วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2557

รองปลัดกทม.แจงติดกล้องในรถสุขา เพื่อรักษาความปลอดภั

รองปลัดกทม.แจงติดกล้องในรถสุขา เพื่อรักษาความปลอดภัย


รองปลัด กทม.แจงกรณีตำรวจพบรถสุขา กทม.ที่นำไปให้บริการที่สโมสรตำรวจ ติดกล้องวงจรปิด เพื่อรักษาความปลอดภัย เพราะก่อนหน้านี้มีสิ่งของสูญหาย ทำลายทรัพย์สิน

นายบรรจง สุขดี รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวชี้แจงกรณีตำรวจพบกล้องติดซ่อนไว้ในกล่องกระดาษทิชชู ภายในรถสุขาเคลื่อนที่ ที่นำไปให้บริการที่สโมสรตำรวจ ซึ่งเป็นที่ตั้งของ ศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรสว่า การนำรถสุขาเข้าไปที่ ศรส.เนื่องจากได้รับการร้องขอจาก ศรส.ว่าจะมีผู้ชุมนุมไปทำการปิดล้อม จึงขอรถจากกรุงเทพมหานคร หากเกิดกรณีฉุกเฉิน โดยเป็นรถสุขา 6 คัน รถไฟส่องสว่าง2คัน รถดับเพลิง2คัน จึงส่งรถไปให้อย่างเร่งด่วน สำหรับการตรวจพบกล้อง กรุงเทพมหานครได้ติดรถสุขาของ กทม.จำนวน3-4 คัน เพื่อรักษาความปลอดภัย ดูแลในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนผู้ใช้บริการ เพราะก่อนหน้านี้มีสิ่งของสูญหาย ทำลายทรัพย์สิน และตรวจพบมีผู้เข้าไปเสพสิ่งเสพติด พร้อมย้ำ กทม.ไม่ได้มีเจตนาไม่ดี แต่เพราะ ศรส.ติดต่อมาเร่งด่วนจึงไม่ทันตรวจสอบ โดยเรื่องดังกล่าว ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมชี้แจงกับ ศรส.เพราะเป็นกรรมการ ศรส.ด้วย


ด้านนายสัญญา มิ่งมา เจ้าหน้าที่ประจำรถสุขาเคลื่อนที่ สำนักสิ่งแวดล้อม กทม.คันดังกล่าวชี้แจงว่า กล้องดังกล่าวติดตั้งเพื่อความปลอดภัย โดยเฉพาะบริเวณทางขึ้น-ลง อ่างล้างหน้า จะไม่เห็นถึงบริเวณห้องน้ำหรือระหว่างที่ทำธุระส่วนตัว กทม.จัดรถสุขาเคลื่อนที่มาอำนวยความสะดวกให้จนท.ทั้งหมด6คัน มีกล้องติดตั้ง 2 คัน ทั้งนี้ได้มีการแจ้งผู้ใหญ่ในสำนักสิ่งแวดล้อมทราบแล้ว เพื่อทำความเข้าใจและป้องกันการเข้าใจผิด





เรียบเรียงจาก : ศูนย์ข่าวแปซิฟิก

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา