วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2557

'พร้อมพงศ์' จ่อยื่นเอาผิด 'สุเทพ' ข้อหากบฏ เหตุขวาง ลต.

'พร้อมพงศ์' จ่อยื่นเอาผิด 'สุเทพ' ข้อหากบฏ เหตุขวาง ลต.


"พร้อมพงศ์" รวบรวมหลักฐานการกระทำผิดของนายสุเทพกับพวก ที่ขัดขวางการเลือกตั้ง เพื่อล้มล้างการปกครอง โดยจะให้ฝ่ายกฎหมายแจ้งความดำเนินคดีในข้อหากบฏ 
 
นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กรณีนายสุเทพ ออกมาประกาศปิดถนนทั่วกรุงเทพ ล้มเลือกตั้งใหญ่ 2 กุมภาพันธ์ เพื่อขัดขวางการเลือกตั้ง ตนมองว่า เป็นการกระทำเพื่อล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ถือเป็นการกระทำที่เป็นปฏิปักษ์ต่อรัฐธรรมนูญ เป็นปฏิปักษ์ต่อประชาชน เนื่องจากการเลือกตั้ง เป็นหลักการพื้นฐานที่สำคัญ ของระบอบประชาธิปไตย ที่ให้ประชาชน ในฐานะเจ้าของอำนาจประชาธิปไตยได้ใช้สิทธิของตนในการเลือกตั้งผู้แทนประชาชนเพื่อทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหาร การขัดขวางการเลือกตั้ง ของกลุ่มนายสุเทพ กับพวก เท่ากับทำลายสิทธิของประชาชน รวมถึงทำลายชาติ และการที่นายสุเทพ ได้เรียกร้องให้มีการจัดตั้งสภาประชาชนโดยอ้างการปฏิรูปการเมืองจึงไม่ใช่เป็นการกระทำที่เป็นระบอบประชาธิปไตย แต่เป็นระบอบเผด็จการหรืออนาธิปไตยที่ทั่วโลกไม่ยอมรับ ทำให้ประเทศถอยหลังเข้าคลอง
 
ตนขอเรียกร้องให้ประชาชนทั่วประเทศออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากๆ เพื่อแสดงพลังให้นายสุเทพและสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ได้เห็นว่าประชาชนต่อต้าน ไม่เอาอำนาจนอกระบบแต่ต้องการประชาธิปไตย โดยการตัดสินใจของประชาชนเอง ดังนั้น จึงขอเรียกร้องไปยังนายสุเทพ กับพวก หยุดหลอกลวงประชาชน ได้แล้วว่าจะปฏิรูปประชาธิปไตยให้สมบูรณ์ เพราะเป็นเรื่องลวงโลก เพราะถือเป็นการโกหกหน้าด้านๆ ที่สุด เพราะแม้แต่ประชาชนเค้าจะใช้สิทธิเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ ก็ไปขัดขวางประชาชน โดยจะปิดกรุงเทพ แล้วจะมาอ้างเรื่องการปฏิรูปเพื่อเป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ได้อย่างไร ก่อนที่นายสุเทพจะปฏิรูปการเมือง ขอให้ปฏิรูปตัวเองกับพวกให้เคารพ หนึ่งเสียงหนึ่งสิทธิของประชาชนเสียก่อน
 
นายพร้อมพงศ์กล่าวต่ออีกกว่าตนได้รวบรวมหลักฐานการกระทำผิดของนายสุเทพกับพวก ที่ขัดขวางการเลือกตั้ง เพื่อล้มล้างการปกครอง โดยจะให้ฝ่ายกฎหมายแจ้งความดำเนินคดีในข้อหากบฏ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 113 และความผิดฐานอื่น ตามกฎหมายเลือกตั้ง ต่อกองปราบปราม และกรมสอบสวนคดีพิเศษ ส่วนสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ที่ร่วมสนับสนุน ก็จะมีการร้องต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองเพิ่มเติม เพื่อยุบพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากพบหลักฐานว่าสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกับม็อบนายสุเทพเป็นจำนวนมาก ซึ่งผิดกฎหมาย พรบ.พรรคการเมือง โดยจะยื่นวันที่ 3 กุมภาพันธ์ หลังเลือกตั้ง    

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา