วันจันทร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2557

'เฉลิม'ขีดเส้น72ชม.ส่งหน่วยจู่โจมจับม็อบปิดที่ราชการ

'เฉลิม'ขีดเส้น72ชม.ส่งหน่วยจู่โจมจับม็อบปิดที่ราชการ


ผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ  แถลงเตรียมส่งหน่วยจู่โจมบุกเข้าจับกุมผู้ปิดล้อมสถานที่ราชการใน 72 ชม. ระบุ "สุเทพ" คือต้นตอแห่งความรุนแรง ย้ำ ไม่สลายการชุมนุม
 
 
ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ประณาม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ว่า เป็นต้นเหตุของความรุนแรง โดยกระทำการปลุกปั่นยุยงให้ผู้ชุมนุมออกมาขัดขวางการเลือกตั้งจนเกิดเหตุปะทะ และทำให้ นายสุทิน ธราทิน แกนนำ กปท. เสียชีวิตบริเวณจุดเลือกตั้งล่วงหน้าวัดศรีเอี่ยม ย่านบางนา เมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งพฤติกรรมของผู้ชุมนุม ที่ไปปิดล้อมหน้าเขตเลือกตั้งล่วงหน้าตามจุดต่างๆ ถือว่าเป็นการคุกคามข่มขู่ประชาชนที่มีสิทธิ์ลงคะแนน อีกทั้ง ยังมองว่า กกต. และ กรุงเทพมหานคร มีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์การขัดขวางการเลือกตั้งด้วย
 
ขณะเดียวกัน ยังขอเตือนให้ผู้ชุมนุม ยกเลิกการปิดล้อมสถานที่ราชการ โดยให้กลับไปชุมนุมในพื้นที่ของตนเอง เพราะถือว่าเป็นความผิดฐาน บุกรุกสถานที่ราชการ ซึ่งหากผู้ชุมนุมยังดึงดัน ตนในฐานะผู้อำนวยการ ศรส. จะจัดชุดจู่โจมที่เป็นตำรวจทั้งหมด เข้าไปดำเนินการจับกุมภายใน 72 ช.ม. แต่จะมีการแจ้งเตือนผู้ชุมนุมก่อน
 
นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังย้ำว่า จะไม่มีการสลายการชุมนุมในเวลากลางคืน เหมือนเมื่อปี 2553 และจะไม่ใช้อาวุธสงครามเด็ดขาด รวมไปถึงยินดีเสนอให้รัฐบาลยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หากสถานการณ์สงบลง
 
 
ที่มา : สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น
ภาพ : twitter‏@Reporter_js13

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา