วันจันทร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2557

อนุชัยžจี้คดียิงขวัญชัยแกนนำแดงอุดร




 จากกรณีที่มีคนร้ายใช้อาวุธปืนสงคราม บุกยิงถล่มนายขวัญชัย สาราคำ หรือไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร และประธานชมรมคนรักอีสาน และแกนนำคนเสื้อแดง ที่สถานีวิทยุชมรมคนรักอุดร บ้านหนองลีหู ต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี กระสุนถูกแขนและขาขวาของนายขวัญชัย จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าสาเหตุเกิดจากความขัดแย้งเรื่องการเมือง ตามที่เสนอข่าวมาแล้วนั้น

 ความคืบหน้าเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 27 ม.ค. พล.ต.ท.อนุชัย เล็กบำรุง ผบช.ภ.4 ได้เรียกประชุมพล.ต.ต.สุรพล พินิจชอบ รอง ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า ผบก.สส.ภ.4 พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี หัวหน้าชุดเฉพาะกิจสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดี โดยได้รายงานข้อมูลคดีตั้งแต่วันเกิดเหตุจนมาถึงปัจจุบันและวางแผนหาแนวทางติดตามตัวคนร้าย

 ต่อมาพล.ต.ท.อนุชัยเปิดเผยว่า คดีมีความคืบหน้าไปพอสมควรเพราะแต่ละชุดที่มอบหน้าที่ให้ไปติดตามได้รายงานผลในแต่ละวันและสรุปผลงานในแต่ละวัน โดยแต่ละชุดจะมุ่งไปในการสืบสวนสอบสวนใน 3-4 ประเด็นไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว การเมือง และบางประเด็นไม่สามารถบอกได้ เพื่อประโยชน์ในการสอบสวนจับกุมให้ได้มากที่สุด และเพื่อป้องกันการเสียรูปคดี จึงต้องสงวนไว้เป็นความลับอย่างมาก ชุดสืบสวนแกะรอยประเด็นนี้อย่างใกล้ชิด มุ่งไปสู่กลุ่มผู้ต้องสงสัยที่มีข้อสันนิษฐานว่า อาจมีส่วนเกี่ยวข้องในคดี ซึ่งมีตัวบุคคลที่ต้องเฝ้าดูอย่างใกล้ชิด และหาพยานหลักฐานบุคคลให้มากที่สุดโดยไม่ให้เขารู้ตัว จึงเป็นเรื่องกำลังดำเนินการอยู่จะเกี่ยวพันกับคนมีสีหรือไม่ต้องอยู่ที่พยานหลักฐานขอสงวนไว้จนกว่าจะได้หลักฐานชัดเจนไปถึงตัวคนร้าย

 พล.ต.ท.อนุชัยกล่าวว่า เรื่องความปลอดภัยของนายขวัญชัย มีกำลังตำรวจ ภ.จว.อุดรธานี และบก.สส.ภ.4 มีตำรวจไม่น้อยกว่า 10 นาย ดูแลอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งคดีนี้มั่นใจว่าจะจับผู้ต้องหาได้ แต่ขอใช้เวลาระยะหนึ่ง ชุดสืบสวนทำงานหามรุ่งหามค่ำลงพื้นที่แทบทุกวัน

ที่มา khaosod.co.th

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา