วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

'เฉลิม' ยันไม่มีอำนาจยุบ ศรส.ขอ ตร.ดูแลขนหีบบัตร ลต.

'เฉลิม' ยันไม่มีอำนาจยุบ ศรส.ขอ ตร.ดูแลขนหีบบัตร ลต.


"เฉลิม" ยืนยันไม่มีอำนาจยุบ ศรส.เพราะเป็นการตั้งโดยพรก.ฉุกเฉิน เตือนผู้ชุมนุมอย่าปิดล้อม พร้อมขอกำลังหจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 3 ถึงภาค 5 ดูแลการขนหีบบัตรเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์
 
ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง ผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ เป็นประธานในการประชุมศรส.ร่วกับฝ่ายตำรวจ ทหาร ข้าราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามสถานการณ์การชุมนุม เปิดเผยว่าได้ขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจากภาค 3 ถึง ภาค 5 ดูแลตามหน่วยเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ เพื่อให้ทางหน่วยสามารถเดินหน้าจัดการเลือกตั้งได้อย่างปกติ ภายหลังกลุ่มผู้ชุมนุมจะใช้วิธีการขัดขวางการขนหีบบัตรเลือกตั้งมาลงคะแนน เพื่อไม่ให้การเลือกตั้งเกิดขึ้นได้
 
ส่วนข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุมที่ให้ปิดศรส.นั้น ร้อยตำรวจเอกฉลิมยืนยันไม่มีอำนาจในการสั่งปิดศรส.เพราะตั้งขึ้นตามพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งการเดินทางมาปิดล้อมของผู้ชุมนุมย่อมกระทบต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่ประกอบด้วยหน่วยอาวุธพิเศษ ศูนย์ตำรวจ และคลังยาเสพติด โดยจะเจ้าหน้าที่ให้ปกป้องพื้นที่อย่างดีที่สุด ตามมาตรการทางกฏหมายอย่างละมุนละม่อม
 
ขณะที่ศรส.ได้มีการเตรียมพื้นที่สำรองเอาไว้แล้วที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน จังหวัดนครปฐม อย่างไรก็ตามจะพยายามเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมให้มีการเปิดสถานที่ราชการทุกแห่งในวันที่ 3 กุมภาพันธ์
 
ขณะที่บรรยากาศภายในกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด หรือ บช.ปส. ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจราจลและมีการเสริมกำลังตำรวจจากหลายพื้นที่ ดูแลการเข้าออกบริเวณด้านหน้าอย่างเข้มงวด พร้อมนำแท่งปูนแบริเอ่อ มาปิดกั้นทางเข้าออกให้สามารถสัญจรได้เพียง 1 ช่องทางเท่านั้น และได้มีการติดตั้งรั้วลวดหนาม เพิ่มเติมจากเดิมอย่างแน่นหนา รวมถึงตรวจบุคคลที่ผ่านเข้าออก โดยต้องมีการแลกบัตรเพื่อแสดงตัวตนอย่างชัดเจน เพื่อความปลอดภัย 

ที่มา  http://news.voicetv.co.th/

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา