วันจันทร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2557

กัมพูชาโต้"สุเทพ"กล่าวหาเกินเลย ยันกัมพูชาไม่เกี่ยวข้องเหตุการณ์รุนแรงในไทย

บานอีก โฆษกกระทรวงต่างประเทศกัมพูชา ปฏิเสธข้อกล่าวหา กัมพูชาเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ประท้วงในประเทศไทย เผยได้เตือนแรงงานกัมพูชา ให้งดยุ่งเกี่ยวกิจกรรมประท้วงทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด

 สำนักข่าวกัมพูชา หรือ Agence Kampuchea Presse (AKP) รายงานจากพนมเปญเมื่อวันที่ 27 ม.ค.ว่า นายกอย กวง  โฆษกกระทรวงการต่างประเทศกัมพูชา ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯกปปส. ที่ระบุว่า กัมพูชาเข้าไปเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์มือปืนยิงปืนเข้าใส่กลุ่มผู้ประท้วงเมื่อวันที่ 26ม.ค.โดยสื่อในไทยได้รายงานข้อกล่าวหาดังกล่าว
     โฆษกกระทรวงการต่างประเทศกัมพูชากล่าวว่า ขอปฏิเสธความเห็นดังกล่าวของนายสุเทพอย่างสิ้นเชิง พร้อมกับระบุว่า นี่เป็นการพูดที่เกินเลย และเป็นข้อกล่าวหาที่โง่เขลา  และเป็นครั้งที่สองแล้ว ที่สื่อไทยรายงานข่าวที่ผิดพลาดเกี่ยวกับกัมพูชา  ครั้งแรกเมื่อวันที่ 22 ม.ค. ที่เสนอข่าวนายทหารเรือระดับสูง อ้างว่า มีคนงานกัมพูชาจำนวนมาก เข้าไปร่วมในกลุ่มต่อต้านกปปส.แต่กระทรวงการต่างประเทศของไทยเองได้ปฏิเสธข่าวดังกล่าวแล้ว
   
      พร้อมกันนี้ยังระบุว่า ที่ผ่านมา แรงงานกัมพูชาในไทย ได้ทำงานเต็มที่เพื่อกิจการที่ว่าจ้างและนายจ้าง ขณะที่สถานทูตกัมพูชาในกรุงเทพ และกงสุลกัมพูชาที่สระแก้ว ได้แนะนำแรงงานกัมพูชาให้หลีกเลี่ยงการเข้าชุมนุมประท้วง ทั้งในกรุงเทพและจังหวัดอื่นๆ 

ที่มา  matichon.co.th

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา