วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ศาลยังไม่ออกหมายจับ คปท. รื้อป้าย สตช.



ศาลอาญากรุงเทพใต้ ยังไม่พิจารณาออกหมายจับ 2 แกนนำ คปท. นำมวลชนทำลายป้ายชื่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยให้ออกหมายเรียกก่อน
 
 
พันตำรวจเอกจักริน พันธ์ทอง พนักงานสอบสวน ผู้ชำนาญพิเศษ สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน เดินทางมาฟังคำสั่งที่ยื่นคำร้องต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อขออนุมัติหมายจับ นายนิติธร ล้ำเหลือ และ นายรัชต์ยุตม์ ศิรโยธินภักดี หรือ นายอมร อมรรัตนานนท์ แกนนำเครือข่ายกลุ่มนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. กรณีนำมวลชนบุกทำลายป้ายชื่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2557
 
 
ทั้งนี้ ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จากพยานหลักฐานของผู้รัอง เชื่อว่า จำเลยกระทำผิดจริง ฐานมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คน ขึ้นไป และข้อหาอื่นๆ แต่พนักงานสอบสวน น่าจะออกหมายเรียกก่อนตามขั้นตอน
 
 
ขณะที่ นางสาวพวงทิพย์ บุญสนอง ทนายความ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (6 ก.พ. 57) ได้มีการยื่นคำร้องคัดค้านหมายจับ โดยให้เหตุผลว่า พนักงานสอบสวน ยังไม่มีการออกหมายเรียก และพฤติการณ์ของกลุ่มผู้ชุมนุมหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่มีการกระทำที่ร้ายแรง โดยวันนี้ ศาลยกคำร้องคัดค้านหมายจับ โดยระบุว่า การยื่นคำร้องเป็นเรื่องของพนักงานสอบสวนกับศาล ผู้ต้องหาไม่มีสิทธิยื่นคำร้อง แต่ให้รวมคำร้องไว้ในสำนวนการสอบสวน อย่างไรก็ตาม หากศาลอนุมัติหมายจับทั้งสองคน คงจะต้องมีการหารือแนวทางต่อไปอีกครั้ง

เข้าดูมากที่สุด 7 วันที่ผ่านมา