วันศุกร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2557

'ถาวร' พอใจคำสั่งศาล ลั่นไม่ขอยื่นอุทธรณ์

'ถาวร' พอใจคำสั่งศาล ลั่นไม่ขอยื่นอุทธรณ์


ถาวร ระบุพอใจคำสั่งศาล ให้รัฐบาลเดินหน้า พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ต่อ ลั่นไม่ยื่นอุทธรณ์ ฝากนายกฯ เฉลิม และ ผบ.ตร. ทำตามคำสั่งศาลอย่างเคร่งครัด 
 
 
ภายหลังจากศาลแพ่งมีคำสั่งไม่คุ้มครองชั่วคราวของโจทก์ทุกประเด็น  ทั้งการห้ามผู้ชุมนุมเข้าสถานที่ราชการ การห้ามใช้เส้นทางคมนาคม รวมทั้งความพยายามในการใช้กำลังสลายการชุมนุม เนื่องจากศาลเห็นว่าไม่ปรากฏว่ารัฐบาลใช้กำลังกับชุมนุมตามที่ถูกกล่าวอ้าง และการออก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ถือเป็นอำนาจของฝ่ายบริหารในการออกกฎหมายพิเศษ เข้ามาดูแลความสงบเรียบร้อย ตราบใดที่ยังไม่กระทบกับสิทธิการชุมนุมอย่างสงบ และต้องไม่เป็นการเลือกปฏิบัติด้วย  
 
 
นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. ระบุว่า พอใจในคำสั่งของศาลในวันนี้ และจะไม่มีการยื่นอุทธรณ์คำสั่ง  พร้อมฝากไปยังนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  จำเลยที่ 1-3 ให้ปฏิบัติตามคำสั่งศาลอย่างเคร่งครัดด้วย
 
 
ส่วนกรณีที่ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง มอบอำนาจให้ผู้แทน ยื่นคำร้องว่าคดีนี้เป็นอำนาจของศาลปกครองไม่ใช่ศาลแพ่งนั้น ตนเห็นว่าเป็นการประวิงเวลาในคดี

ที่มา  voicetv.co.th

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา