วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

วุ่นหน้าสโมสรทหารบก! มีเสียงคล้ายปืนดัง -เหตุตะลุมบอน แกนนำกปปส.ประกาศมีคนถูกยิง



จากกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. นำโดย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นายสกลธี ภัททิยกุล นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และนายชุมพล จุลใส   ได้เดินทางไปรวมตัวหน้า สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดี ขาออก  เพื่อปิดทางเข้าออก ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  รวมถึงปฏิบัติหน้าที่คณะรัฐมนตรี ที่มาใช้เป็นสถานที่ประชุม คาม. ตั้งแต่เช้า   วันที่ 28 มกราคม  ซึ่งจากนั้น พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รอง ผบก.น.2 พ.อ.เอกรัตน์ ช้างแก้ว ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ ได้ออกมาเจรจากับแกนนำ  ว่า ครม.ได้เลิกการประชุมแล้ว และจะไม่ใช้พื้นที่นี้หารือกับ กกต. และระหว่างการเจรจา พ.อ.เอกรัตน์ ได้ต่อสายพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก โดย พ.อ.เอกรัตน์ ได้กล่าวกับผู้ชุมนุมว่า ขอให้ผู้ชุมนุมใจเย็นๆ อย่าบุกรุกเข้ามาในพื้นที่ ทั้งนี้ จนในที่สุดได้ข้อตกลงว่า ชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แถวแนวกันและรถผู้ต้องขังออกห่างจากผู้ชุมนุมประมาณ 20 เมตร เพื่อเปิดช่องระหว่างกัน โดยทางแกนนำ กปปส.และผู้ชุมนุมได้นั่งทางข้าวมื้อกลางวันที่ด้านหน้าสโมสร ทบ.พร้อมกับ พ.ต.อ.เจริญ ทำให้บรรยากาศขที่ตึงเครียดผ่อนคลายลง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างที่กลุ่ม กปปส.มาชุมนุมด้านหน้าสโมสร ทบ. จะมีการ์ดของ กปปส.หลายคนขึ้นไปอยู่บนโทลล์เวย์ และบนสะพานลอยเพื่อรักษาความปลอดภัยและคอยสังเกตสิ่งที่ผิดปกติบริเวณรอบๆ

จากนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา14.20น.   ผู้ชุมนุมได้ใช้คีมตัดโซ่ด้านหน้าสโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต ก่อนตั้งเเถวหน้ากระดานเรียงหนึ่งเเละคล้องเเขน8เเถว ค่อยๆเดินครั้งละก้าวตามคำสั่งเเกนนำเข้ามาเรื่อยๆ โดยเรียกร้องให้ครม.ออกจากพื้นที่   จากนั้นเวลา14.30น.มีเสียงคล้ายปืนดังขึ้นเชิงสะพานลอยตรงข้ามสโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต เเละมีการตะลุมบอนกันช่วงหนึ่ง โดยการ์ดเร่งระดมกำลังค้นหาไปยังถนนวิภาวดีรังสิตทั้งสองฝั่ง  โดยพบว่า กปปส.เก็บอาวุธปืน 11 มม. 1 กระบอกเเละมีกระสุนเต็มเเมกกาซีน โดยได้ส่งให้ทหารที่สโมสรทหารบกเเล้ว

 ทั้งนี้นายชุมพล  จุลใส เเกนนำ กปปส.ปราศรัยว่า "คนยิงไป รพ.ราชวิถี คนโดนยิงไป รพ.รามาธาบดี"  ทั้งนี้ทหารได้ตั้งเถวหน้ากระดานด้านหน้าอาคารสโมสรทหารบกเเบบระยะประชิดผู้ชุมนุม เเละตำรวจตั้งเเถวหลังทหารอีกชั้นหนึ่ง

ที่มา matichon.co.th/

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา