วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

คนร้ายยิงถล่มบ้าน 'สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล' ไร้เจ็บ

คนร้ายยิงถล่มบ้าน 'สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล'  ไร้เจ็บ


นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ถูกกลุ่มบุคคลยิงถล่มด้วยอาวุธทั้งหนักและเบา ใส่บ้านพักภายในหมู่บ้านนันทวัน รามอินทรา โดยเป็นครั้งแรกที่มีการคุกคามด้วยอาวุธจริง หลังจากถูกข่มขู่มาหลายครั้ง
 
 
เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุถล่มยิงบ้านนายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อาจารย์ประจำภาควิชาประวัติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และนักวิชาการผู้ศึกษาและวิพากษ์วิจารณ์การเมืองไทย ถูกรถยนต์และตัวบ้าน ได้รับความเสียหายหลายจุด แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ
 
โดยเบื้องต้น นายสมศักดิ์เปิดเผยว่าเมื่อเวลาประมาณ 12.30 น.ได้มีชายฉกรรจ์ 2 คน ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาหยุดที่หน้าบ้าน เมื่อเห็นนายสมศักดิ์อยู่ในบ้าน จึงได้ตะโกนด่าทอ พร้อมเรียกให้ออกมาจากบ้าน จากนั้นจึงได้ถล่มยิงใส่ด้วยปืนเล็กสั้น ปืนลูกซอง ก้อนอิฐ และระเบิดขวดซึ่งจุดไฟไม่ติดเข้ามาในบ้าน จนนายสมศักดิ์ ต้องหมอบหลบลง เมื่อยิงถล่มได้สักพักหนึ่งแล้ว ชายฉกรรจ์ทั้ง 2 คนจึงได้หลบหนีไป
 
นอกจากนี้ พนักงานรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน ยังได้เปิดเผย ว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กลุ่มชายฉกรรจ์สองคนดังกล่าว ได้ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาสำรวจ พร้อมกับผู้หญิงอีกสองคน จากนั้นจึงกลับเข้ามาอีกครั้งเมื่อประมาณ 12.00น.โดยให้ผู้หญิง 2 คนคอยดูต้นทางให้ จนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น
 
นายสมศักดิ์ กล่าวว่ากรณีดังกล่าว น่าจะเดิดขึ้นจากการที่ตนได้วิพากษ์วิจารณ์การเมืองไทยในหน้าเพจเฟซบุ๊ก เกี่ยวข้องกับสถาบันกษัตริย์บ่อยครั้งในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงก่อนหน้านี้ ตนได้เคยถูกข่มขู่คุดคามในลักษณะนี้มาหลายครั้งแล้ว จนมาเกิดเหตุคุกคามด้วยอาวุธจริงในวันนี้ ซึ่งตนไม่อยากให้ผู้เห็นต่าง มาคุกคามด้วยวิธีการที่ป่าเถื่อนเช่นนี้ทั้งๆที่ตน พร้อมที่จะพูดคุยด้วยเหตุผล กับทุกคนที่เห็นต่างกับตนเสมอ
 
 
นายสมศักดิ์ยังได้กล่าวว่าหลังจากนี้ ตนน่าจะย้ายที่อยู่อาศัยชั่วคราว เพื่อความปลอดภัย และเพื่อไม่ให้ครอบครัวและเพื่อนบ้านต้องได้รับผลกระทบอีก เนื่องจากที่ผ่านมา ได้มีการเผยแพร่บ้านเลขที่ของตนอยู่ในโลกออนไลน์ จนเป็นที่รับรู้กันไปมากแล้ว และอาจเกิดเหตุขึ้นมาอีกได้
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา