วันศุกร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2557

'ภราดร' เผยพร้อมกลับไปใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง เชื่อไม่เกิดปัญหา

'ภราดร' เผยพร้อมกลับไปใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง เชื่อไม่เกิดปัญหา


เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เผยพร้อมกลับไปใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง เชื่อไม่เกิดปัญหา
 
 
 
พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ในฐานะเลขาฯ ศรส. เปิดเผยว่า ภาพรวมการอำนวยความสะดวกในการเดินรณรงค์เมื่อวานนี้ (30 ม.ค.57) ถือว่าดี เพราะผู้ชุมนุมประกาศเส้นทางก่อน ทำให้สามารถเตรียมมาตรการรองรับในการดูแลประชาชนได้เป็นอย่างดี แต่เป็นห่วงการชุมนุมในวันที่ 2 ก.พ. นี้ เพราะเชื่อว่า จะมีมวลชนจำนวนมาก และยังไม่ชัดเจนว่าจะมีการเคลื่อนไปจุดใดบ้าง ทำให้ไม่สามารถเตรียมแผนรับมือได้ แม้แกนนำจะประกาศไม่ไปยังจุดลงคะแนนเลือกตั้ง แต่การชุมนุมบริเวณจุดใหญ่ๆ บนถนนก็ถือเป็นอุปสรรคในการไปใช้สิทธิ์ของประชาชนเช่นกัน ดังนั้น จึงตั้งความหวังไว้ที่ชุดเจรจา ที่มี พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าชุดเจรจา ที่จะพูดคุยกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ว่าจะมีชัดเจน และทำให้สถานการณ์ดีขึ้น
 
          
พร้อมกันนี้ พล.ท.ภราดร ยังบอกว่า หากศาลแพ่งมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวตามที่แกนนำ กปปส. ยื่นคำร้องให้มีการไต่สวนและขอคุ้มครองชั่วคราว พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ก็จะมีการปรับเปลี่ยนการใช้อำนาจในการดูแลสถานการณ์ ไปใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง อีกครั้ง ซึ่งเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาในการดูแลสถานการณ์แต่อย่างใด
  
 
 
 
 เลขาธิการศูนย์รักษาความสงบ ยอมรับพร้อมกลับไปใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง หากศาลแพ่งคุ้มครองชั่วคราว พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เชื่อไม่น่ามีปัญหาดูแลสถานการณ์
 
  
 ที่มา : News Center /  springnewstv

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา