วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

'พานทองแท้' โพสต์เฟซบุ๊กเผยชื่อย่อ กปปส.

'พานทองแท้' โพสต์เฟซบุ๊กเผยชื่อย่อ กปปส.


'พานทองแท้' โพสต์เฟซบุ๊กเผยชื่อย่อ กปปส.น่าจะมาจากกองกำลัง ประชาธิปัตย์ ป่วนเมือง และ สร้างสถานการณ์ พร้อมเรียกม็อบขัดขวางการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยในครั้งนี้ว่า ม็อบประชาธิปัตย์
 
นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Oak Panthongtae Shinawatra เผยที่มาชื่อย่อ กปปส.โดยมีเนื้อหาดังนี้
 
ดูจากพฤติกรรมที่ผ่านมา กปปส. น่าจะย่อมาจาก
ก.=กองกำลัง 
ป.=ประชาธิปัตย์ 
ป.=ป่วนเมือง และ 
ส.=สร้างสถานการณ์ (รอทหารออกมาปฏิวัติ) ครับ
 
ก.=กองกำลัง 
เนื่องจากกลุ่มบุคคลที่มารวมตัวกันเป็นม็อบ แต่ละจุดมีเป็นร้อยคนพันคน เปรียบเสมือนกองกำลัง ที่จัดขบวนเป็นกองร้อย, กองพัน พร้อมที่จะยกพลไปกดดันตามจุดต่างๆ เพื่อให้ได้มาซึ่งวัตถุประสงค์ที่ตัวเองต้องการ
 
ป.=ประชาธิปัตย์ 
เป็นเพียงพรรคการเมืองพรรคเดียวในประเทศไทย ที่ไม่เพียงแต่มีพฤติกรรมสนับสนุนม็อบอย่างชัดเจน แต่ทุ่มเทถึงกับลาออกจากสส.กันหมดทั้งพรรค จนนายกฯต้องยุบสภาฯเพื่อคืนอำนาจให้กับประชาชน แต่ก็ยังบอยคอตเลือกตั้ง ไม่ยอมเสนอตัวเป็นทางเลือกให้กับพี่น้องประชาชน เช่นเดียวกับพรรคการเมืองส่วนใหญ่ ตอนเลือกตั้งล่วงหน้าและวันเลือกตั้ง อดีตสส.ของพรรคฯ ก็นำคนไปขัดขวางการลงคะแนน พ้นวันเลือกตั้งแล้วก็ยังพยายาม ยื่นเรื่องร้องเรียนให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะอีก นี่ขนาดชื่อพรรคแปลว่า "ผู้บำเพ็ญประชาธิปไตย" นะเนี่ยยย..!!
 
ป.=ป่วนเมือง
เนื่องจากม็อบนี้ นิยมการชุมนุมปิดถนน สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้คนที่สัญจรไปมา ชอบเคลื่อนกำลังพลไปมากีดขวางการจราจร ย้ายไปตั้งหลักแหล่งอยู่ที่ไหน ร้านค้าแถวนั้นมักจะเจ๊ง และต้องปิดตัวเองไปในที่สุด เศรษฐกิจประเทศเสียหายนับแสนล้าน นักเล่นหุ้นคอตก ตลาดหุ้นซบเซา ขาดทุนกันถ้วนหน้า
 
ส.=สร้างสถานการณ์ (รอทหารออกมาปฏิวัติ) 
มีการแบ่งกำลังเป็น 2 ฝ่าย ยิงกันไป ยิงกันมา จนมีประชาชนถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ มีการใช้ความรุนแรงจนมีผู้เสียชีวิต บุกล้อมนู่น-ปิดนี่ บนเวทีอดีตสส.ปชป.ก็พูดกดดัน และเชิญชวนทหารให้ออกมาปฏิวัติตลอดเวลา 
 
"พรรคประชาธิปัตย์"จะมีอาการร้อนตัวมากครับ เวลาใครทักว่าอยู่เบื้องหลังม็อบ จะต้องออกมาแก้ตัวว่าไม่เกี่ยวข้องกัน แต่ทั้งหัวหน้าฯชวน, อภิสิทธิ์, และผู้บริหารระดับสูงของพรรคฯ ต่างก็แสดงออกซึ่งการสนับสนุนม็อบอย่างเปิดเผย ทีวีช่องบลูสกายก็ถ่ายทอดสดตลอด24ชั่วโมง ที่ตลกที่สุดก็ในคลิปสั้นๆ ที่ผมโพสต์ให้ดูนี่แหละครับ 
 
 
เป็นการดีเบตกันระหว่าง อ.เอกชัยฯ กับอดีตสส.ปชป. ที่ปฏิเสธเสียงแข็งว่า"ประชาธิปัตย์ไม่เกี่ยวกับม็อบ" แต่มีคนเอาคลิปอีกเวทีหนึ่งที่คนเดียวกันนี้พูดว่า "คนของผมถูกยิง" มาประกบกัน. อ้าว..!! ไหนว่าปชป.ไม่เกี่ยวกับม็อบไงครับ 55555..!! รั่วครับ..รั่ว..รั่ว..!!
 
พฤติกรรมที่ผ่านมา ชัดเจนซะขนาดนี้ วิธีที่จะทำให้ม็อบปรับปรุงพฤติกรรมให้ดีขึ้น ไม่ทำให้ประชาชนเดือดร้อนมากเกินไป ต้องให้องค์กรที่อยู่เบื้องหลังออกมาอยู่ข้างหน้าครับ มิเช่นนั้นถ้าม็อบป่วนบ้านเมืองจนสำเร็จ อาจมีพรรคการเมืองบางพรรคฯ ได้รับผลประโยชน์ไปด้วย ส่วนในสิ่งที่ม็อบสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้อื่น กลับไม่มีใครรับผิดชอบชดใช้ "ได้เอา เสียไม่จ่าย"แบบนี้ ผมว่ามันไม่ยุติธรรมต่อพี่น้องประชาชนผู้เดือดร้อนเลยครับ 
 
พฤติกรรมของม็อบจะดีขึ้น ถ้ามีองค์กรทางการเมืองออกมารองรับ และรับผิดชอบในความเสียหายที่เกิดขึ้น ดังนั้นแทนที่เราจะเรียกว่า ม็อบนี้ว่า ม็อบ กปปส. ซึ่งเปรียบเสมือนองค์กรเฉพาะกิจ ผมว่าถ้าเราเรียกมอบนี้ แบบสั้นๆ เข้าใจง่ายๆ ตรงประเด็น ว่า "ม็อบประชาธิปัตย์"ไปเลยนั้นจะดีกว่าหรือไม่ครับ..??
 
คงต้องถามทางพรรคประชาธิปัตย์ละครับว่า จะยอมใจกว้างพอที่จะให้เรียกแบบนี้หรือเปล่า ถ้าประชาธิปัตย์ยอม ต่อจากนี้เราเรียกม็อบป่วนเมือง ขัดขวางการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยในครั้งนี้ว่า "ม็อบประชาธิปัตย์" กันดีกว่ามั๊ยครับ..??
 
 
 

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา