วันศุกร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2557

'นพดล'ชี้ขวางเลือกตั้งซ้ำเติมวิกฤตประเทศ

'นพดล'ชี้ขวางเลือกตั้งซ้ำเติมวิกฤตประเทศ


"นพดล"ย้ำว่าคนไทยทั้งประเทศต้องการเลือกตั้ง 2 ก.พ.57  ชี้การขัดขวางการเลือกตั้ง ถือว่าเป็นการซ้ำเติมวิกฤตประเทศ
 
ตามที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังการพบนางคริสตี้ เคนนีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ว่าต่างชาติเป็นห่วงเรื่องความรุนแรง และนายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ว่าการเลือกตั้ง 2 กุมภาฯ จะมีปัญหา เพราะไม่เป็นไปตามเจตนารมณ์ของ รัฐธรรมนูญ และจะไม่สุจริตและเที่ยงธรรมนั้น
 
นายนพดล ปัทมะ กรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์และนายอภิสิทธิ์ ไม่รู้สึกสำนึกและละอายใจบ้างเลยหรือว่าการเลือกตั้ง 2 กุมภาฯ จะมีปัญหาเพราะพรรคการเมืองใด หรือกลุ่มมวลชนที่จัดตั้งโดยใคร นายอภิสิทธิ์เคยเรียกร้องให้ นายกฯ ยิ่งลักษณ์ ยุบสภา แต่เมื่อยุบสภา พรรคประชาธิปัตย์กลับมีมติบอยคอตการเลือกตั้ง ทั้งๆ ที่รับเงินภาษีประชาชนจาก กกต. ไปสนับสนุนกิจการพรรค และเมื่อมีการเปิดรับสมัคร ก็มีกลุ่ม กปปส. ไปขัดขวาง ไม่ให้พรรคการเมือง 50 กว่าพรรคลงสมัครได้ ทั้งในกรุงเทพและในจังหวัดภาคใต้ ซึ่งคนทั้งประเทศรู้ว่ากลุ่ม กปปส. จัดตั้งโดยอดีตรัฐมนตรีและแกนนำของพรรคการเมืองใด และเหตุการณ์ดังกล่าวนี้เกิดขึ้นในฐานเสียงของพรรคการเมืองใด และเมื่อมีการเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อ 26มกราฯ ก็มีการขัดขวางการเลือกตั้ง ตนขอถามว่านายอภิสิทธิ์รู้สึกเช่นไรกับเหตุการณ์การปล้นสิทธิประชาชน
 
ดังนั้นการที่นายอภิสิทธิ์ทำนายว่าการเลือกตั้ง 2 กุมภาฯ จะมีความรุนแรง นายอภิสิทธิ์ไม่รู้เลยหรือว่าปัญหาเกิดขึ้นจากใคร นอกจากนี้นักการเมืองบางคนที่ไม่สำนึกในการกระทำของตัวเอง ยังไปยื่นเรื่องให้ผู้ตรวจการแผ่นดินรัฐสภาเพื่อยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินว่าการเลือกตั้งเป็นโมฆะอีก ขอเรียนว่าการตัดสินใจบอยคอตการเลือกตั้งก็เป็นเรื่องน่าละอายอยู่แล้ว การเดินหน้าไปทำให้การเลือกตั้งซึ่งประชาชนเกือบทั้ง 50 ล้านคนไปลงคะแนนให้เป็นโมฆะซ้ำอีก ถือว่าเป็นการกระทำที่ประชาชนจะไม่ให้อภัย เพราะเขาหวงแหนสิทธิ์และสำนึกในหน้าที่ของตน
 
 
ส่วนการนำเรื่องที่พบนางคริสตี้ เคนนีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย แล้วนำมาพูดว่าต่างชาติเห็นว่าไม่อยากให้เกิดความรุนแรง คนไทยที่รักประชาธิปไตยต้องขอบคุณสหรัฐอเมริกาที่มีท่าทีชัดเจนว่า การปิดกั้นการเลือกตั้งเท่ากับการละเมิดสิทธิสากลของประชาชน ต้องขอบคุณมิตรประเทศ เช่น อียู จีน ออสเตรเลีย ที่สนับสนุนสันติวิธีในประเทศไทย รัฐบาลต้องการเห็นการเลือกตั้งเป็นไปโดยเรียบร้อยและสันติ ดังนั้นรัฐบาลจะใช้ความรุนแรงกับประชาชนไปทำไม คนไทยรู้ว่าใครที่ต้องการใช้ความรุนแรงเพื่อล้มการเลือกตั้ง และไม่มีคนกลุ่มใดหรือพรรคการเมืองใดสามารถขัดขวางการใช้สิทธิ์และการทำหน้าที่ของคนไทยที่รักประชาธิปไตย เพราะทั่วโลกจับตาอยู่

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา