วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

'สุเทพ'เมินเจรจารัฐยันตร.ยิงม็อบสโมสรทหารบก

512561


เลขาธิการ กปปส. เมินเจรจารัฐ สั่ง กปปส.ทั่วประเทศ ต้านเลือกตั้ง 2 ก.พ. ขอบคุณข้าราชการกระทรวงการคลัง เคียงข้างประชาชน พร้อมยัน มือยิงมวลชน กปปส.หน้าสโมสรทหารบก เป็นตำรวจ จี้ ทหาร ออกมาคุ้มครองประชาชน
บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.ที่บริเวณสี่แยกปทุมวัน ล่าสุด บรรยากาศได้เป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนเข้าร่วมรับฟังการปราศรัยจาก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. อย่างหนาแน่นเต็มพื้นที่โดยรอบแยกปทุมวัน โดย นายสุเทพ ได้กล่าวชื่นชม และขอบคุณ เหล่าข้าราชการกระทรวงการคลัง ที่ได้ออกมายืนเคียงข้างกับมวลมหาประชาชน นอกจากนั้น ได้ประกาศให้ทาง กปปส.ในต่างจังหวัดทุกจังหวัด ให้เตรียมการทุกวิธีในการคัดค้านไม่ให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ เกิดขึ้นได้ และจะยกระดับการต่อสู้ เพื่อขจัดระบอบทักษิณ ให้หมดไปจากประเทศไทย หากทำได้ก่อนวันที่ 2 กุมภาพันธ์
พร้อมกันนี้ ได้ประกาศฝากไปถึงรัฐบาลรักษาการว่า ไม่ต้องมาขอเจรจาขอคืนพื้นที่ราชการ เพราะจะไม่มีการคืนพื้นที่ใดให้โดยเด็ดขาด อย่างไรก็ตาม กลุ่มประชาชนจากภาคส่วนต่างๆ ยังคงทยอยเดินทางมาแสดงตน และประกาศจุดยืนพร้อมกับมอบเงินสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง
นอกจากนี้ นายสุเทพ ได้กล่าวยืนยันว่าจากเหตุการณ์ที่ผู้ชุมนุมโดนยิงบริเวณด้านหน้าสโมสรทหารบกนั้นบุคคลที่เป็นคนยิงนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะมีการจับตัวไว้ได้ ทั้งนี้ นายสุเทพ ได้ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ทหารได้ออกมาคุ้มครองประชาชนผู้ชุมนุม ด้วย ถึงอย่างไรก็ตาม หลังจากที่ นายสุเทพ ปราศรัยจบ บรรยากาศก็ยังคงคึกคัก โดยบนเวที ได้มีแกนนำย่อยสลับกันขึ้นปราศรัย สลับกับการเล่นดนตรีสร้างบรรยากาศอย่างต่อเนื่อง

กปปส.อนุสาวรีย์ชัย ชมถ่ายทอดสด 'สุเทพ'
บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มมวลชน กปปส.บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ฝั่งโรงพยาบาลราชวิถี ล่าสุดผู้ชุมนุมยังคงปักหลักอยู่ในพื้นที่เพื่อร่วมชุมนุมต่อต้านรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่จับจองพื้นที่ด้านหน้าเวที เพื่อร่วมติดตามกิจกรรมและรับฟังการปราศรัยอย่างใกล้ชิด ขณะที่บนเวทีปราศรัยช่วงที่ผ่านมา มีการเปิดทีวีถ่ายทอดสดการปราศรัยของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ให้ผู้ชุมนุมในพื้นที่ได้รับฟัง โดยผู้ชุมนุมต่างส่งเสียงโห่ร้อง และเป่านกหวีด ตลอดการปราศรัยของ นายสุเทพ ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยพื้นที่โดยรอบ ก็ยังเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยการ์ดอาสาได้กระจายตัวอยู่ในพื้นที่ชุมนุมโดยเฉพาะทางเข้าออก และตรวจสอบบุคคลต้องสงสัยอย่างละเอียดเพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์ ซึ่งบรรยากาศโดยทั่วไปยังเป็นไปอย่างปกติ

เวทีแจ้งวัฒนะคึกคักปราศรัยโจมตีรัฐ-รปภ.เข้ม
บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ ในช่วงค่ำยังคงเป็นปกติ กลุ่มผู้ชุมนุมนั่งฟังแกนนำย่อยสลับกันขึ้นเวทีปราศรัย โดยเนื้อหาส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับการเดินหน้าเลือกตั้งในวันนี้ 2 กุมภาพันธ์ นี้ ซึ่งระบุว่าคือความล้มเหลวของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รวมถึงกรณีที่ กปปส. กปท. และ คปท.จะระดมมวลชนเข้าปิดล้อมศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ถนนวิภาวดี ที่มี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นผู้อำนวยการ ศรส.ในวันพรุ่งนี้ และเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นบริเวณสโมสรทหารบก ถนนวิภาวดี ด้วย ขณะที่บางส่วนยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยภายในเต็นท์ที่พัก ด้านการรักษาความปลอดภัยมีการเพิ่มมาตรการเข้มข้น ทั้งการเสริมแนวบังเกอร์ และการกระจายกำลังของการ์ดเพื่อดูแลรักษาความปลอดภัย โดยมีการคัดกรองบุคคลเข้าออก เพื่อป้องกันมือที่ 3 ที่อาจจะเข้ามาสร้างสถานการณ์ได้
ขอบคุณข่าวจาก  innnews.co.th

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา