วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

แชร์ภาพตัดต่อ 'เทพีเสรีป้า' หญิงใจเด็ดฝ่าม็อบไปเลือกตั้ง


ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ "เทพีเสรีป้า" ซึ่งเป็นภาพของ"คุณป้า"ใจเด็ดที่ฝ่าม็อบไปเลือกตั้งเมื่อวันที่26ม.ค.ที่ผ่านมา  ล้อเลียน "เทพีเสรีภาพ"ของสหรัฐ  

ในโลกออนไลน์ขณะนี้มีการส่งต่อภาพตัดต่อ "เทพีเสรีป้า" ล้อเลียน "อนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ" ของประเทศสหรัฐอเมริกา  ซึ่งภาพดังกล่าวถูกตัดต่อมาจากเป็นภาพของสตรีท่านหนึ่งยืนชูไฟฉาย อยู่ท่ามกลางกลุ่มผู้ชุมนุมกปปส. ที่มาปิดล้อมสถานที่เลือกตั้งหน้าโรงเรียนเซนต์จอห์นโปลีเทคนิค เพื่อพยายามเข้าไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา  



ภาพต้นฉบับจากเว็บไซต์ไทยรัฐ

ขณะที่ในเว็บไซต์พันทิปได้มีการโพสต์ภาพคุณป้าถือไฟฉายล้อเลียน เทพีเสรีภาพ ในแบบต่างๆ จำนวนหลายรูปเช่นเดียวกัน





สำหรับ อนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ เป็นสัญลักษณ์แห่งการประกาศอิสรภาพของประเทศสหรัฐฯ  โดยชาวฝรั่งเศสมอบให้แก่ชาวอเมริกัน ในวันที่สหรัฐอเมริกาเฉลิมฉลองวันชาติครบ 100 ปี ในวันที่ 4 กรกฎาคม 2419 และมีพิธีส่งมอบอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 28 ตุลาคม 2429 ต่อมาในปี 2527 องค์การยูเนสโก ได้ประกาศให้อนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ เป็นมรดกของโลก โดยตั้งอยู่บนเกาะลิเบอร์ตี้ ประเทศสหรัฐอเมริกา  
 
โดยสาเหตุที่ทำให้ชาวฝรั่งเศสมอบเทพีเสรีภาพให้แก่สหรัฐอเมริกา เพราะว่า พวกเขาชื่นชมชาวอเมริกันที่หาญกล้าหาญ ที่ลุกขึ้นสู้กับสหราชอาณาจักร และประกาศอิสรภาพ จากสหราชอาณาจักรสำเร็จ เป็นชาติเอกราชในที่สุด 
 
 
 
ขณะที่ ผศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant ว่า คุณพี่ คือ เทพีเสรีภาพสำหรับปวงชนชาวไทยอย่างแท้จริงครับ วันที่ 2 ก.พ. นี้ผมจะเอาตะเกียงไปเลือกตั้งด้วย เพื่อร่วมกับคุณพี่ ให้แสงสว่างได้ส่องนำสติและปัญญากลับมาสู่สังคมครับพร้อมกันนี้ ยังขอเชิญกลุ่มขั้วที่ 3 และผู้รักประชาธิปไตยทุกท่าน ร่วมรณรงค์ พกไฟฉาย ไปเลือกตั้งด้วย
 
 
 
 
 
เรียบเรียงโดย  voicetv

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา