วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

'สุรพงษ์' ระบุขวาง ลต.เป็นการละเมิดสิทธิขึ้นพื้นฐาน ปชช.

'สุรพงษ์' ระบุขวาง ลต.เป็นการละเมิดสิทธิขึ้นพื้นฐาน ปชช.


"สุรพงษ์" ระบุ การขัดขวางการเลือกตั้งเป็นการละเมิดสิทธิขึ้นพื้นฐานของประชาชน ทั้งนี้ เรียกร้อง ให้นายอภิสิทธิ์ แสดงจุดยืน ว่าแท้จริงแล้ว ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยหรือไม่
 
นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะ ประธานศูนย์รักษาความสงบ กล่าวว่า จากกรณีที่โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐอเมริกา ออกมาตำหนิการขัดขวางการเลือกตั้งของกลุ่ม กปปส. รวมถึง องค์กสหพันสิทธิมนุษยนชนสากล หรือ FIBS และ องค์กรสมาชิกสหภาพเพื่อสิทธิเสรีภาพของประชาชน หรือ UCL ได้ออกมาประณามการขัดขวางการเลือกตั้งล่วงหน้าว่าเป็นการละเมิดสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชน ดังนั้น นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.  และ แกนนำ ควรยุติการประท้วงได้แล้ว พร้อมเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ให้แสดงจุดยืนว่ายึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยจริงหรือไม่ เนื่องจากยังคงมีสมาชิกของพรรคไปร่วมต่อต้านการเลือกตั้ง กับ กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล ในขณะนี้
 
ส่วนในช่วงบ่ายของวันนี้ (28 ม.ค.) จะยังคงมีการหารือร่วมระหว่าง รัฐบาล และ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต ที่สโมสรกองทัพบกเช่นเดิม แม้จะถูกกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล ปิดล้อมก็ตาม ทั้งนี้การหารือในช่วงบ่ายจะมี พลเอกนิพัฒน์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม กับ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเข้าร่วมด้วย
 
ส่วนการที่กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลจะบุก ศรส. นั้น ระบุว่า ไม่รู้สึกกังวล เนื่องจากในขณะนี้มี พ.ร.ก.ฉุกเฉินคุ้มครอง ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงมีความชอบธรรมในการปฎิบัติหน้านี้ตามหลักสากล
 
ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์ : winaithornPNC@winaithornPNC
ขอบคุณเนื้อหาจาก voicetv.co.th

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา