วันจันทร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2557

พรรคการเมืองส่วนใหญ่ เห็นตรงกับคำวินิจฉัยศาล รธน.

พรรคการเมืองส่วนใหญ่ เห็นตรงกับคำวินิจฉัยศาล รธน.


ภายหลังพรรคการเมืองได้หารือนานกว่า 3 ชั่วโมง พรรคการเมืองที่เข้าร่วมการหารือ พรรคการเมือง ส่วนใหญ่มีความเห็นตรงกับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ที่ให้มีการกำหนดวันเลือกตั้งใหม่ 
 
 
นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ปัญหาการจัดการเลือกตั้งเป็นปัญหาที่ กกต. จะต้องแก้ไข หากมีการเลื่อนจัดการเลือกตั้งออกไป นายกรัฐมนตรีและ กกต. จะต้องรับผิดชอบ รวมถึงหากมีการเลื่อนการเลือกตั้งในครั้งนี้ก็จะมีการเลื่อนการเลือกตั้งต่อไปอีก สอดคล้องกับนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ที่มีความเห็นเหมือนกัน
          
 
ส่วนนายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ ได้ยืนยันกับ กกต.ว่า การเลือกตั้งจะต้องเดินหน้า เพราะกฎหมายการเลือกตั้งไม่สามารถยืดหยุนได้ ทั้งนี้ทุกพรรคการเมืองมีมวลชนสนับสนุน เชื่อว่าหากเลื่อนการเลือกตั้งประชาชนที่ไม่พอใจจะออกมาชุมนุมคัดค้านต่อไปอย่างไม่มีวันสิ้นสุด
          
 
ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุว่าตนและพรรคยอมรับการตัดสินใจของ กกต และ นายกรัฐมนตรี ไม่ว่าข้อสรุปจะออกมาในลักษณะใดก็พร้อมที่จะปฏิบัติตาม เนื่องจากไม่ใช่หน้าที่ของพรรคการเมืองในการตัดสินใจว่าจะมีการเลือกตั้งหรือไม่ และทุกวันนี้พรรคยังคงเดินหน้าหาเสียงต่อไปเนื่องจากยังไม่มีกำหนดการเลื่อนการเลือกตั้งออกไป
          
 
อย่างไรก็ตามภายหลังการประชุมหารือเสร็จสิ้น ไม่มีการแถลงข่าวแต่อย่างใด หลังจากมีประชาชนจังหวัดปทุมธานีและนักศึกษาจำนวนหนึ่งมารอเพื่อเรียกร้องให้เดินหน้าเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้
 
 
ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์ศูนย์ข่าวแปซิฟิก
ภาพ VoiceTV

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา