วันศุกร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2557

เสื้อขาวจุดเทียนหนุนเลือกตั้ง ท่ามกลางเสียงนกหวีดของข้าราชการสธ.ที่หนุนกปปส.




      


เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 31 ม.ค. ที่บริเวณหน้าเสาธงกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กลุ่มข้าราชการสธ.ที่สนับสนุนกลุ่มกปปส. ได้รวมตัวกัน และเป่านกหวีดภายหลังทราบว่า กลุ่มเสื้อขาวสนับสนุนการเลือกตั้งได้นัดจุดเทียนต่อต้านความรุนแรงและสนับสนุนการเลือกตั้งในวันเดียวกัน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งสองกลุ่มต่างเริ่มทยอยเดินทางมาบริเวณหน้าเสาธงเพื่อทำกิจกรรม โดยกลุ่มกปปส. มีประมาณ 50 คน ส่วนใหญ่เป็นข้าราชการประจำสธ. ซึ่งได้นัดรวมตัวเพื่อต่อต้านกลุ่มเสื้อขาวที่จะมาใช้สถานที่ของสธ. เพื่อจุดเทียนโดยระบุว่า เป็นการแอบอ้างทำเพื่อวัตถุประสงค์แอบแฝงและไม่ใช่ข้าราชการกระทรวง ส่วนกลุ่มเสื้อขาวได้ทยอยเดินทางมาประมาณกว่า 100 คน โดยกลุ่มเสื้อขาวมีทั้งข้าราชการสธ.และประชาชนที่สนับสนุนการเลือกตั้ง ซึ่งระหว่างจะเริ่มทำกิจกรรมมีการตะโกนใส่กันเล็กน้อย ว่ามีสิทธิที่จะแสดงออกในสิ่งที่ตนคิด ก่อนที่เจ้าหน้าที่ สธ.จะขอร้องให้ทั้งสองฝ่ายต่างกันต่างแสดงออก และมีการใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจกั้นแถวทั้งสองฝ่ายออกจากกัน จากนั้นจึงต่างกันต่างทำกิจกรรม 

ทั้งนี้ กลุ่มเสื้อขาวได้ทำกิจกรรมรณรงค์ให้ไปเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. โดยมีกลุ่มข้าราชการสนับสนุนกปปส.เป่านกหวีดอยู่ตลอดการทำกิจกรรม หลังจากจุดเทียนแล้วทางกลุ่มยังเดินไปปักเทียนรอบๆ ณ ลานพระอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาชัยนาทนเรนทร จากนั้นทยอยเดินทางกลับ โดยไม่มีเหตุปะทะกันแต่อย่างใด 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นพ.ชาญวิทย์ ทระเทพ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเคยติดป้ายขับไล่หน้าห้องทำงาน และนพ.สมเกียรติ วัฒนศิริชัยกุล ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.) ได้สวมเสื้อขาวมาร่วมกันจุดเทียนเขียนสันติภาพ แสดงจุดยืนให้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.นี้  ซึ่งกลุ่มข้าราชการ เจ้าหน้าที่ สธ. มาเป่านกหวีด พร้อมขับไล่ นพ.ชาญวิทย์ ว่า  " ชาญวิทย์ ออกไป" 

ทั้งนี้ นพ.ชาญวิทย์ กล่าวว่า ตนมาร่วมจุดเทียน เพราะเห็นว่าเป็นกิจกรรมที่สนับสนุนการเลือกตั้ง และตามกฎหมายข้าราชการต้องสนับสนุนการเลือกตั้ง

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา