วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

แกนนำ นปช.นัดประชุมใหญ่ทั่วประเทศ นอกเขต พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 31 ม.ค.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 29 มกราคม เฟซบุ๊ก นางธิดา ถาวรเศรษฐ ในชื่อ ′อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ′ ซึ่งโพสต์โดยทีมงาน นัดประชุมใหญ่ทั่วประเทศนอกเขต พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในวันที่ 31 มกราคมนี้ ความว่า 


"ด่วน!!! นปช.ประกาศชุมนุมใหญ่ "หยุดรัฐประหาร ต้านกบฏ เดินหน้าเลือกตั้ง 2ก.พ. 57" 31 ม.ค.นี้ 

วันนี้ อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้ประกาศในการแถลงข่าว นปช.ว่า แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จะจัดการชุมนุมเพื่อแสดงพลังของผู้ที่ต้องการใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้ง และคัดค้านแนวทางของ กปปส. และองค์กรอิสระต่างๆ ซึ่งต้องการทำลายการเลือกตั้งเท่ากับทำลายการแสดงออกซึ่งเจตนารมย์ของประชาชน โดยการชุมนุมจะจัดขึ้นในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ นอกเขต พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในวันที่ 31 มกราคม 2557

สำหรับการชุมนุมในวันที่ 31 ม.ค. เราจะใช้คำขวัญว่า "หยุดรัฐประหาร ต้านกบฏ เดินหน้าเลือกตั้ง 2 ก.พ. 57" ทั้งนี้ขอให้แกนนำในพื้นที่ต่างๆ ใช้คำขวัญนี้ในการชุมนุม โดยในวันดังกล่าวจะมีการแสดงออกทางสัญลักษณ์ จุดยืนของ นปช.ในเวลานี้มี 3 เรื่อง คือ หยุดการรัฐประหารทุกรูปแบบ การต้านกบฏและเดินหน้าเลือกตั้ง การชุมนุมในพื้นที่ต่างๆ จะแต่งตัวสีแดงหรือปกติก็ได้ เราไม่ขัดข้อง ในจังหวัดที่ไม่สุ่มเสี่ยงต่อการเผชิญหน้าก็สามารถใส่ได้ สำหรับการจัดเวทีนั้น เรายังอยู่ในบรรยากาศแบบเดิม ในพื้นที่ กทม. มีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เราไม่ต้องการเผชิญหน้าหรือทำผิดเสียเอง 

ทั้งนี้ นปช.ส่วนกลางจะไปชุมนุมในพื้นที่ จ. สมุทรปราการ เยื้องสถานที่ตากอากาศบางปูด้วย พี่น้องที่ไม่ลำบากในการเดินทางก็มาร่วมได้ อย่างไรก็ตาม ขอให้คนเสื้อแดงเตรียมพร้อมในขั้นเกือบสูงสุดตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป http://uddred.blogspot.com/2014/01/2-57-31.html" 

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา