วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

"เทือก" กวักมือเรียก "บิ๊กตู่" อีก-สั่งกปปส.ทุกจังหวัดขวางเลือกตั้ง 2 ก.พ.


วันที่ 28 ม.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ปราศรัยบนเวทีแยกปทุมวันตอนหนึ่งถึงเหตุการณ์ยิงใส่ผู้ชุมนุมที่หน้าสโมรสรกองทัพบกว่า "ผมคงไม่ขออะไรกับทหาร เพราะได้ขอมาแล้ว แต่อยากกราบเรียนกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ว่า เหตุที่เกิดวันนี้หน้าสโมสรกองทัพบก ถ้าผมเป็นกำนันแบบเมื่อก่อน คนมาฆ่าคนหน้าบ้านผม ผมต้องจัดการ ไม่เช่นนั้นเสียเหลี่ยมกำนัน"

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ผมเจ็บปวดมาก แต่จะคุมสติ อดกลั้น ต่อสู้อย่างสงบ อย่างสันติต่อไป ยืนยันได้อย่างเดียวว่าจะไม่ยอมก้มหัวให้ทรราชเด็ดขาด จะไม่ถอยแม้แต่ก้าวเดียว จะไม่มีวันสยบให้ทรราชเหล่านี้อีกต่อไป และขอกราบเรียนไปถึงพี่น้องข้าราชการทั้งหลายว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาจนถึงวันนี้ ชัดเจนแล้วว่าคนเหล่านี้ไม่สมควรเป็นผู้บังคับบัญชาของข้าราชการอีกต่อไป ออกมาเถอะครับ ออกมาให้หมด ออกมายืนเคียงข้างประชาชน เราจะได้ปฏิรูปประเทศไทยกันเสียที 

 นายสุเทพ กล่าวว่า ที่เคยหวังไว้ว่าข้าราชการจะออกมาต่อสู้กับ กปปส.นั้นกำลังจะเป็นเรื่องจริงจังจากการประกาศตัวของข้าราชกาสาธารณสุข,พาณิชย์เเละการคลัง เเละเชื่อว่าจะมีข้าราชการทุกกระทรวงออกมาประกาศเข้าร่วมกับ กปปส.ทุกกระทรวง ซึ่งในวันนี้กระทรวงการคลังมาประกาศเข้าร่วมกับเราเพราะรู้ดีมากที่สุดถึงการโกงของระบอบทักษิณ ซึ่งทุกคนเห็นตรงกันว่าการปฏิรูปประเทศจะเกิดขึ้นไม่ได้ ถ้าไม่กำจัดระบอบทักษิณ การปฏิรูปจะทำได้ต้องมาจากประชาชนทุกสาขาอาชีพเเละต้องมีการเเก้ไขกฎหมายในการปฏิรูปเพื่อไม่ให้นักการเมืองเข้ามามีส่วนร่วมในการปฏิรูปเพราะการปฏิรูปจะขัดผลประโยชน์ของนักการเมือง

 เลขาธิการกปปส. ระบุด้วยว่า การเลือกตั้งถ้ายังไม่มีการปฏิรูปก็จะเป็นการเปิดโอกาสให้นักการเมืองเข้ามาทุจริตอีก เเละหากรัฐบาลจะมีการประกาศให้มีการเลือกตั้งจึงประกาศให้ กปปส.ทุกจังหวัดเตรียมการทุกพื้นที่ไม่ให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นได้ในวันที่ 2 ก.พ.เเละจะยกระดับขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ให้ได้ก่อนวันที่ 2 ก.พ. เราจะต้องทำการปิดกรุงเทพฯให้สนิทไม่ให้สถานที่ราชการทำงานให้ระบอบทักษิณได้รวมถึงยังยืนยันว่าจะปิดศาลากลางในทุกจังหวัดเเละจะไม่มีการเจรจาใดๆกับสมุนของยิ่งลักษณ์ทั้งสิ้น เว้นไว้ที่เดียวคือเวทีที่เเจ้งวัฒนะ เนื่องจากอยู่ไกลจากเวทีอื่นๆจึงต้องมีการเข้าเจรจาจึงขอให้มวลชนเข้าใจในความจำเป็น ฉะนั้นจึงขอให้มวลชนไปเพิ่มกำลังที่เวทีเเจ้งวัฒนะด้วยเพราะเชื่อว่าถึงเเม้จะเจรจาอย่างไรก็ยังไม่ได้ประโยชน์เเละยังเสี่ยงต่อการสลายการชุมนุมที่เวทีเเจ้งวัฒนะ ส่วนเวทีอื่นๆยังยืนยันว่าจะไม่มีการคืนพื้นที่เเม้เเต่ที่เดียวเเละจากการเกิดความรุนเเรงต่อผู้ชุมนุมในทุกที่นั้นไม่เคยมีการจับผู้ต้องหาได้เลยเเละยังมาประกาศว่าเราฆ่ากันเอง เเละกองกำลังที่ใช้จู่โจมการชุมนุมของเรานั้นยังมีการใช้กองกำลังเขมรมาทำร้ายคนชุมนุมที่เป็นคนไทยด้วยกันเอง

ที่มา  khaosod.co.th

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา