วันจันทร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2557

กราดอาก้าถล่ม 3 ศพคาปิกอัพที่ระแงะ นราธิวาส มีด.ญ.วัย 7 ขวบเสียชีวิตด้วย




 วันที่ 27 ม.ค. พ.ต.อ.จิระเดช พระสว่าง ผกก.สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายดักซุ่มยิงชาวบ้านเสียชีวิต 3 ศพ ภายในรถกระบะ บนถนนในหมู่บ้านซีโป ม.3 ต.เฉลิม จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้อมิตซูบิซิ รุ่นไทรทัน สีดำ ทะเบียน บฉ-2973 นราธิวาส จอดบนกลางถนนในสภาพถูกกระสุนปืนอาก้าพรุนไปทั้งคัน ที่เบาะนั่งของคนขับพบศพนายอิสมาแอล ดอเลาะ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 ม.6 ต.ลำภู อ.เมือง จ.นราธิวาส โดยมีบาดแผลถูกยิงที่ลำตัวและศีรษะพรุนไปทั้งร่าง ส่วนที่วางเท้าของแค็บหลังพบศพเด็กหญิงไม่ทราบชื่ออายุ 7 ขวบเสียชีวิต ถูกกระสุนปืนที่บริเวณหน้าอก 1 นัด

 นอกจากนี้ที่บริเวณในพงหญ้ารกทึบริมทาง เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิตที่วิ่งหนีออกจากตัวรถห้องโดยสารอีก 1 คน ทราบชื่อคือนายอัสนัย เจ๊ะโซ๊ะ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 ม.9 ต.ลำภู อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณกลางหลังจำนวน 2 นัด โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนอาก้าจำนวน 6 ปลอก และที่บริเวณโคนต้นไม้ใหญ่ริมถนนห่างจากรถกระบะ ประมาณ 5 เมตรอีกจำนวน 6 ปลอก พร้อมนำศพผู้เสียชีวิตทั้ง 3 รายส่งโรงพยาบาลระแงะเพื่อให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

 จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายทั้ง 3 คนได้ขับรถกระบะกลับจากไปทำธุระภายในหมู่บ้าน พอถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งนายอิสมาแอลได้ชะลอความเร็ว คนร้ายซึ่งดักซุ่มอยู่บริเวณโคนต้นไม้ใหญ่ได้ใช้อาวุธปืนอาก้ายิงใส่จนนายอิสมาแอลเสียชีวิตคาพวงมาลัย คนร้ายได้กราดยิงซ้ำใส่รถกระบะจนเด็กเสียชีวิต แต่นายอัสนัยได้รับบาดเจ็บจึงได้เปิดประตูวิ่งหลบหนีเข้าไปในพงหญ้ารกทึบริมทาง คนร้ายตามไปกราดยิงซ้ำใส่นายอัสนัยจนเสียชีวิต เบื้องต้นสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบ สร้างสถานการณ์ป่วนใต้รายวัน

 สำหรับภารกิจของศอ.บต. พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาฯศอ.บต. เป็นประธานมอบรถจักรยาน 26 คัน ตามโครงการ"ปั่นใจรัก น้ำใจจากศอ.บต.สู่โรงเรียนบ้านจูโวะŽ ให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านจูโวะ ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เพื่อทดแทนรถจักรยานที่ได้รับความเสียหายจากเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นบริเวณกำแพงโรงเรียน เมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนั้นทำให้เจ้าหน้าที่ทหารพราน 4810 ได้รับบาดเจ็บรวม 5 ราย

 เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งในการดูแล และสร้างขวัญกำลังใจให้กับนักเรียน และคณะครูโรงเรียนบ้านจูโวะ ซึ่งได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ ทำให้ครูและนักเรียนเสียขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ แต่ขอให้ครูได้มั่นใจในความดีที่ทำไว้ รวมถึงต้องเชื่อว่าการสร้างสันติภาพ ต้องอาศัยการศึกษา อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ศอ.บต.ซึ่งทำหน้าที่ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ต้องการให้พี่น้องไทยพุทธ ไทยมุสลิม และทุกศาสนิกได้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข อีกทั้งจะทำทุกวิถีทางให้พื้นที่เกิดสันติสุขโดยเร็ว

ทีมา  khaosod.co.th

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา