วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

พงศ์เทพควง กกต. แถลงเลือกตั้ง2ก.พ. ไม่เลื่อนแม้เห็นต่าง

512527


รองนายกฯพงศ์เทพ ควง กกต. แถลง ไม่เลื่อนเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ ยึดกฎหมายเดิม   ยืนยันรัฐบาลสนับสนุนอย่างเต็มที่ ขณะที่ ปธ.กกต. ระบุไม่ได้ผิดหวังรัฐบาลไม่เลื่อน เตรียมขอกำลังทหารดูแลหน่วยเลือกตั้ง
นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมด้วย นายพงศ์เทพ
เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี ได้แถลงร่วมกัน โดย กกต.ได้ยืนยันว่าที่ผ่านมาได้มีการเสนอการประเมินสถานการณ์ต่อรัฐบาลว่า ควรเลื่อนการเลือกตั้งออกไปก่อน เนื่องจากมองว่า หากมีการขัดขวางจากฝ่ายตรงข้าม และทำให้การนับคะแนนเป็นไปอย่างล่าช้าเกินกว่า 1 เดือน ดังนั้นจึงไม่มีความเห็นตรงกันที่จะมีการจัดการเลือกตั้งใหม่ จึงได้ยึดตามหลักกฎหมายเดิมตามพระราชกฤษฎีกา ในการเลือกตั้งวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557
ด้าน นายพงศ์เทพ กล่าวยืนยันว่า รัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนกับทาง กกต.อย่างเต็มที่ในการจัดการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 นี้ และมองว่าหากมีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไปนั้นผู้ชุมนุมจะไม่มีท่าทีว่าจะยุติการชุมนุมรวมทั้งหากปล่อยให้มีการเลือกตั้งออกไปเป็นระยะเวลานาน อาจมีผลเสียหายต่อประเทศชาติได้

ปธ.กกต.ปัดผิดหวังรบ.ไม่เลื่อนลต.จ่อขอทหารดูแล
นายศุภชัย สมเจริญ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวภายหลังการหารือร่วมกับนายกรัฐมนตรี ในการดำเนินการจัดการเลือกตั้ง โดยระบุว่าในที่ประชุมนั้นฝ่ายรัฐบาลยังคงให้มีการดำเนินการจัดการเลือกตั้งต่อไปตามพระราชกฤษฎีกาเดิม ที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ นี้ ซึ่งทาง กกต.เองนั้น ก็ยังคงต้องทำตามหน้าที่ต่อไปให้ดีที่สุด ในการดำเนินการจัดการเลือกตั้งสำหรับเหตุผลของฝ่ายรัฐบาลที่ยังเดินหน้าในการจัดการเลือกตั้งต่อไปนั้น ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยว่า ทางรัฐบาลมีความกังวลว่าหากเลื่อนการเลือกตั้งออกไปแล้ว ปัญหาการชุมนุมทางการเมืองนั้น ยังไม่ยุติ อีกทั้งเป็นห่วงว่าจะมีความผิดเพราะไม่มีกฎหมายมารองรับ สำหรับปัญหาอุปสรรคต่างๆ นั้น ทาง กกต.ได้มีการรายงานไปยังรัฐบาลอย่างชัดเจนแล้ว ยืนยันว่า ที่ผ่านมา กกต.ได้ทำหน้าที่อย่างต่อเนื่อง ไม่ได้ละทิ้งปัญหาตามที่มีการโจมตีจากฝ่ายรัฐบาล
อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ไม่ได้ท้อต่อการทำหน้าที่ และไม่ได้ผิดหวังจากท่าทีของรัฐบาล เพราะ กกต.เองทราบดีอยู่แล้ว ว่ารัฐบาลคิดอย่างไร ซึ่งจากนี้ก็จะเดินหน้าจัดการเลือกตั้งให้ดีที่สุด พร้อมเปิดเผยว่าอาจต้องมีการขอกำลังเจ้าหน้าที่ทหารเข้ามาดูแลในหน่วยเลือกตั้งด้วย

กลุ่มหนุนลต.จี้กกต.ลาออกกลางเวทีแถลงข่าว
ในระหว่างที่ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง แถลงผลหารือกันอยู่นั้น มีกลุ่มแฟนเพจ "มั่นใจ 100% ว่าคนไทยอยากให้ กกต. ลาออก" จำนวน 3 คน นำหนังสือเรียกร้องให้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ลาออก เนื่องจาก ไม่ทำหน้าที่จัดการเลือกตั้งอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งชูข้อความให้เห็นความต้องการการเลือกตั้งของประชาชน และมอบรายชื่อประชาชนกว่า 300 รายชื่อ ที่สนับสนุนการเลือกตั้งให้กับ นายสมชัย ทางด้าน นายสมชัย เพียงยิ้ม ไม่รับหนังสือจากกลุ่มดังกล่าว และเดินทางกลับทันที

ขอบคุณข่าวจาก  innnews.co.th

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา