 10 ล้านบาทเป็นอย่างน้อย เศษของ 10 ล้านมีเท่าไรจะได้เป็นค่ารถ ค่าอาหารการกิน ที่ชาวนาต้องออกมา ผมตั้งเวทีมา 3 เดือนกว่ารู้เลยว่ามีความจำเป็นต้องใช้เงินมาก พี่น้องชาวนาก็ไม่มีอะไรเหลือแล้ว หลายครอบครัวมีหนี้สินเพิ่มมากมาย ภาพที่เห็นการต่อสู้ของชาวนาจึงทุลักทุเลมาก น่าสงสาร แต่วันนี้ผมเห็นด้วยตาตัวเอง เดินไปตามถนน พี่น้องชาวกรุงเทพแสดงความรักความห่วงใยต่อชาวนาที่ถูกรัฐบาลเบี้ยวค่าข้าว เวลายื่นเงินให้ผมไม่เหมือนทุกครั้งที่ไปเดินขบวน ครั้งนี้เขาเตรียมตัวมา ใส่ซองมาและเขียนหน้าซองไว้ เช่น  "สิ้นชาวนาก็สิ้นชาติ" "อย่าปล่อยให้ชาวนาสู้อย่างโดดเดี่ยว"ตนเห็นว่าวันนี้เกิดปรากฏการณ์ที่พิเศษสุด พี่น้องคนไทยไม่ว่าสาขาอาชีพอะไร ก็เป็นห่วงเป็นใยเอื้ออาทรกัน พี่น้องชาวกรุงเทพฯ ได้แสดงหัวใจให้คนเห็นว่าคนกรุงเทพฯ ไม่ว่าอาชีพอะไร รู้สึกเจ็บปวดกับความทุกข์ของชาวนาซึ่งสุดยอดมาก พวกท่านทำให้ชาวนามีกำลังใจอย่างยิ่ง
 
นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวด้วยว่า จากที่มีข่าวนายแทน เทือกสุบรรณ ลูกชายตนเอาเงินบริจาคไปซื้อที่ดิน ตนก็อยากจะบอกว่าพวกตนไม่ได้หากินกับความทุกข์ของประชาชน ตนได้ถามกับลูกชายแล้ว ซึ่งเขาชี้แจงว่าได้ทำสัญญาซื้อขายตั้งแต่เดือนมิถุนายนปีที่แล้ว ตั้งแต่ก่อนที่ตนจะมาร่วมม็อบเสียอีก และจ่ายเป็นแคชเชียร์เช็ค ซึ่งมีที่ไปที่มา ไม่ใช่จ่ายเป็นเช็คเงินสดให้เจ้าของที่ดิน เพียงแต่ว่าเจ้าของที่ดินเพิ่งสะดวกที่จะทำการโอนให้ ที่สำคัญคือเป็นเรื่องของนายแทน ซึ่งไม่ใช่กรรมการ กปปส. ไม่ได้มารับบริจาคเงิน เงินที่บริจาคมาทุกวันมีคณะกรรมการของแต่ละเวทีบริหารจัดการกันไป ตนนั้นแค่ฟังรายงานเท่านั้น เพื่อเติมเงินในส่วนที่ขาดหายไปเท่านั้น ที่ทำมานั้นเพื่อทดแทนคุณแผ่นดิน ซึ่งคนก็รู้กันหมด เงินบริจาคมันไม่เพียงพอสำหรับค่าใช้จ่าย แต่เราก็พอใจ เพราะเราตั้งใจแต่ต้นว่าเทหมดหน้าตัก เพื่อไล่ทรราชให้พ้นไปเสียทีกรณีหลวงปู่พุทธอิสระ เราให้อิสระท่านจริงๆ ท่านมีลูกศิษย์ร่วมกันในการต่อสู้ โดยมีแนวคิดเดียวกันคือต่อต้านทรราช ขจัดระบอบทักษิณ และร่วมปฏิรูปประเทศ
 
ส่วนกรณีที่ห้ามแกนนำ กปปส.ออกนอกประเทศ บอกเลยว่าเมินเสียเถิด แต่ไม่รู้ว่าใครกันแน่ที่จะหนีไปนอกประเทศ และไม่มีพวกเรากลัวเลย เราทำอารยะขัดขืน แล้วรัฐบาลก็ทำอะไรกับเราไม่ได้ แต่ประกาศออกนอกประเทศนั้นเพราะเราไม่คิดไปอยู่แล้ว ส่วนนายสาธิต เซกัล ก็ยืนยันว่าไม่กลัวเช่นกัน เพราถ้าเราชนะนายสาธิต ก็ยังอยู่ประเทศนี้ต่อไปได้เช่นกัน
 
 
ที่มา : เว็บไซต์ฐานเศรษฐกิจ, มติชนออนไลน์
ขอบคุณข่าวจาก  voicetv.co.th

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา