วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2557

'สุเทพ' ลั่น 2 ก.พ.ชุมนุมคัดค้าน ไม่มีการปิดหน่วย ลต.

'สุเทพ' ลั่น 2 ก.พ.ชุมนุมคัดค้าน ไม่มีการปิดหน่วย ลต.


สุเทพ เชื่อว่า การเลือกตั้งวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ จะเป็นโมฆะ ระบุจะเป็นการชุมนุมคัดค้านการเลือกตั้ง จะไม่มีการนำมวลชนปิดล้อมหน่วยเลือกตั้งอย่างเด็ดขาด
 
 
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. สวมเสื้อสีแดงขึ้นปราศรัยบนเวทีสี่แยกปทุมวัน ว่า ขอให้ผู้ชุมนุมสวมใส่เสื้อสีแดงมาร่วมเดินขบวนในวันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งจะเดินรณรงค์ในย่านเยาวราช โดยเห็นว่า การเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ เป็นการเลือกตั้งที่มีการทุจริต ไม่ชอบธรรม เนื่องจากรัฐบาลมีอำนาจในการควบคุมตำรวจให้ร่วมทุจริต รวมถึงการเลือกตั้งดังกล่าวจะเป็นโมฆะ เนื่องจากมีปัญหาในการเลือกตั้ง ทั้งในเขตที่ไม่มีผู้สมัคร และเขตที่มีผู้สมัครคนเดียว การรณรงค์ไม่ไปเลือกตั้งจึงเป็นทางเลือกที่ถูกต้อง โดยขอให้ทหารอย่ามีส่วนร่วมกับการเลือกตั้ง โดยเฉพาะแม่ทัพภาคที่ 4 ซึ่งตนเองขอร้องอย่านำเจ้าหน้าที่ทหารไปชิงบัตรเลือกตั้งจากผู้ชุมนุมตามคำสั่งรัฐบาล พร้อมย้ำว่า การชุมนุมใหญ่ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ จะเป็นการชุมนุมคัดค้านการเลือกตั้ง จะไม่มีการนำมวลชนปิดล้อมหน่วยเลือกตั้งอย่างเด็ดขาด เพราะเชื่อว่าฝ่ายรัฐบาลจะให้คนมาลอบทำร้ายผู้ชุมนุม
          
 
สำหรับการเจรจาขอคืนพื้นที่สี่แยกปทุมวัน ในวันพรุ่งนี้ (31 ม.ค.57) นายสุเทพ ยืนยันว่า จะไม่มีการเจรจาอย่างเด็ดขาด และในวันพรุ่งนี้จะเดินเท้ารณรงค์ให้ประชาชนออกมาร่วมชุมนุม โดยเริ่มที่เวทีแยกลาดพร้าว ไปยังเส้นทางถนนลาดพร้าว และถนนรัชดาภิเษก และเชิญชวนให้ประชาชนออกมาร่วมชุมนุมในวันที่ 2 กุมภาพันธ์
 
 
ขอบคุณข้อมูลจาก กรมประชาสัมพันธ์
ที่มา  http://news.voicetv.co.th/

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา