วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

ส่งตรวจหัวกระสุนคดียิงขวัญชัย




วันที่ 28 ม.ค. พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า ผบก.สส.ภ.4 เปิดเผยความคืบหน้า กรณีคนร้าย ยิงนายขวัญชัย สาราคำ หรือนายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร และแกนนำคนเสื้อแดง ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจ ที่ บก.สส.ภ.4 จ.ขอนแก่น และเตรียมเดินทางลงพื้นที่ เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมว่า คดีนี้อยู่ในขั้นตอนการสืบสวนหาพยานหลักฐานอีกหลายอย่าง ซึ่งยังบอกไม่ได้ว่ามีอะไรบ้าง เพราะกลัวว่าจะมีการทำลายพยานหลักฐาน ส่วนที่มีข่าวว่าขณะนี้คนร้ายได้หลบหนีข้ามไปทาง สปป.ลาว ตำรวจ บก.สส.ภ.4 กำลังตรวจสอบข้อมูลอยู่Ž

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แหล่งข่าวจาก บก.ภ.จว.อุดรฯ ระบุว่า ขณะนี้ทีมสอบสวนได้สอบปากคำพยานไปแล้วกว่า 20 ปาก รวมไปถึงพยาน ตามสถานที่พักต้องสงสัย ของกลุ่มคนร้าย ส่วนปลอกกระสุนและหัวกระสุน ได้ส่งไปตรวจพิสูจน์เพื่อเปรียบเทียบกับอาวุธปืนอาก้า ที่เคยใช้ก่อเหตุและอาวุธปืนอาก้า ที่เพิ่งตรวจยึดได้ที่ปทุมธานี รวมถึงการเค้นสอบผู้ต้องหาว่า รับจ้างส่งอาวุธปืนไปให้กลุ่มมือปืนใดบ้าง โดยเฉพาะกลุ่มมือปืนในภาคอีสาน 

 ส่วนอาการล่าสุดของนายขวัญชัยที่ห้องพิเศษ ชั้น 7 โรงพยาบาลเอกอุดร อาการโดยรวมในวันนี้ดีขึ้นมาก นั่งรถเข็นได้ ซึ่งภรรยาได้พาไปทำกายภาพบำบัดบริเวณแขนที่โดนยิง ตามที่หมอสั่ง โดยได้มีนักจัดรายการวิทยุคลื่น ชมรมคนรักอุดร นายสุพร อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน พร้อมด้วย นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย แกนนำคนเสื้อแดง พร้อมทีมงานได้เข้าเยี่ยมสอบถามอาการบาดเจ็บ 

 ต่อมาเวลา 14.30 น. สำนักข่าว ARD West Germany ได้เข้าสัมภาษณ์นายขวัญชัย โดยทีมข่าวได้ถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และคิดว่าเป็นฝีมือของใคร ก่อนที่นายขวัญชัยจะเล่าเหตุการณ์ที่ถูกลอบยิง โดยบอกว่าคนที่อยู่เบื้องหลังเป็นพวกที่ไม่ชอบพวกเรา พวกที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามพูดอยู่เสมอว่า ขวัญชัยคือเป้าหมายที่ต้องกำจัด ส่วนคำถามที่หากมีการปฏิวัติเกิดขึ้น พวกคนเสื้อแดงจะทำอย่างไร ขวัญชัยตอบว่า ประชาชนจะลุกฮือออกมาต่อต้าน หรือปฏิวัติ สู้กับพวกที่ปฏิวัติ รัฐประหารรัฐบาล

ที่มา  khaosod.co.th

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา