วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

′สมชัย′โพสต์เฟซบุ๊กแฉวงหารือ′รัฐบาล-กกต.′


เวลา 07.00 น. วันที่ 29 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงาน นายสมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวเรื่อง "เก็บตกบรรยากาศพบนายกฯ" เมื่อวานนี้

โดยระบุว่า 1.ผอ.ศรส.เฉลิม อยู่บำรุง ขอพูดเป็นคนแรกและขอกลับเลย เพราะบอกว่ามีม็อบ กปปส.มาอยู่หน้าสโมสรกองทัพบกและมีข่าวกรองว่าม็อบจะบุกเข้ามาหาหากมีเขาอยู่ กกต.ท่านหนึ่งทักท้วงว่า ควรนั่งฟังเหตุผลของ กกต.ด้วย และการกลับก่อนจะทำให้สังคมรู้สึกว่า แม้กระทั่ง ศรส.ยังต้องหลบม็อบ ท่านเฉลิมบอกว่าผมไม่กลัว แต่รีบกลับไปทันที

2.รองนายกฯสุรพงษ์บอกว่า กกต.ดูเหมือนจะไม่ใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ ไม่ขอความร่วมมือทหาร ตำรวจ ในการจัดการให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เลขาธิการ กกต.ชี้แจงว่า เคยขอด้วยวาจาและเอกสารหลายครั้งแล้ว หลังจากนั้น กกต.ท่านหนึ่งให้ข้อมูลต่อหน้านายกรัฐมนตรี ว่าภาคใต้ขณะนี้บัตรเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อทั้งหมด 14 จังหวัด โดนมวลชน 20-50 คนห้อมล้อม ไปติดอยู่ที่ไปรษณีย์ชุมพร ทุ่งสง และหาดใหญ่ บอกพิกัดรายละเอียดทั้งหมด ขอให้ ผบ.ตร.และปลัดกระทรวงกลาโหม  ใช้กำลังปฏิบัติการเพื่อนำบัตรออกมาให้ได้ทันก่อนเที่ยงวันพุธ มิฉะนั้นภาคใต้จะไม่สามารถเลือก ส.ส.ได้ทั้ง 14 จังหวัด รองนายกฯสุรพงษ์บอกว่าขอให้ทำหนังสือมา

3.รมต.ยุติธรรม ชัยเกษม อดีตอัยการสูงสุด ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายมากที่สุดของรัฐบาลดูจะอภิปรายในมุมความคิดสร้างสรรค์และอยู่นอกกรอบกฎหมายได้อย่างน่าสนใจ เช่น กกต.รู้ว่าบัตรเลือกตั้งภาคใต้ถูกบล็อก น่าจะไปหาโรงพิมพ์ใหม่จัดพิมพ์ทดแทน สถานการณ์แบบนี้ จะไม่มีใครว่า กกต.หรอก จน รมช.เสริมศักดิ์ อดีตปลัดมหาดไทย ต้องช่วย กกต.ชี้แจงแทนว่า มันไม่ง่ายแบบนั้น

4.นายกรัฐมนตรี มีจุดยืนมั่นคงในการประชุมมาก เพราะสิ่งที่นายกฯพูดตอนปิดประชุมหลังจากการปรึกษาหารือร่วมกัน เกือบ 2 ชั่วโมง เป็นเนื้อหาเดียวกัน คือเห็นว่า การเลือกตั้งต้องเดินหน้าต่อไปได้ โดยรัฐบาลยินดีสนับสนุนกกต.ในทุกเรื่อง

5.ช่วงแถลงข่าวพร้อมรองนายกฯพงษ์เทพ มีชายหนุ่มหญิงสาว 1 คู่ ผ่าน รปภ.ที่หนาแน่นเข้มงวดสุดสุด เดินเข้ามาถึงหน้าเวที และยืนคร่อมหัวผมและรองนายกฯเป็นเวลากว่า 10 นาที บอกว่าจะมายื่นหนังสือให้ กกต.ลาออก และชูป้าย "เห็นหัวเราบ้าง" ผมไม่ได้รับหนังสือเพราะเวลาเขายืน ไม่เห็นหัวผม

นายสมชัยทิ้งท้ายว่า ชอบข่าว (ฮา) ไหนมากที่สุดไม่ต้องส่ง sms มา ไม่มีเสื้อยืดแจกแต่ให้ความเห็นได้ครับ

ที่มา  matichon.co.th

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา